Người chết ở Ấn Độ được đưa tới nhà hỏa táng bằng xe chở rác

Hình ảnh một thi thể được đưa tới nhà hỏa táng bằng xe chở rác ở Ấn Độ khiến nhiều người bàng hoàng. 

Cuộc khủng hoảng Covid-19 ở Ấn Độ khiến người dân nước này buộc phải vô cùng thận trọng trong quá trình tiếp xúc với người lạ. Câu chuyện đau lòng đã xảy ra khi người phụ nữ có tên Balamati (65 tuổi) ở bang Uttar Pradesh qua đời hôm 9/5 và thi thể bà được đưa tới nhà hỏa táng bằng xe chở rác của thành phố.

Người anh trai Prabhas Sarkar khẳng định dù em gái ông qua đời không phải vì mắc Covid-19, nhưng không người hàng xóm nào ở thị trấn Jalalabad dám qua nhà họ để hỗ trợ đưa thi thể tới nhà tang lễ.

{keywords}
Người chết ở Ấn Độ được đưa tới nhà hỏa táng bằng xe chở rác ở bang Uttar Pradesh. (Ảnh: NDTV)

Ông Prabhas cho biết, bà Balamati đã không được khỏe vài tháng nay khi bà còn sinh sống ở Tây Bengal. “Bác sĩ chẩn đoán em tôi bị xuất huyết não”, ông Prabhas nói.

Do không có người thân ở bên chăm sóc, ông Prabhas đã quyết định đưa em gái tới căn nhà của ông ở thị trấn Jalalabad thuộc quận Shamli của bang Uttar Pradesh hồi cuối tháng Tư. Nhưng cuối cùng, ông cũng không thể cứu được em gái và bà đã qua đời vào chiều tối ngày 8/5.

Tới ngày 9/5, sau nhiều giờ cố gọi 3 người khác tới hỗ trợ đưa thi thể em gái tới nhà hỏa táng không được, ông Prabhas đã buộc phải cầu cứu chính quyền thành phố.

Ông Prabhas nhấn mạnh, dù em gái ông không mắc Covid-19 nhưng những người hàng xóm vẫn lo sợ nguy cơ lây bệnh nên từ chối giúp đỡ.

Cuối cùng, chính quyền thành phố đã cử một xe chở rác tới đưa thi thể bà Balamati tới nhà hỏa táng. Bức ảnh chụp thi thể bà Balamati được để trên xe rác cũng đã lan truyền trên mạng xã hội Ấn Độ và do một nhân chứng chụp được.

Ông Prabhas cho hay, ông không phàn nàn về chuyện thi thể em gái buộc phải đưa tới nhà tang lễ bằng xe chở rác, bởi thời điểm đó không còn lựa chọn nào khác.

Khi được đặt câu hỏi về sự việc trên, một quan chức ở quận Shamli cho hay bà đã yêu cầu tiến hành điều tra.

“Chúng tôi nhận được thông tin một người phụ nữ đã qua đời tại nhà riêng. Nạn nhân qua đời không phải vì mắc Covid-19. Ai đó trong nhà nạn nhân đã liên lạc với chính quyền thành phố và chiếc xe chở rác đã tới nhà họ. Chúng tôi có phòng kiểm soát Covid-19 và đường dây hỗ trợ giúp người dân gọi xe cứu thương và xe tang”, quan chức ở quận Shamli nói với NDTV.

Bang Uttar Pradesh của Ấn Độ đang phải chứng kiến tình trạng số người mắc Covid-19 tăng cao kỷ lục trong làn sóng Covid-19 thứ hai khiến các bệnh viện và nhà hỏa táng bị quá tải.

Cô gái bỏng nặng khi nhảy vào giàn thiêu người cha mắc Covid-19 ở Ấn Độ

Cô gái bỏng nặng khi nhảy vào giàn thiêu người cha mắc Covid-19 ở Ấn Độ

Hành động bất ngờ nhảy vào giàn thiêu thi thể người cha qua đời vì mắc Covid-19 khiến cô gái Ấn Độ bị bỏng 70% cơ thể. 

Minh Thu (lược dịch)

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Video quân đội Nga bắn cháy xe tăng Abrams thứ 4 của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng tên lửa chống tăng để bắn nổ xe tăng Abrams thứ 4 do Mỹ gửi tới Ukraine ở một khu định cư gần thành phố Avdiivka.

Đang cập nhật dữ liệu !