Nga điều thêm quân tới Crimea, thành lập căn cứ tên lửa

Bộ trưởng Quốc phòng Nga hôm 16/9 thông báo Moscow đang lên kế hoạch tăng số lượng binh sĩ hoạt động tại bán đảo Crimea trong bối cảnh “tình hình tại Ukraine đang leo thang căng thẳng”.

Bộ trưởng Quốc phòng Sergey Shoigu cho biết Nga điều động thêm quân đội tới bán đảo Crimea nhằm phản ứng trước động thái “ngày càng nhiều binh sĩ nước ngoài hiện diện tại khu vực biên giới giáp Nga”.

“Việc triển khai các lực lượng quân sự độc lập tới Crimea là một trong những điểm ưu tiên của chúng tôi. Tình hình chính trị - quân sự tại khu vực chiến lược đông nam đã có những thay đổi đáng kể từ đầu năm nay, xuất phát từ việc mở rộng phạm vi hoạt động cho Quân khu phía nam sau khi Nga sáp nhập Cộng hòa tự trị Crimea”, RT dẫn lời ông Shoigu.  

Nga điều thêm quân tới Crimea, thành lập căn cứ tên lửa - ảnh 1

Đội hình Hạm đội Biển Đen của Nga tham gia Ngày Hải quân tại thành phố cảngSevastopol.

Ngoài ra, Bộ Quốc phòng Nga cũng sẽ cân nhắc việc thiết lập các căn cứ tên lửa kỹ thuật tại “mỗi quân khu”. 

“Chúng tôi sẽ thảo luận về những đề xuất liên quan tới việc thành lập các căn cứ kỹ thuật tên lửa tại mỗi quân khu. Việc trao quyền thêm quyền tự điều hành cho mỗi đơn vị lưu trữ và vận chuyển tên lửa sẽ cho phép chúng tôi tận dụng tối đa hiệu quả của mỗi đơn vị”, Bộ trưởng Shoigu cho biết. 

Hiện nay, Ukraine cũng đang tổ chức các cuộc tập trận quân sự mang bí danh “Đinh ba thần tốc” với sự tham dự của 1.300 binh sĩ tới từ 15 quốc gia bao gồm các thành viên NATO và những nước muốn tham gia liên minh quân sự này. 

Trước đó, NATO đã  thông báo kế hoạch mở rộng hoạt động sang khu vực Đông Âu đặc biệt tại 3 quốc gia Baltic là Latvia, Lithuania và Estonia. NATO cũng cho hay tổ chức này đang đàm phán để thành lập một đội quân viễn chinh với 10.000 binh sĩ từ 7 quốc gia thành viên của liên minh này. 

Phía Nga cũng đã đưa ra lời cảnh báo với NATO trước động thái hướng về Đông Âu và Ukraine rằng Mosocw sẽ có phản ứng mạnh mẽ đáp trả. 

Hồi tháng Bảy, Tổng thống Vladimir Putin cho biết việc NATO xây dựng đội quân gần biên giới Nga bao gồm một hệ thống phòng thủ tên lửa của Mỹ, không chỉ mang mục đích phòng vệ mà là “vũ khí tấn công và là một phần trong hệ thống tấn công được Mỹ triển khai ngoài lãnh thổ nước này”. 

Nội dung được thực hiện qua tham khảo hãng tin Russia Today (RT). RT hiện có khoảng 1.000 chuyên gia truyền thông trên toàn thế giới. RT chuyên nắm bắt những câu chuyện và vấn đề thường bị các phương tiện truyền thông bỏ qua để tạo ra những tin tức ở một khía cạnh rất khác biệt.


MINH THU (lược dịch)

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Video quân đội Nga bắn cháy xe tăng Abrams thứ 4 của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng tên lửa chống tăng để bắn nổ xe tăng Abrams thứ 4 do Mỹ gửi tới Ukraine ở một khu định cư gần thành phố Avdiivka.

Đang cập nhật dữ liệu !