Lính Ấn Độ diễn tập nhảy dù xuống gần khu vực tranh chấp với Trung Quốc

Lính dù Ấn Độ vừa diễn tập nhảy dù xuống gần hồ Pangong Tso, khu vực xảy ra tranh chấp với Trung Quốc.

{keywords}
Binh sĩ Ấn Độ nhảy dù xuống gần hồ Pangong Tso, khu vực tranh chấp với Trung Quốc. (Ảnh: Twitter)

Theo Sputnik, một đoạn video được công bố ghi lại cảnh binh sĩ Ấn Độ lần lượt nhảy khỏi máy bay vận tải Lockheed C-130 Hercules hôm 17/7. Từ độ cao 4,350 km, lính dù Ấn Độ đã thực hành diễn tập đáp xuống khu vực nằm gần hồ Pangong Tso thuộc vùng Stakna, quận Leh của bang Ladakh.

Đoạn video cho thấy một phần quang cảnh dãy núi Himalayas ở phía đông bang Ladakh.

Video cảnh lính dù Ấn Độ hạ cánh an toàn xuống khu vực đã định trong cuộc tập trận.

Điều đáng nói, buổi diễn tập của lính dù Ấn Độ diễn ra đúng ngày Bộ trưởng Quốc phòng nước này Rajnath Singh thực hiện chuyến thăm 2 ngày tới bang Ladakh. Tháp tùng ông Singh có Tham mưu trưởng quốc phòng Ấn Độ Đại tướng Bipin Rawat và Tư lệnh lục quân Ấn Độ Manoj Mukund Naravane.

Chuyến thăm của Bộ trưởng Singh được tiến hành giữa lúc các tướng quân đội Trung - Ấn vẫn đang đàm phán về hoạt động rút quân ở thung lũng Depsang và hồ Pangong nằm dọc Đường Kiểm soát thực tế (LAC), nơi vốn được xem là đường biên giới chia cắt Trung - Ấn, và tiến tới giải quyết tranh chấp biên giới giữa hai bên thông qua biện pháp hòa bình.

Căng thẳng biên giới giữa hai nước láng giềng Trung - Ấn bùng phát ở phía đông bang Ladakh và một số khu vực nằm dọc LAC dài 4.057 km kể từ tuần cuối của tháng Tư.

Nghiêm trọng nhất là vụ đụng độ đẫm máu ở thung lũng Galwan giữa binh sĩ Trung - Ấn khiến ít nhất 20 quân nhân Ấn Độ tử vong vào ngày 15/6.  Trong khi đó, phía Trung Quốc vẫn giữ bí mật về con số thương vong sau xung đột. Một số nguồn tin cho rằng trong vụ ẩu đả, phía quân đội Trung Quốc đã có tới 43 binh sĩ tử vong.

Vụ đụng độ hôm 15/6 là cuộc xung đột biên giới nghiêm trọng nhất giữa quân đội Trung - Ấn kể từ sau vụ tranh chấp kéo dài 70 ngày tại cao nguyên Doklam hồi năm 2017. Địa điểm đối đầu cũng khiến Bắc Kinh vô cùng quan ngại, bởi nó nằm gần với hai khu tự trị là Tân Cương và Tây Tạng.

Trước chuyến thăm của Bộ trưởng Quốc phòng Singh, hôm 3/6, Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi cũng đã bất ngờ tới thăm một căn cứ quân sự ở bang Ladakh, khu vực phía bắc Himalaya và giáp với biên giới Trung Quốc.

Nhân chuyến thăm tới Ladakh, Thủ tướng Modi đã tới gặp gỡ các binh sĩ tại căn cứ quân sự ở vực Nimu. Nimu nằm trên độ cao 11.000 feet và là một trong những khu vực có địa hình khắc nghiệt nhất khi bao quanh là dãy Zanskar và nằm trên bờ sông Indus.

Minh Thu (lược dịch)

Trung - Ấn đồng thuận rút quân nhưng xung đột biên giới vẫn còn

Trung - Ấn đồng thuận rút quân nhưng xung đột biên giới vẫn còn

Trung – Ấn đồng thuận rút binh sĩ khỏi vùng biên giới tranh chấp “theo từng đợt” nhằm hạ nhiệt căng thẳng giữa hai nước.

Chiến thuật 'màn khói' giúp Nga vượt mặt UAV trinh sát của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng chiến thuật "màn khói" để bảo vệ binh sĩ và khí tài của nước này trước các cuộc tập kích bằng máy bay không người lái (UAV) của Ukraine.

Video xe chiến đấu bộ binh Bradley của Ukraine tập kích cứ điểm Nga

Quân đội Ukraine đã sử dụng xe chiến đấu bộ binh (IDF) Bradley để tập kích các cứ điểm phòng thủ của Nga xung quanh thành phố Avdiivka.

Cách Iran trả đũa Israel sẽ quyết định chiều hướng xung đột ở Trung Đông?

Việc Iran tấn công trả đũa Israel sau vụ không kích đại sứ quán Iran tại Damascus, Syria đang làm dấy lên lo ngại về xung đột lan rộng ở Trung Đông.

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Đang cập nhật dữ liệu !