Đầu tư thua lỗ, tài xế lao xe vào đám đông khiến 10 người thương vong

Đầu tư thua lỗ và mất niềm tin vào cuộc sống, một tài xế ở Trung Quốc đã lao xe vào đám đông đi bộ, khiến 10 người thương vong. 

Người đàn ông bất ngờ tăng tốc và lao chiếc ô tô vào đám đông người đi bộ ở thành phố Đại Liên thuộc tỉnh Liêu Ninh của Trung Quốc, khiến 5 người tử vong và 5 người khác bị thương hôm 22/5.

Nghi phạm 32 tuổi họ Liu làm nghề cắt tóc đã bị cảnh sát bắt giữ. Theo lời khai ban đầu, do quá buồn chán vì đầu tư thua lỗ và muốn “trả thù xã hội”, Liu đã gây ra vụ tai nạn giao thông khiến 10 người thương vong.

{keywords}
Đầu tư thua lỗ, tài xế lao xe vào đám đông khiến 10 người thương vong ở Trung Quốc. (Ảnh: Weibo)

Vụ việc xảy ra vào lúc 11h40 (giờ địa phương) ngày 22/5. Theo hình ảnh camera giao thông ghi lại được, chiếc ô tô màu đen được nhìn thấy tăng tốc lao vào nhóm người đang đi bộ trên vạch kẻ sang đường. Trước đó, khi đang dừng ở vạch chờ giao thông, Liu bất ngờ cho xe tăng tốc lên 108 km/h chỉ trong 7 giây và vượt đèn đỏ rồi đâm vào những người đi bộ.

Hậu quả, 4 người đi bộ tử vong tại chỗ và 1 người khác dù được đưa vào viện cấp cứu nhưng sau đó cũng qua đời do vết thương quá nặng. Ngoài ra, 5 người khác cũng bị thương sau vụ tai nạn, theo cảnh sát thành phố Đại Liên.

Ông Qu Bo, quan chức cảnh sát thành phố Đại Liên, cho biết nghi phạm đã bị bắt giữ trước cáo buộc “gây nguy hiểm cho an ninh công cộng”. Nếu bị kết án, Liu có thể bị tử hình.

“Nghi phạm không thể chấp nhận sự thật đã đầu tư thua lỗ và bị mất niềm tin vào cuộc sống, do đó anh ta đã có hành động trả thù xã hội”, ông Qu nói nhưng không cho biết thông tin cụ thể Liu đã đầu tư vào lĩnh vực gì.

Sau khi gây ra vụ tai nạn, Liu đã lái ô tô trốn khỏi hiện trường trước khi va chạm với một chiếc xe tải ở ngã tư. Hắn đã xuống xe và cố gắng chạy bộ thoát thân nhưng đã bị lực lượng cảnh sát bắt giữ vào lúc 13h ngày 22/5.

Hành động mất nhân tính của Liu khiến nhiều người vô cùng bức xúc.

“Những người đi bộ họ đã làm gì sai? Đầu tư thua lỗ không có nghĩa là cuộc sống thất bại. Hắn không chỉ tự hủy hoại cuộc đời mình, mà còn hủy hoại cả cuộc sống của những gia đình khác. Hắn đã hoàn toàn mất trí”, một bình luận trên mạng xã hội Weibo của Trung Quốc viết.

“Thật không thể hiểu được vì sao một người có thể chán ghét cả thế giới chỉ vì bản thân anh ta đầu tư thua lỗ. Tôi cũng là một nhà đầu tư thảm bại, nhưng tôi chỉ ghét bỏ mỗi bản thân mình”, bình luận khác nhấn mạnh.

Những vụ tai nạn giao thông xuất phát từ hành vi trả thù xã hội không còn là chuyện hiếm ở Trung Quốc. Cụ thể, hồi tháng 7/2020, một tài xế xe buýt 52 tuổi đã phi cả chiếc xe xuống hồ nước ở phía nam Trung Quốc, khiến bản thân ông này thiệt mạng cùng 20 hành khách.

Nguyên nhân dẫn tới hành vi của tài xế là do ông ta muốn trả thù xã hội sau khi ngôi nhà ở thị trấn An Thuận thuộc tỉnh Quý Châu bị chính quyền phá bỏ.

Trước đó, vào tháng 10/2019, 5 người đã thiệt mạng và 9 người khác bị thương tại thành phố Thượng Hải, sau khi một tài xế 63 tuổi vượt đèn đỏ để tránh bị phạt vì lỗi vi phạm giao thông. Người này sau đó bị bắt trước cáo buộc “gây nguy hiểm an ninh xã hội”. Bị cáo đã được đưa ra tòa xét xử vào năm 2020, nhưng cho tới nay chưa bị kết án.

Thót tim cảnh cô bé bị kéo lê trên đường vì chân kẹt vào cửa xe buýt

Thót tim cảnh cô bé bị kéo lê trên đường vì chân kẹt vào cửa xe buýt

Một bé gái bị kéo lê trên đường mất 24 giây sau khi chân của em bị kẹt vào cửa xuống xe buýt ở tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc.  

Minh Thu (lược dịch)

Video xe chiến đấu bộ binh Bradley của Ukraine tập kích cứ điểm Nga

Quân đội Ukraine đã sử dụng xe chiến đấu bộ binh (IDF) Bradley để tập kích các cứ điểm phòng thủ của Nga xung quanh thành phố Avdiivka.

Cách Iran trả đũa Israel sẽ quyết định chiều hướng xung đột ở Trung Đông?

Việc Iran tấn công trả đũa Israel sau vụ không kích đại sứ quán Iran tại Damascus, Syria đang làm dấy lên lo ngại về xung đột lan rộng ở Trung Đông.

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Đang cập nhật dữ liệu !