Covid-19 đang 'tấn công' giới trẻ Mỹ

ABC News đưa tin, tại Hoa Kỳ số người trẻ tuổi mắc Covid-19 đang gia tăng. Ở Florida ghi nhận phần lớn số ca mắc Covid-19 mới đều là người dưới 21 tuổi.

Mỹ mất thị trường khí đốt trong cuộc chiến với Nga

Mỹ mất thị trường khí đốt trong cuộc chiến với Nga

RIA đưa tin, Cơ quan Năng lượng Đan Mạch (DEA) đã cho phép tàu đặt đường ống chuyên dụng của Nga có định vị neo vào vùng biển nước này để hoàn thiện dự án “Dòng chảy phương Bắc 2” (Nord Stream 2).

Theo chính quyền địa phương, tỷ lệ tử vong trong giới trẻ có xu hướng không tăng, nhưng các chuyên gia kêu gọi giới trẻ Mỹ hãy cảnh giác và không coi mình là “bất khả xâm phạm”. Cũng theo các thống kê, tại New Carolina hơn một nửa số bệnh nhân mắc Covid-19 dưới 50 tuổi.

{keywords}
Covid-19 đang 'tấn công' giới trẻ Mỹ. (Ảnh: AP)

ABC News cho biết, số lượng các ca mắc Covid-19 mới ở giới trẻ đang gia tăng, có thể do các cuộc tụ họp như ở trên Hồ Ozarks ở Missouri. Tại Bắc Carolina, 58% những người bị nhiễm nằm trong độ tuổi từ 18 đến 49. Ở Arizona, một nửa trường hợp là những người từ 20 đến 44 tuổi. Và tại Florida, theo thống kê hầu hết bệnh nhân đều dưới 21 tuổi.

“Nói một cách đơn giản, nếu bạn dưới 40 tuổi và bạn không có bệnh đi kèm nghiêm trọng, thì số người tử vong sẽ gần bằng không”, Thống đốc Florida Ron DeSantis nói.

Cố vấn hàng đầu của chính phủ Hoa Kỳ về Covid-19, Tiến sĩ Anthony Fauci đã cảnh báo những người trẻ tuổi về ý thức “bất khả xâm phạm”.

“Nhiều người trẻ có thể không gặp phải tình trạng quá nặng để đến bệnh viện. Nhưng họ cũng có thể bị bệnh nặng hơn”, Tiến sĩ Fauci nhận định.

Trường hợp như cô Kara Shiavo, 31 tuổi, đã chiến đấu với Covid-19 kể từ tháng 3, theo các bác sĩ, bây giờ cô ấy có thể sẽ bị hen suyễn cho đến hết đời.

“Tôi cũng nghĩ rằng căn bệnh này chỉ nguy hiểm đối với người già. Cho đến khi tôi bị nhiễm bệnh. Tôi đã tham gia hoạt động thể thao trước đó. Và virus tấn công tôi ngay tại chỗ. Tuổi của tôi không thành vấn đề”, Kara chia sẻ.

Mới đây, 239 nhà khoa học từ 32 quốc gia đã viết một bức thư gửi tới WHO và khẳng định có chứng cứ cho thấy virus corona chủng mới (SARS-CoV-2) có trong những hạt nhỏ hơn giọt bắn trong không khí, đồng thời kêu gọi WHO sửa đổi lại khuyến cáo.

WHO cho rằng virus corona lây lan từ người qua người chủ yếu thông qua các hạt nước nhỏ bắn ra từ mũi, miệng khi con người ho, hắt hơi hay nói chuyện. Bên cạnh đó, còn nguy cơ lây nhiễm do tiếp xúc với các bề mặt nhưng với tỷ lệ ít hơn.

Trong thư gửi đến WHO, 239 nhà khoa học từ 32 nước khẳng định rằng có chứng cứ cho thấy các hạt nhỏ hơn vẫn có thể chứa virus gây bệnh. Theo các nhà khoa học này, virus SARS-CoV-2 có thể có trong không khí và khiến người hít phải mắc bệnh, cho dù chúng tồn tại trong những hạt nước nhỏ bắn ra trong không khí khi hắt hơi, hay những hạt li ti nhỏ hơn nhiều có thể bay lơ lửng trong phòng.

Theo số liệu thống kê của trang worldometers.info, cập nhật tính đến ngày 9/7, tổng số ca nhiễm virus corona chủng mới (SARS-CoV-2) gây bệnh viêm đường hô hấp cấp (COVID-19) trên toàn cầu là 12.180.130 ca, trong đó có 552.380 người thiệt mạng và 7.080.745 người bình phục.

Tính đến 6h ngày 9/7, trong vòng 24h, Mỹ đã có thêm 59.572 ca nhiễm. Bộ Y tế Mỹ thông báo sẽ miễn phí xét nghiệm virus SARS-CoV-2 tại các địa điểm ở 3 bang “điểm nóng” của dịch bệnh ở miền Nam nước này, gồm Florida, Louisiana và bang Texas. Tất cả những người trên 5 tuổi, có triệu chứng hoặc không có triệu chứng của bệnh Covid-19, đều có thể tham gia chương trình này.

Thanh Bình (lược dịch)

Video xe chiến đấu bộ binh Bradley của Ukraine tập kích cứ điểm Nga

Quân đội Ukraine đã sử dụng xe chiến đấu bộ binh (IDF) Bradley để tập kích các cứ điểm phòng thủ của Nga xung quanh thành phố Avdiivka.

Cách Iran trả đũa Israel sẽ quyết định chiều hướng xung đột ở Trung Đông?

Việc Iran tấn công trả đũa Israel sau vụ không kích đại sứ quán Iran tại Damascus, Syria đang làm dấy lên lo ngại về xung đột lan rộng ở Trung Đông.

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Đang cập nhật dữ liệu !