Chuyện 'dở khóc dở cười' của người đàn ông đi từ châu Âu về châu Á bằng ngựa

Chú ngựa của anh Xu sẵn sàng rời bỏ chủ nhân để chạy theo con ngựa khác trên hành trình di chuyển. 

Du lịch vòng quanh thế giới không còn là điều mới mẻ trong thời đại hàng không bùng nổ, nhưng có một người đàn ông lại chọn cách đi riêng là dùng ngựa để thực hiện hành trình từ châu Âu về Trung Quốc.

Đây là câu chuyện có thật của anh Xu Zhixian (32 tuổi). Anh Xu là người dân ở thành phố Hà Trạch thuộc tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc. Anh Xu bắt đầu hành trình di chuyển từ châu Âu về Trung Quốc bằng ngựa vào đầu năm nay và toàn bộ hành trình vượt hai lục địa được anh Xu quay lại, sau đó đăng tải thường xuyên lên mạng xã hội để khoe với những người theo dõi tài khoản cá nhân.

{keywords}
Người đàn ông quyết định đi từ châu Âu về châu Á bằng ngựa. (Ảnh: Weibo)

Anh Xu khởi hành từ đô thị Lalin của Tây Ban Nha vào ngày 20/2, và anh đã tới được Hà Lan sau khi vượt quãng đường dài hơn 2.500 km.

“Tôi nói với gia đình rằng tôi muốn cưỡi ngựa về Trung Quốc, nhưng họ lại không tin cho tới khi tôi mua một chú ngựa và bắt đầu hành trình của mình”, anh Xu nói với Ziniu News.

Anh Xu đã có 13 năm học tập và làm việc tại Italy và Na Uy. Bản thân anh cũng đã ghé thăm hầu hết các nước ở châu Âu. Anh chia sẻ ý tưởng cưỡi ngựa về Trung Quốc “ bất ngờ nảy ra” trong đầu khi anh đang đi du lịch.

“Khi ai đó hỏi tôi lý do là gì, tôi đều nói không vì lý do nào cả. Tôi chỉ đang làm điều mình muốn”, anh Xu chia sẻ.

Anh Xu cho biết trước khi quyết định mua ngựa, anh mới chỉ 1 lần duy nhất cưỡi ngựa. Do đó, sau khi mua ngựa về làm phương tiện di chuyển, anh đã mất 3 tháng học cưỡi ngựa từ chính người bán ngựa. Sau 3 tháng cùng luyện tập, anh Xu cùng người bán ngựa đã trở thành “đôi bạn thân”. Người bán ngựa gợi ý anh Xu mua chú ngựa đực màu trắng giống Ả Rập đã được thuần chủng 8 năm tuổi và sau này anh Xu đặt tên là Huihui.

Tốc độ di chuyển của anh Xu khá chậm do anh chỉ đi được quãng đường khoảng 30 km/ngày.

Để tiết kiệm tiền, anh Xu còn mua túi ngủ, chiếu hơi và một căn lều để ngủ ban đêm. Do đó, mỗi tháng anh Xu chỉ phải tốn chưa tới 600 euro bao gồm chi phí chăm sóc cho chú ngựa.

“Nếu tôi đi bộ, tôi sẽ chỉ mất 6 tiếng đồng hồ để hoàn thành 30km/ngày. Nhưng cùng quãng đường di chuyển bằng ngựa sẽ mất từ 10 – 12 tiếng, bởi ngựa cần nghỉ ngơi và ăn”, anh Xu cho biết.

Một vấn đề khác anh Xu phải đối mặt trong hành trình di chuyển bằng ngựa ở châu Âu là chú ngựa Huihui rất dễ bị thu hút trước những con ngựa khác và “bỏ trốn”.

“Gần như ngày nào Huihui cũng có ý định bỏ trốn với một con ngựa khác. Huihui thờ ơ với chuyện di chuyển, nhưng mỗi khi nó nhìn thấy con ngựa khác, tôi không thể ngăn cản nó bỏ chạy dù tôi có kìm cương chặt cỡ nào”, anh Xu tâm sự.

Chưa hết, trong một lần đuổi theo con ngựa khác, chú ngựa Huihui còn làm rơi vãi hết đồ đạc của anh Xu xuống đất, và làm vỡ cả chiếc máy tính xách tay của chủ nhân.

{keywords}
Tốc độ di chuyển bằng ngựa của anh Xu là 30 km/ngày. (Ảnh: Weibo)

Cùng nhau trải qua hành trình kéo dài 6 tháng, anh Xu kết luận, “Sự cố và tình huống mới phát sinh là chuyện xảy ra hàng ngày”.

Còn hiện tại, anh Xu đang trên hành trình từ Đức tới Áo. Theo anh Xu, ban đầu anh có kế hoạch hoàn thành chuyến đi từ châu Âu về Trung Quốc trong vòng một năm. Song do có quá nhiều chuyện bất ngờ xảy ra, anh nghĩ bản thân khó có thể ước tính chính xác ngày về nước.

Tuy nhiên, anh Xu thừa nhận anh không vội vàng và vẫn sẽ tiếp tục di chuyển với tốc độ 30 km/ngày.  

Lái xe hàng nghìn cây số tìm bác sĩ, chi tiền 'không tiếc tay' chữa bệnh cho thú cưng

Lái xe hàng nghìn cây số tìm bác sĩ, chi tiền 'không tiếc tay' chữa bệnh cho thú cưng

Cô gái lái xe vượt quãng đường 1.400 km để tìm bác sĩ, cũng như chi tiền "không tiếc tay" để chữa bệnh cho thú cưng.

Người phụ nữ gây náo loạn cõi mạng với phong cách thời trang 'không giống ai'

Người phụ nữ gây náo loạn cõi mạng với phong cách thời trang 'không giống ai'

Mạng xã hội Trung Quốc tranh luận về trang phục "không giống ai" của người phụ nữ trung tuổi mỗi lần xuống phố. 

Minh Thu (lược dịch)

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Video quân đội Nga bắn cháy xe tăng Abrams thứ 4 của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng tên lửa chống tăng để bắn nổ xe tăng Abrams thứ 4 do Mỹ gửi tới Ukraine ở một khu định cư gần thành phố Avdiivka.

Đang cập nhật dữ liệu !