Lái xe hàng nghìn cây số tìm bác sĩ, chi tiền 'không tiếc tay' chữa bệnh cho thú cưng

Cô gái lái xe vượt quãng đường 1.400 km để tìm bác sĩ, cũng như chi tiền "không tiếc tay" để chữa bệnh cho thú cưng.

Người phụ nữ ở miền nam Trung Quốc đã lái xe tới thành phố Thượng Hải trên hành trình 1.400 km đi tìm phương pháp điều trị tốt nhất cho chú chó cưng đang bị liệt, sau khi các bác sĩ thú y ở quê nhà từ chối chữa bệnh cho con vật.

Theo nền tảng chia sẻ video của Trung Quốc 021 Video, người phụ nữ họ Chen sinh sống ở thành phố Đông Hoản của tỉnh Quảng Đông, miền nam Trung Quốc đã có chuyến đi dài với chú chó 5 tuổi mang tên Qiuqiu vào đầu tháng Tám.

{keywords}
Chú chó từng bị suy thận cấp nhưng qua khỏi nhờ chủ nhân chi số tiền lớn cho phương pháp điều trị đắt đỏ. (Ảnh: Weibo)

Theo đó, chú chó Qiuqiu mắc nhiều loại bệnh như bệnh parvo ở chó hay còn gọi là bệnh viêm ruột truyền nhiễm do virus, và nhiễm trùng coronavirus ở chó (CCV), kể từ khi cô Chen nhận nuôi chú chó lúc mới được 2 tháng tuổi.

Khi chú chó Qiuqiu được 4 tuổi, nó đã bị suy thận cấp nhưng vượt qua cơn bạo bệnh là nhờ cô Chen đã chi số tiền lớn cho phương pháp điều trị y tế đắt đỏ.

"Tôi chưa bao giờ nghĩ rằng chú chó của mình sẽ sớm bị liệt ngay sau lần bị suy thận cấp”, cô Chen tâm sự.

Dù quá trình điều trị lâu dài khiến chi phí y tế cho Qiuqiu khá lớn, nhưng cô Chen nói cô chưa từng nghĩ tới chuyện sẽ bỏ rơi chú chó.

Khi cô Chen phát hiện Qiuqiu bắt đầu bị liệt chi vào đầu tháng này, cô đã đưa thú cưng tới nhiều phòng khám thú ý ở thành phố Đông Hoản và Quảng Châu.

Tuy nhiên, chuẩn đoán của các bệnh viện thú ý ở địa phương đều nói với cô Chen rằng trường hợp của Qiuqiu là vô vọng. Song cô gái không chấp nhận sự thật, và quyết định đưa Qiuqiu tới Thượng Hải để tìm bác sĩ.

Sau hành trình lái xe dài 1.400 km, cô Chen và Qiuqiu đã tới được thành phố Thượng Hải. Tại một bệnh viện thú ý ở Thượng Hải, các nhân viên y tế đã thực hiện kiểm tra sức khỏe tổng quát cho Qiuqiu. Tại đây, các bác sĩ đã đưa ra phác đồ điều trị cho Qiuqiu khác hẳn với những gì cô Chen từng biết tới ở các bệnh viện thú ý miền nam.

Cô Chen không giải thích chính xác về tình hình bệnh tật của thú cưng, nhưng cô khẳng định sẽ kiên trì đi theo phác đồ điều trị của bác sĩ ở Thượng Hải.

{keywords}
Vượt hành trình 1.400 km, cô Chen đưa thú cưng tới Thượng Hải chữa bệnh. (Ảnh: Weibo)

Còn hiện tại, cô Chen đã phải chi hơn 10.000 nhân dân tệ (1.500 USD) cho chi phí y tế, và số tiền này sẽ còn tiếp tục tăng lên theo thời gian. Song cô Chen vui mừng vì những dấu hiệu khả quan ghi nhận khi mà chú chó Qiuqiu đã có thể đứng dậy được.

“Ngoại trừ bố mẹ, Qiuqiu là người ở bên tôi lâu hơn bất cứ ai khác. Ngay cả khi chỉ còn chút hy vọng mong manh, tôi vẫn sẽ chữa bệnh cho Qiuqiu”, cô Chen nói.

Sau khi hành trình chữa bệnh của chú chó Qiuqiu gây bão mạng xã hội, cư dân mạng Trung Quốc không tiếc lời ngợi khen cô Chen là một người nuôi thú cưng có trách nhiệm.

“Qiuqiu thật là may mắn! Cô Chen là tấm gương cho tất cả những người đang nuôi thú cưng”, một cư dân mạng bình luận.

“Thú cưng đang trở thành một phần trong gia đình của chúng ta. Chúng ta nên chăm sóc tốt cho chúng”, người khác nhấn mạnh.

Theo dữ liệu được công bố vào năm 2021, số lượng người nuôi thú cưng ở Trung Quốc đã đạt con số 68,44 triệu so với 62,94 triệu vào năm 2020 và 62,8 triệu trong năm 2019. Vào năm 2021, số người nuôi mèo ở Trung Quốc chiếm 59,5% trong tổng số người nuôi thú cưng tại nhà, và số người nuôi chó làm thú cưng là 51,7%, theo Hexun. 

Cặp đôi suýt không thể ly hôn vì tranh chấp quyền nuôi thú cưng

Cặp đôi suýt không thể ly hôn vì tranh chấp quyền nuôi thú cưng

Phân chia tài sản chung gồm nhà và xe một cách dễ dàng tại tòa án, nhưng cặp đôi lại suýt không thể ly hôn vì tranh chấp quyền nuôi thú cưng. 

Người mẹ lên tivi cầu cứu vì con gái không đi làm, không hẹn hò, chỉ thích thú cưng

Người mẹ lên tivi cầu cứu vì con gái không đi làm, không hẹn hò, chỉ thích thú cưng

Người mẹ lên truyền hình cầu cứu vì con gái (38 tuổi) không đi làm dù tốt nghiệp Đại học danh giá, không hẹn hò, mà chỉ thích thú cưng.

Minh Thu (lược dịch)

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Video quân đội Nga bắn cháy xe tăng Abrams thứ 4 của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng tên lửa chống tăng để bắn nổ xe tăng Abrams thứ 4 do Mỹ gửi tới Ukraine ở một khu định cư gần thành phố Avdiivka.

Đang cập nhật dữ liệu !