Trung Quốc hút cạn hơn 200.000m3 nước trong hồ để bắt cá 'quái vật'

Hàng triệu người dân Trung Quốc hiếu kỳ theo dõi hoạt động hút cạn hơn 200.000 m3 nước trong hồ chỉ để tìm 1 con cá được mệnh danh là cá "quái vật". 

Chính quyền miền trung của Trung Quốc đang truy bắt một con cá “quái vật” bằng cách hụt cạn hồ nước nằm trong công viên thành phố Nhữ Châu, sau khi những nỗ lực trước đó nhằm bắt được con cá đều thất bại.

Ngoài lực lượng chức năng làm việc tại hiện trường, quá trình truy bắt cá “quái vật” còn được hàng triệu người dân Trung Quốc theo dõi qua livestream.

{keywords}
Hàng triệu người dân Trung Quốc theo dõi hoạt động hút cạn hơn 200.000 m3 nước trong hồ chỉ để tìm 1 con cá. (Ảnh: CCTV)

Con cá đang bị vây bắt được cho là cá sấu hỏa tiễn, loài cá nước ngọt lớn nhất ở Bắc Mỹ. 

Các công nhân ở thành phố Nhữ Châu thuộc tỉnh Hà Nam đã thử nhiều cách để bắt con cá từ giữa tháng Bảy, trước khi chính quyền thành phố quyết định hút cạn hơn 200.000 m3 nước trong hồ vào đầu tuần này.

Được mệnh danh là “hóa thạch sống”, cá sấu hỏa tiễn sống trong hồ nước ở thành phố Nhữ Châu được báo cáo dài khoảng 80 cm và nó đã bị người dân nhìn thấy vào giữa tháng Bảy. Dư luận Trung Quốc đổ dồn sự quan tâm vào hồ nước ở thành phố Nhữ Châu, kể từ khi một đoạn video đầu tiên về con cá được công bố.

Dù những vụ cá sấu hỏa tiễn tấn công con người là khá hiếm, nhưng với tốc độ tăng trưởng nhanh, thân cá có thể đạt tới chiều dài 3m. Nhận thấy đây là mối nguy hiểm tiềm tàng đối với người dân và hệ sinh thái ở địa phương, nên chính quyền thành phố Nhữ Châu đã tổ chức vây bắt cá sấu hỏa tiễn.

Sau khi lòng hồ bị rút cạn nước vào ngày 25/8, cá sấu hỏa tiễn vẫn chưa được tìm thấy. Lực lượng tìm kiếm cho rằng có thể con cá đang trốn trong đường ống dài 100m dẫn vào lòng hồ.

Chia sẻ với Zhengguan News, ông Qi Li, một quan chức phụ trách công tác quản lý công viên, cho hay chính quyền khu vực vẫn đang triển khai kế hoạch truy tìm con cá, nhưng chưa tiến vào đường ống bởi tình hình bên trong rất phức tạp do có nhiều bùn đất, nước đọng và mùi hôi thối.

“Ban đầu chúng tôi dùng các lưới đánh cá cỡ lớn để vây bắt, nhưng sau đó chúng tôi đã mời các chuyên gia bắt cá tới tìm bằng máy dò, nhưng dường như con cá đã trốn đi do hoảng sợ”, ông Qi cũng nhấn mạnh việc hút sạch nước trong hồ là phương án cuối cùng phải làm.

“Chúng tôi đã cân nhắc toàn bộ những tác động tiềm tàng đối với hệ sinh thái khi mực nước bị giảm xuống”, ông Qi nói thêm.

{keywords}
Hút cạn hơn 200.000 m3 nước trong hồ nhưng vẫn chưa tìm thấy cá "quái vật". (Ảnh: CCTV)

Chính chi phí cao để hút cạn hơn 200.000 m3 nước trong lòng hồ cũng đang gây tranh cãi trong dư luận Trung Quốc. Một số người đặt câu hỏi về giá trị của việc hút sạch nước hồ chỉ để tìm một con cá.

Song phần lớn người dân tỏ ra hiếu kỳ trước cuộc săn bắt cá bất thường được nhiều tờ báo và những người hiếu kỳ tới livestream khi lòng hồ bị hút cạn nước, và hy vọng nhìn thấy hình ảnh con “cá quái vật”. Được biết, hàng triệu người vẫn đang hồi hộp theo dõi quá trình tìm bắt con cá được cho là "cá ngoại lại đáng sợ từ Nam Mỹ”.

Trên thực tế, cá sấu hỏa tiễn từng được người dân Trung Quốc phát hiện trước đây, nhưng lại không gây sự chú ý lớn như tại hồ nước ở thành phố Nhữ Châu.

Cá sấu hỏa tiễn được cho xâm nhập vào Trung Quốc thông qua hoạt động mua bán thú nuôi độc lạ, và nó cũng đã bị liệt vào danh sách của Bộ Nông nghiệp và Nông thôn Trung Quốc là 1 trong 10 loài xâm lấn lớn nhất. 

Người dân hợp sức vây bắt con cá sấu bò trên đường sau trận lụt

Người dân hợp sức vây bắt con cá sấu bò trên đường sau trận lụt

Sợ con vật đáng sợ tấn công dân làng, một số người đàn ông đã hợp sức bắt lại con cá sấu đang bò lang thang trên đường sau trận lụt. 

Bỏ tiền đặt chỗ, thuê trai đẹp cùng đi mua sắm

Bỏ tiền đặt chỗ, thuê trai đẹp cùng đi mua sắm

Nhiều nữ khách hàng ở Nhật Bản sẵn sàng bỏ tiền để đặt chỗ trước và thuê trai đẹp đảm nhận vai trò quản gia để cùng đi mua sắm. 

Minh Thu (lược dịch)

Chiến thuật 'màn khói' giúp Nga vượt mặt UAV trinh sát của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng chiến thuật "màn khói" để bảo vệ binh sĩ và khí tài của nước này trước các cuộc tập kích bằng máy bay không người lái (UAV) của Ukraine.

Video xe chiến đấu bộ binh Bradley của Ukraine tập kích cứ điểm Nga

Quân đội Ukraine đã sử dụng xe chiến đấu bộ binh (IDF) Bradley để tập kích các cứ điểm phòng thủ của Nga xung quanh thành phố Avdiivka.

Cách Iran trả đũa Israel sẽ quyết định chiều hướng xung đột ở Trung Đông?

Việc Iran tấn công trả đũa Israel sau vụ không kích đại sứ quán Iran tại Damascus, Syria đang làm dấy lên lo ngại về xung đột lan rộng ở Trung Đông.

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Đang cập nhật dữ liệu !