Chính quyền Florida thừa nhận có thể 140 người thiệt mạng trong vụ sập tòa nhà 12 tầng

CNN hôm 8/7 dẫn lời người đứng đầu chính quyền hạt Miami-Dade, Daniella Levine Cava cho biết, chính quyền bang Florida của Mỹ thừa nhận rằng số nạn nhân của vụ sập một tòa nhà chung cư ở thành phố Surfside có thể lên tới 140 người.

Bà Cava cho hay các nhà chức trách vẫn đang làm rõ có bao nhiêu người ở trong tòa nhà. Khi được hỏi liệu có khả năng số người thiệt mạng cuối cùng lên tới 140 người hay không, bà Kava trả lời: “Vâng, có thể. Điều này rất bi thảm”.

Trước đó, người đứng đầu hạt Miami-Dade cho biết tại cuộc họp báo rằng lực lượng cứu hộ đã tìm thấy thi thể của 4 nạn nhân nữa. Theo bà Cava, 64 người được xác nhận đã thiệt mạng, hiện vẫn chưa rõ số phận của 76 người khác.

{keywords}
Chính quyền Florida thừa nhận có tới 140 người thiệt mạng trong vụ sập tòa nhà 12 tầng. (Ảnh: AP)

Trên CNN, bà Cava cũng tuyên bố rằng các chuyên gia không còn hy vọng đưa người sống ra khỏi đống đổ nát.

Ông Ray Jadallah, một quan chức thuộc lực lượng cứu hộ Miami-Dade, thừa nhận với gia đình những người mất tích cơ hội sống sót “gần như bằng 0”. Theo ông Jadallah, các đội cứu hộ sẽ ngừng sử dụng chó nghiệp vụ và các thiết bị nghe siêu nhạy nhưng sẽ tiếp tục tìm kiếm thi thể các nạn nhân.

Cơ quan cứu hỏa hạt Miami-Dade cũng khẳng định không có bằng chứng có người sống sót sau khi tòa nhà đổ sập. Nhiều nạn nhân tử vong trong tình trạng vẫn còn đang nằm trên giường.

Theo Reuters, một số vụ kiện ban quản lý chung cư thay mặt cho những người sống sót và nạn nhân đã được đệ trình. Một số người trong ban quản lý hiện vẫn mất tích sau thảm kịch.

Trong tuyên bố mới đây, các thành viên còn sống sót của ban quản lý thông báo sẽ chỉ định một cá nhân độc lập, chuyên giám sát và tiếp nhận các yêu cầu bồi thường từ cư dân.

Tòa nhà 12 tầng bị sập vào lúc 1h30 sáng 24/6 (giờ địa phương) trong lúc nhiều người đang ngủ. Con số thương vong có thể còn tiếp tục tăng khi hy vọng tìm được những người còn sống sót giảm dần sau mỗi giờ qua đi. Hiện lực lượng chức năng đang điều tra nguyên nhân dẫn đến vụ sập nhà.

Tòa nhà này được xây dựng vào năm 1981 và giới chức hạt Miami-Dade xác nhận tòa nhà đang trong quá trình sửa chữa phần mái khi vụ việc xảy ra. Nhà chức trách cho biết cần phải mất nhiều tháng mới có thể xác định cụ thể nguyên nhân sập nhà.

Theo truyền thông Mỹ, đây là một trong những tai nạn nhà ở chết chóc nhất trong lịch sử nước này.

Tổng thống Mỹ Joe Biden đã đến hiện trường tai nạn, thăm hỏi và động viên gia đình các nạn nhân cùng những người phản ứng đầu tiên sau thảm kịch.

Đồng thời, ông Biden cũng đã ban bố tình trạng khẩn cấp trong tiểu bang. Lệnh tương ứng của người đứng đầu nhà nước đảm nhận sự hỗ trợ cho các cơ quan chức năng Florida từ Bộ An ninh Nội địa Mỹ và Cơ quan Quản lý Khẩn cấp Liên bang (FEMA) phối hợp tất cả các nỗ lực cứu trợ thảm họa ở Florida. Trước đó, chế độ khẩn cấp đã được đưa ra bởi các thống đốc bang Florida, Ron DeSantis.

Thông tin mới nhất về vụ ám sát Tổng thống Haiti

Thông tin mới nhất về vụ ám sát Tổng thống Haiti

RIA dẫn lời người đứng đầu lực lượng cảnh sát quốc gia Haiti, ông Leon Charles cho biết, cơ quan thực thi pháp luật nước này đã xác định được 28 nghi phạm trong vụ ám sát Tổng thống Jovenel Moise, 26 người trong số đó là công dân Colombia.

Thanh Bình (lược dịch)

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Video quân đội Nga bắn cháy xe tăng Abrams thứ 4 của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng tên lửa chống tăng để bắn nổ xe tăng Abrams thứ 4 do Mỹ gửi tới Ukraine ở một khu định cư gần thành phố Avdiivka.

Đang cập nhật dữ liệu !