Bất ngờ với công việc lương cao, đi du lịch khắp nơi ở Mỹ

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cho rằng, đại dịch Covid-19 đang trở nên tồi tệ hơn và mọi thứ sẽ không trở lại trạng thái “bình thường cũ” trong “tương lai gần”.

Theo đó, năm 2020 đã trở thành một điều gì đó đặc biệt đối với mỗi hộ gia đình. Mỗi chúng ta có thể kể tên ít nhất một vài điều mà chúng ta cảm thấy mệt mỏi trong năm nay. Ví dụ, khẩu trang, lệnh cấm đi lại, vấn đề kinh tế và lo lắng về công việc. Tuy nhiên, có một số người may mắn đã vượt qua được năm 2020 mà không phải đối mặt với bất kỳ vấn đề nào trong số này. Đây là chính những người lái xe tải.

Tại sao? Mọi thứ rất đơn giản! Theo trang web của công ty hậu cần vận tải Real Trucking, các nhân viên của công ty này được ví như người “giữ nhịp tim của chuỗi cung ứng của Mỹ”. Đây không chỉ là những lời khen xã giao. Thực sự lái xe tải không thể thiếu khi cung cấp cho các cửa hàng tạp hóa, cây xăng, nhà hàng và các cơ sở kinh doanh khác. Nếu những người lái xe tải ngừng hoạt động, thì trong vòng ba ngày, các kệ hàng sẽ trống trơn, và trong một trận đại dịch, hàng hóa có thể biến mất nhanh hơn nữa, do sự tích trữ của số đông người dân.

{keywords}
Công việc lương cao ở Mỹ và vẫn có thể đi du lịch? (Ảnh: Real Trucking)

Những người lái xe tải có đủ việc làm ngay cả trong đại dịch

Các tài xế xe tải được coi là những công nhân có năng lực cao ở Mỹ và đại dịch đã không khiến công việc cũng như mức lương của họ gặp rủi ro.

Theo các thống kê, người dân bắt đầu mua hàng nhiều hơn trên Internet, nhưng việc vận chuyển hàng hóa vẫn được thực hiện bằng xe tải; các cửa hàng tạp hóa bắt đầu mở rộng nguồn hàng, điều này cũng làm tăng thêm công việc cho những người lái xe tải.

Trong đại dịch các nhà hàng đã chuyển sang hình thức giao hàng tận nhà, nhưng điều này không loại bỏ được nhu cầu của họ đối với thực phẩm được giao bởi các tài xế xe tải. Nghĩa là, ngay cả trong thời kỳ đại dịch, những người lái xe tải không bị đe dọa sa thải hoặc mất việc làm.

Hơn nữa, dự báo tăng trưởng của ngành không thay đổi do Covid-19. Theo Hiệp hội Vận tải đường bộ Mỹ (ATA), tổng trọng tải vận chuyển sẽ tăng hơn 25% vào năm 2030 lên 20,6 tỉ tấn, trong khi doanh thu của ngành sẽ tăng gấp đôi (53,8%) lên 1,6 nghìn tỉ USD mỗi năm.

Các công ty thực sự xác nhận xu hướng này. Một công ty vận tải nói rằng nhu cầu về tài xế không giảm, vì vậy công ty gần như liên tục tuyển dụng tài xế mới. Có lẽ lý do khiến nhu cầu về tài xế tại công ty tăng lên là do họ hợp tác với gã khổng lồ mua sắm trực tuyến Amazon.

Tại sao những người lái xe tải được trả lương cao?

Theo ATA, sự thiếu hụt các tài xế xe tải chuyên nghiệp cũng sẽ tăng lên. Trong ngành vận tải đường bộ, sẽ thiếu khoảng 160.000 lái xe vào năm 2028. Để bắt kịp với tốc độ tăng trưởng kinh tế và tài xế nghỉ hưu, ngành công nghiệp sẽ cần thuê 1,1 triệu tài xế xe tải mới trong thập kỷ tới - trung bình 110.000 người mỗi năm.

Do đó, nhân viên xe tải ngày càng là “những chuyên gia khan hiếm”, điều này có ảnh hưởng tích cực đến điều kiện và thù lao lao động của họ. Ví dụ: tại Real Trucking trả cho nhân viên của mình tối đa 0,70 USD mỗi dặm (có và không có hàng hóa) hoặc 300-325 USD mỗi ngày với mức cố định, cũng như một gói lợi ích tuyệt vời bao gồm bảo hiểm y tế và tài khoản hưu trí.

Nghĩa là, một tài xế có thể kiếm được ít nhất 6-7 nghìn USD mỗi tháng. Hơn 72 nghìn USD mỗi năm, cao hơn thu nhập trung bình hàng năm của một gia đình ở Mỹ (68.400 USD).

Du lịch “không chỉ là có thể mà còn cần thiết”

Đối với người lái xe tải họ có thể đi lại khắp nơi trên đất nước, bởi vì đây là một phần công việc không của họ. Các bang của Mỹ đã áp dụng biện pháp kiểm dịch và các hạn chế khác đối với khách du lịch, và điều kiện đi lại giờ đây khiến nhiều người không thực sự muốn tự mình khám phá chúng, nhưng mọi thứ đều mở cửa cho các tài xế xe tải.

Theo đó, bằng cách tham gia chương trình của công ty Over the Road, họ có thể ngắm nhìn bờ biển, dãy núi và thảo nguyên qua cửa sổ xe tải mà không bị hạn chế. Thức dậy mỗi ngày ở các thành phố hoặc thậm chí các bang khác nhau, mà không cần nghĩ đến việc họ cảm thấy mệt mỏi như thế nào khi nhìn thấy quang cảnh đơn điệu từ cửa sổ xe tải.

Nhưng điều này dành cho những người yêu thích du lịch hoặc những con người đơn độc. Đối với những người muốn dành mỗi buổi tối với gia đình, các hãng vận tải sẽ tạo điều kiện cho tài xế địa phương không phải di chuyển đi xa ngoài tiểu bang. Những người lái xe sống ở Chicago, Philadelphia, New Jersey và New York có thể gặp mặt gia đình vào mỗi cuối tuần. Các hãng vận tải mong muốn tạo điều kiện hợp tác thoải mái nhất để lái xe vui vẻ và làm tốt công việc của mình.

Ông Biden có những động thái củng cố quyền lực đầu tiên

Ông Biden có những động thái củng cố quyền lực đầu tiên

Mới đây, ông Joe Biden, người được giới truyền thông Mỹ coi là Tổng thống đắc cử, đã bổ nhiệm một bổ nhiệm cố vấn cũ làm Chánh văn phòng Nhà Trắng.

Thanh Bình (lược dịch)

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Video quân đội Nga bắn cháy xe tăng Abrams thứ 4 của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng tên lửa chống tăng để bắn nổ xe tăng Abrams thứ 4 do Mỹ gửi tới Ukraine ở một khu định cư gần thành phố Avdiivka.

Đang cập nhật dữ liệu !