Nhẫn tâm bắt cóc người bị Down để bán thi thể cho nhà giàu làm ma

Đối tượng Huang cố tình lừa và hãm hại người đàn ông bị bệnh Down, sau đó bán thi thể cho một gia đình có tiền làm ma theo hình thức hỏa táng. 

Tòa án tỉnh Quảng Đông ở Trung Quốc giữ nguyên phán quyết tử hình nhưng hoãn thi hành án đối với bị cáo bắt cóc một nam công dân mắc bệnh Down, sau đó bán thi thể cho một gia đình giàu có để làm ma.

Bị cáo được xác định mang họ Huang. Huang đã bắt cóc, sau đó hãm hại người đàn ông bị bệnh Down và bán thi thể người này cho một gia đình giàu có ở thành phố Lục Phong thuộc tỉnh Quảng Đông vào năm 2017.

{keywords}
Đối tượng nhẫn tâm bắt cóc người bị Down sau đó hãm hại để bán thi thể cho nhà giàu làm ma. (Ảnh minh họa)

Phán quyết từ Tòa án Nhân dân Cấp cao tỉnh Quảng Đông cho hay, gia đình có điều kiện kinh tế không muốn hỏa táng người thân đã qua đời do bị bệnh ung thư, nên họ đã nghĩ ra cách mua thi thể người khác để thay thế.

Người bị ung thư cũng mang họ Huang và qua đời vào tháng 2/2017. Trước khi chết, người này đã nói tâm nguyện cuối cùng với gia đình là muốn được chôn cất theo phong tục truyền thống chứ không hỏa thiêu.

Trong khi đó, nạn nhân bị bắt cóc là anh Lin Shaoren (36 tuổi). Anh này mắc hội chứng Down. Vào ngày 1/3/2017, khi đang đi lang thang trên đường gần nhà ở thành phố Lục Phong, anh Lin đã bị đối tượng Huang bắt cóc và lừa cho uống một lượng lớn rượu.

Nói trước tòa, Huang cho hay, khi anh Lin bất tỉnh, anh này bị đưa vào trong quan tài đã được chuẩn bị sẵn và đóng đinh chốt lại.

Chiếc quan tài chứa thi thể anh Lin sau đó được tráo đổi với quan tài của người đàn ông họ Huang khi gia đình Huang tổ chức lễ tang ở nhà tang lễ.

Trong khi thi thể anh Lin được đưa đi hỏa táng, thì thi thể của Huang lại bí mật được chuyển tới một nơi hẻo lánh để thực hiện chôn cất theo phong tục truyền thống.

Gia đình giàu có đã chi trả tổng cộng 107.000 nhân dân tệ (16.345 USD) bao gồm 90.000 nhân dân tệ cho đối tượng Huang và số tiền còn lại là chi cho một tên trung gian họ Wen để mua thi thể của anh Lin.

Anh Lin nằm trong danh sách những người bị mất tích và cảnh sát địa phương đã truy tìm suốt 2 năm cho tới tháng 11/2019, gia đình nạn nhân phát hiện người thân của họ đã bị sát hại. Theo Sohu, cảnh sát sử dụng hình ảnh camera giám sát và phát hiện tội ác mà Huang đã gây ra đối với anh Lin.

Câu chuyện đau lòng trên đã thu hút sự quan tâm của dư luận Trung Quốc, trong bối cảnh chính phủ nước này khuyến khích người dân sử dụng hình thức hỏa táng và xóa bỏ các bãi nghĩa địa vẫn thực hiện chôn cất theo phong tục truyền thống.

Theo các quan chức địa phương ở Trung Quốc, hỏa táng giúp tiết kiệm quỹ đất và đây là hoạt động mang tính thân thiện với môi trường. Nhưng trên thực tế, hình thức chôn cất truyền thống vẫn được tiến hành phổ biến ở Trung Quốc với niềm tin rằng đây là cách duy nhất giúp người đã khuất được an nghỉ.

Số liệu từ Bộ Nội vụ Trung Quốc cho hay, trong năm 2019, chỉ khoảng 52% số người đã tử vong tương đương hơn 5 triệu thi thể được đưa đi hỏa táng.

Vào tháng 9/2020, tòa án thành phố Sán Vĩ ở tỉnh Quảng Đông ra phán quyết tử hình nhưng hoãn thi hành án đối với Huang. Sau đó, Huang đã kháng cáo lên Tòa án Nhân dân Cấp cao tỉnh Quảng Đông nhưng bị bác bỏ vào tháng 12/2020.

Theo quy định hỏa táng tại tỉnh Quảng Đông, các nhà tang lễ sẽ chỉ định nhân viên xác nhận thi thể người đã khuất và phải kiểm tra 2 lần trước khi đưa đi hỏa thiêu. Song những sai sót vẫn xảy ra.

Cụ thể, theo Henan Business Daily, vào tháng 9/2020, một người phụ nữ ở tỉnh Hà Nam đã bị sốc khi phát hiện thi thể của người cha ngoài 50 tuổi đã mất bị nhầm lẫn và nhân viên nhà tang lễ đưa thi thể một cụ ông ngoài 70 tuổi đi hỏa thiêu thay thế.

Theo một nghiên cứu, kể từ năm 2012, hơn 200 phán quyết đã được các tòa án Trung Quốc đưa ra đối với những bị cáo liên quan tới hành vi “mua bán thi thể và đánh cắp thi thể”.

Vì sao Trung Quốc cấm tổ chức đám cưới và đám ma ở nông thôn?

Vì sao Trung Quốc cấm tổ chức đám cưới và đám ma ở nông thôn?

Chính quyền nhiều địa phương của Trung Quốc đang cấm người dân tổ chức đám ma và đám cưới để ngăn chặn nguy cơ làm bùng phát dịch Covid-19 ở vùng nông thôn.  

Minh Thu (lược dịch)

Video xe chiến đấu bộ binh Bradley của Ukraine tập kích cứ điểm Nga

Quân đội Ukraine đã sử dụng xe chiến đấu bộ binh (IDF) Bradley để tập kích các cứ điểm phòng thủ của Nga xung quanh thành phố Avdiivka.

Cách Iran trả đũa Israel sẽ quyết định chiều hướng xung đột ở Trung Đông?

Việc Iran tấn công trả đũa Israel sau vụ không kích đại sứ quán Iran tại Damascus, Syria đang làm dấy lên lo ngại về xung đột lan rộng ở Trung Đông.

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Đang cập nhật dữ liệu !