Người đàn ông may mắn đoàn tụ gia đình sau 10 năm bị lừa đi lao động khổ sai

Bị đối xử tệ bạc tới mức mất cả trí nhớ, nhưng với sự tốt bụng của cô gái trẻ không quen mà người đàn ông đã tìm lại được gia đình sau 10 năm thất lạc. 

Đối với người phụ nữ họ Wu, chuyến đi tới trung tâm thương mại đã tạo cơ hội để cô giúp đỡ người đàn ông từng bị lừa đưa vào cơ sở lao động cưỡng bức cách đây 10 năm tìm lại được gia đình mình.

Theo Guizhou Metropolis News, cô Wu sinh sống ở một ngôi làng tại tỉnh Quý Châu đã phát hiện ra người đàn ông đáng thương lúc này là một người vô gia cư lang thang ở trung tâm thương mại ở thành phố Khải Lý.

{keywords}
Anh Wu Fangwen (bên trái) tìm được người thân sau 10 năm bị đưa vào sơ sở lao động cưỡng bức và mất liên lạc với gia đình. (Ảnh: SCMP)

“Khi còn nhỏ, chúng tôi từng nghe chuyện một người đàn ông bị mất liên lạc với gia đình, sau khi rời quê nhà để đi làm ăn và người thân chưa bao giờ tìm thấy anh ta”, cô Wu nói.

Người đàn ông trong câu chuyện mang tên Wu Fangwen. Anh này từng bị lừa tới cơ sở lao động cưỡng bức vốn là một lò sản xuất gạch sau khi rời quê nhà để đi làm ăn cách đây 10 năm. Anh Wu Fangwen cho biết, chủ cơ sở sản xuất gạch đã tịch thu điện thoại di động và thẻ chứng minh nên bản thân không thể bỏ trốn.

Khi làm việc tại nhà máy gạch, Wu Fangwen bị đối xử tàn nhẫn và thậm chí đã mất một phần trí nhớ sau những trận ốm nặng. Khi cơ hội đến với Wu Fangwen vào tháng Hai, anh này đã bỏ trốn khỏi nhà máy gạch.

Không có giấy tờ tùy thân và sức khỏe ốm yếu, Wu Fangwen chỉ đi lang thang cho tới khi được các nhân viên bảo trợ xã hội phát hiện và đưa anh này từ thành phố Mậu Danh của tỉnh Quảng Đông tới thành phố Khải Lý của tỉnh Quý Châu. Hai địa điểm này nằm cách nhau khoảng 850 km.

Nhưng ngay cả khi tới được thành phố Khải Lý, Wu Fangwen cũng không thể nhớ được địa chỉ nhà mình dù đã ở đây 10 ngày cho tới khi được cô Wu hỗ trợ.

Cô Wu thừa nhận bản thân nghĩ cơ hội tìm được người thân cho anh Wu Fangwen là vô cùng hiếm hoi, nhưng cô vẫn quyết tâm làm.

“Tôi dùng tiếng địa phương để gọi tên anh ấy và anh ấy lập tức khóc. Tôi biết mình sẽ tìm được người thân cho anh ấy”, cô Wu chia sẻ.

Sau đó, cô Wu đã trò chuyện và nói cho anh Wu Fangwen về nơi anh từng sống, cũng như chuyện người thân trong nhà vẫn luôn tìm kiếm anh. Tuy nhiên, sau thời gian bị bạc đãi ở lò gạch, cơ thể anh Wu Fangwen hiện vô cùng gày gò và lưng cũng đã bị còng.

“Mẹ của anh đã khóc rất nhiều kể từ khi mất liên lạc với anh và bà ấy còn bị ốm vì nhớ thương”, cô Wu nói với người đàn ông.

Sau đó, cô Wu liên lạc với gia đình anh Wu Fangwen để báo tin.

“Anh ấy đã khóc khi tôi nói tôi sẽ đưa anh về nhà. Tôi vô cùng xúc động. Tôi thực sự cảm thấy chua xót khi nhìn thấy bộ dạng hiện tại của anh ấy”, cô Wu chia sẻ.

Nhiều người bày tỏ sự cảm thông với người đàn ông bị lừa đưa vào cơ sở đóng gạch và cảm ơn người phụ nữ tốt bụng là cô Wu.

“Người phụ nữ này quả thực rất thông minh khi dùng giọng địa phương để gợi nhớ lại ký ức của người đàn ông. Sự tốt bụng của cô ấy đáng được khen thưởng”, một bình luận trên Weibo viết.

Trước đó, theo People’s Court Daily, một tòa án ở quận Phòng Thành thuộc Khu Tự trị dân tộc Choang Quảng Tây, Trung Quốc đã kết án 4 bị cáo từ 7 – 9 tháng tù giam vì ép buộc hơn 20 người có vấn đề về thần kinh làm việc tại một nhà máy đóng gạch trong khoảng thời gian từ năm 2006 – 2007.

Hơn 20 lao động này sinh sống ở nhiều thành phố khác nhau của tỉnh Quảng Tây và đã bị lừa sau đó vận chuyển tới nhà máy gạch. Họ bị ép làm việc nhiều giờ liền và chỉ được thả tự do vào năm 2007 sau khi sự việc được phát giác.

Quan chức Trung Quốc bị phát hiện từng giết người và trốn đi tù

Quan chức Trung Quốc bị phát hiện từng giết người và trốn đi tù

Từng bị tòa án tuyên phạt tù 15 năm, nhưng Batu chỉ thi hành án 3 tháng và sau này còn trở thành quan chức ở địa phương. 

Minh Thu (lược dịch)

Video xe chiến đấu bộ binh Bradley của Ukraine tập kích cứ điểm Nga

Quân đội Ukraine đã sử dụng xe chiến đấu bộ binh (IDF) Bradley để tập kích các cứ điểm phòng thủ của Nga xung quanh thành phố Avdiivka.

Cách Iran trả đũa Israel sẽ quyết định chiều hướng xung đột ở Trung Đông?

Việc Iran tấn công trả đũa Israel sau vụ không kích đại sứ quán Iran tại Damascus, Syria đang làm dấy lên lo ngại về xung đột lan rộng ở Trung Đông.

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Đang cập nhật dữ liệu !