Bác sĩ nói gì về tình trạng của ông Biden sau chấn thương ở chân?

Tổng thống Mỹ Joe Biden đã đến thăm một phòng khám ở Delaware vào thứ Bảy (6/2), nơi ông đã chụp phim chân bị thương vào tháng 11/2020.

Theo đó, Nhà Trắng dẫn lời bác sĩ của Tổng thống, ông Kevin O’Connor, người từng làm việc lâu năm với quân đội Mỹ và từng là bác sĩ của ông Biden trong nhiệm kỳ phó tổng thống, cho biết quá trình hồi phục đang diễn ra bình thường.

{keywords}
Sức khỏe của tân Tổng thống luôn là vấn đề quan trọng của quốc gia, đặc biệt với ông Biden, người là lãnh đạo cao tuổi nhất trong lịch sử Mỹ. (Ảnh: Reuters)

“Tổng thống được chụp X-quang chân định kỳ tại phòng khám”, ông O'Connor cho biết.

“Như chúng tôi đã giải thích, bong gân đôi khi có thể là chấn thương nguy hiểm hơn là gãy xương. Việc chụp X-quang là cần thiết để đảm bảo rằng tổng thống đã đạt được sự ổn định dây chằng”, bác sĩ của ông Biden nói thêm.

Trước đó, hôm 28/11, ông Biden bị trượt chân khi chơi đùa với chú chó Major (một trong hai chú chó chăn cừu Đức của ông) và bị bong gân mắt cá chân phải. Chụp cắt lớp vi tính sau đó xác nhận sự hiện diện của các vết rạn xương giữa bàn chân. Ông Biden đã phải đi giày đặc biệt để nẹp chân trong vài tuần.

Ông Biden, vừa trải qua sinh nhật lần thứ 78 vào ngày 20/11/2020 và trở thành tổng thống cao tuổi nhất từng nhậm chức trong lịch sử Mỹ. Trong giai đoạn tranh cử, nhóm phụ trách chiến dịch của ông Biden đã công khai kết quả kiểm tra sức khỏe, cho thấy ứng viên của đảng Dân chủ hoàn toàn khỏe mạnh và đủ sức đảm nhiệm vai trò tổng thống nếu đắc cử.

Mới đây, sau khi nhậm chức hôm 20/1, Tổng thống Joe Biden đã chính thức đưa 2 chú chó cưng Major và Champ vào Nhà Trắng, tiếp nối truyền thống nuôi chó mèo của các tổng thống sau 4 năm gián đoạn dưới thời Tổng thống Donald Trump.

Chú chó Major của Tổng thống Biden đã làm nên lịch sử khi trở thành chú chó sống trong trung tâm cứu trợ động vật đầu tiên trở thành đệ nhất khuyển (DOTUS). Ông Biden nhận nuôi Major từ Hiệp hội nhân đạo Delaware vào tháng 11/2018.

Đệ nhất phu nhân Mỹ Jill Biden phấn khởi đăng ảnh chó cưng lên Twitter và cho biết: “Champ đang tận hưởng chiếc giường mới kế bên lò sưởi còn Major thì thích thú chạy quanh Vườn phía nam”.

Trong khi đó, Hiệp hội nhân đạo Delaware thông báo tại buổi “lễ nhậm chức” của chú cho Major có viết: “Từ một con chó ở trung tâm cứu trợ trở thành đệ nhất khuyển tại Nhà Trắng, chú Major Biden là minh chứng cho thấy mọi chú chó đều có thể thực hiện giấc mơ Mỹ”.

Với việc Major và Champ trở thành đệ nhất khuyển thì giống chó chăn cừu Đức được cho là sẽ thêm nổi tiếng hơn. Các nhóm cứu hộ động vật thì hy vọng Major sẽ trở thành đại sứ cho động vật được cứu trợ.

Ngoại trưởng Mỹ nói chuyện căng thẳng với quan chức cấp cao Trung Quốc

Ngoại trưởng Mỹ nói chuyện căng thẳng với quan chức cấp cao Trung Quốc

Cuộc điện đàm giữa Ngoại trưởng Mỹ Blinken với quan chức cấp cao Trung Quốc Dương Khiết Trì cho thấy, Washington vẫn giữ thái độ cứng rắn với Bắc Kinh.

Thanh Bình (lược dịch)

Video xe chiến đấu bộ binh Bradley của Ukraine tập kích cứ điểm Nga

Quân đội Ukraine đã sử dụng xe chiến đấu bộ binh (IDF) Bradley để tập kích các cứ điểm phòng thủ của Nga xung quanh thành phố Avdiivka.

Cách Iran trả đũa Israel sẽ quyết định chiều hướng xung đột ở Trung Đông?

Việc Iran tấn công trả đũa Israel sau vụ không kích đại sứ quán Iran tại Damascus, Syria đang làm dấy lên lo ngại về xung đột lan rộng ở Trung Đông.

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Đang cập nhật dữ liệu !