Thế giới đầy ấn tượng qua những hình ảnh đặc sắc nhất tuần

Những sự kiện chính trị, xã hội, văn hóa, nổi bật trên khắp thế giới trong tuần vừa qua được các nhiếp ảnh gia ghi lại qua những bức ảnh đặc sắc dưới đây.

Theo trang thống kê Worldometers, đến nay toàn cầu ghi nhận hơn 169,6 triệu ca nhiễm Covid-19, trong đó có gần 3,53 triệu trường hợp tử vong và hơn 151,3 triệu bệnh nhân bình phục.

Quốc gia có số ca tử vong và mắc Covid-19 lớn nhất thế giới vẫn là Mỹ, cụ thể là 607.603 ca tử vong trong tổng số 33.998.396 bệnh nhân. Tiếp theo là Ấn Độ với 27.547.705 ca nhiễm và 318.821 ca tử vong. Brazil đứng thứ ba với 16.342.162 ca nhiễm và 456.753 bệnh nhân không qua khỏi.

Hindustan Times dẫn thông tin từ Bộ Y tế Ấn Độ cho biết ngày 28/5, nước này thông báo ghi nhận thêm 186.364 ca mắc Covid-19, đây là số ca nhiễm mới theo ngày thấp nhất trong 44 ngày qua ở quốc gia Nam Á.

Chính phủ Ấn Độ hôm 27/5 cho biết làn sóng dịch Covid-19 ở nước này đang theo “chiều hướng giảm dần”. Dù vậy, họ nói rằng số ca nhiễm vẫn còn cao và khuyên các bang không được lơ là, mất cảnh giác.

Trong tháng này, Ấn Độ đã mở chiến dịch tiêm vắc-xin Covid-19 cho mọi người dân từ 18 tuổi trở lên. Tuy nhiên, họ không thể đáp ứng đầy đủ nhu cầu vắc-xin, dù là một trong những nhà sản xuất vắc-xin lớn nhất thế giới. Chỉ mới khoảng 3% trong số 1,3 tỉ dân Ấn Độ đã được tiêm vắc-xin đủ liều.

Hôm 27/5, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cho biết châu Phi cần ít nhất 20 triệu liều vắc-xin AstraZeneca trong vòng 6 tuần tới để cung cấp liều thứ hai đúng hạn cho tất cả những người đã được tiêm mũi đầu tiên.

Theo WHO, hiện chỉ 28 triệu liều vắc-xin phòng chống Covid-19 của nhiều loại khác nhau đã được sử dụng ở châu Phi, đồng nghĩa với chưa đến 2 liều /100 người được tiêm ở lục địa này.

Cơ chế chia sẻ vắc-xin toàn cầu COVAX cần thêm 2 tỉ USD vào đầu tháng 6 tới để đẩy mạnh các chương trình tiêm chủng vắc-xin ngừa Covid-19 tại các quốc gia có thu nhập thấp hơn.

Cùng ngày, WHO và Liên minh vắc-xin toàn cầu Gavi, đại diện các tổ chức khởi xướng Cơ chế COVAX, ra tuyên bố nêu rõ cần huy động thêm 2 tỉ USD nhằm tăng mức độ bao phủ của các chương trình tiêm chủng lên gần 30%.

Tuyên bố cho biết COVAX cần số tiền trên trước ngày 2/6 để chốt nguồn cung nhằm đảm bảo có thể bàn giao vắc-xin ngừa Covid-19 trong năm nay và đầu năm 2022.

COVAX cho biết đến nay họ đã cung cấp 70 triệu liều vắc-xin ngừa Covid-19 cho 126 quốc gia, song đang thiếu 190 triệu liều vào cuối tháng 6 tới do tốc độ lây lan dịch Covid-19 gia tăng ở Ấn Độ ảnh hưởng nghiêm trọng đến nguồn cung của cơ chế này trong quý II năm nay.

Sau đây là chùm ảnh sự kiện thế giới nổi bật trong tuần qua những bức ảnh đặc sắc:

{keywords}
Những người tham gia chương trình từ thiện của Broadway Bares biểu diễn trong một buổi quay video ở Quảng trường Thời đại, New York.
{keywords}
Trăng tròn trên bầu trời Gran Canaria ở Tây Ban Nha.
{keywords}
Cư dân của Gaza trên một con phố bị hư hại do đánh bom.
{keywords}
Ông Bashar al-Assad và vợ bỏ phiếu trong cuộc bầu cử tổng thống Syria.
{keywords}
Học viên tại Học viện Hải quân Mỹ ở Annapolis (Maryland) ăn mừng lễ tốt nghiệp năm đầu tiên.
{keywords}
Sĩ quan cảnh sát ở Hyderabad, Ấn Độ mặc bộ đồ biểu tượng Covid-19.
{keywords}
Màn trình diễn của hải cẩu Baikal tại Trung tâm Hải dương học và Sinh vật biển Moskvarium, Nga.
{keywords}
Hình ảnh người nông dân trồng lúa ở Bình Nhưỡng.
{keywords}
Các vũ công hóa trang thành Người Nhện trong tàu điện ngầm ở Saint Petersburg, Nga.
{keywords}
Nhân viên y tế khử trùng một ga tàu điện ngầm ở Đài Bắc.

Thanh Bình (lược dịch)

Cách Iran trả đũa Israel sẽ quyết định chiều hướng xung đột ở Trung Đông?

Việc Iran tấn công trả đũa Israel sau vụ không kích đại sứ quán Iran tại Damascus, Syria đang làm dấy lên lo ngại về xung đột lan rộng ở Trung Đông.

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Đang cập nhật dữ liệu !