Những khoảnh khắc đặc sắc trên khắp thế giới tuần qua

Những hình ảnh nổi bật dưới đây ghi lại các sự kiện nóng và đặc sắc nhất trên khắp thế giới tuần qua.

Theo trang Worldometers, tính đến nay, toàn cầu ghi nhận hơn 161,8 triệu ca mắc Covid-19, trong đó có gần 3,36 triệu ca tử vong và hơn 139,6 triệu bệnh nhân bình phục.

Quốc gia chịu ảnh hưởng nghiêm trọng nhất bởi dịch Covid-19 vẫn là Mỹ với 598.536 ca tử vong trong tổng số 33.625.727 ca mắc. Tiếp đó là Ấn Độ với 24.046.120 và 262.350 ca tử vong. Brazil đứng thứ ba với 15.436.827 trường hợp và 430.596 bệnh nhân không qua khỏi.

Tại châu Á, ngoài Ấn Độ thì Iran, Nepal, Nhật Bản, Philippines, Malaysia cũng là những điểm nóng của dịch Covid-19 khi số ca mắc mới trong ngày ghi nhận tại các nước này đều ở mức cao, từ gần 5.000 ca đến hơn 14.000 ca.

Hôm 13/5, Chính phủ Ấn Độ khẳng định hơn 2 tỉ liều vắc-xin phòng Covid-19 sẽ có sẵn tại nước này trong vòng 5 tháng từ tháng 8-12/2021, đủ để tiêm cho toàn bộ dân số.

Giới chuyên gia chưa thể dự báo chắc chắn thời điểm làn sóng lây nhiễm hiện nay sẽ đạt đỉnh, đồng thời bày tỏ tiếp tục lo ngại về khả năng lây lan nhanh của biến thể đang khiến dịch Covid-19 ở Ấn Độ nói riêng và nhiều nơi trên giới nói chung diễn biến phức tạp.

Giáo sư dịch tễ học tại Đại học Michigan, bà Bhramar Mukherjee, cho biết hầu hết các mô hình đã dự báo đỉnh dịch trong tuần này và Ấn Độ sẽ chứng kiến các dấu hiệu của xu hướng này. Tuy nhiên, số ca nhiễm mới trong ngày đang quá lớn, khiến các bệnh viện quá tải. Vì vậy, bà Mukherjee cảnh báo giới chức và người dân cần hết sức thận trọng.

Tình hình đặc biệt tồi tệ tại các khu vực nông thôn ở Uttar Pradesh, bang đông dân nhất Ấn Độ với hơn 230 triệu người. Truyền thông Ấn Độ đăng tải những hình ảnh nhiều thi thể bệnh nhân tử vong do Covid-19 đã được thả trôi trên sông Hằng do các lò hỏa thiêu luôn trong tình trạng quá tải và không đủ củi để thiêu.

Dưới đây là những khoảnh khắc đặc sắc trên khắp thế giới tuần qua do hãng tin RIA tổng hợp:

{keywords}
Học viên Trường Đại học Quân sự thuộc Bộ Quốc phòng Nga duyệt binh kỷ niệm 76 năm Ngày Chiến thắng trong cuộc Chiến tranh Vệ quốc vĩ đại.
{keywords}
Công tác khử trùng trong một cuộc biểu tình ở Bolivia.
{keywords}
Đám cháy ở Khan Younis (Dải Gaza) sau một cuộc không kích của Israel.
{keywords}
Tổng thống Nga Vladimir Putin tham gia một trận đấu của Liên đoàn Khúc côn cầu ban đêm ở Sochi.
{keywords}
Lễ cầu nguyện Eid al-Fitr, dành riêng cho cuối tháng ăn chay Ramadan trong một nhà thờ Hồi giáo ở Iraq.
{keywords}
Nhân viên tại Bệnh viện Mont Legia ở Bỉ nằm trên sàn trong phòng chăm sóc đặc biệt trong cuộc biểu tình nhân Ngày Điều dưỡng Quốc tế.
{keywords}
Pháo hoa kỷ niệm Ngày Chiến thắng ở thủ đô Moscow.
{keywords}
Khu vực hỏa táng nạn nhân tử vong do đại dịch Covid-19 ở Bangalore, Ấn Độ.
{keywords}
Cảnh lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 ở Ấn Độ.
{keywords}
Cánh đồng hạt cải dầu ở Krasnodar, Nga.
Người Ấn Độ được yêu cầu không mang ‘thuốc dân gian chữa Covid-19’ đến Mỹ

Người Ấn Độ được yêu cầu không mang ‘thuốc dân gian chữa Covid-19’ đến Mỹ

Theo trang tin The Wire của Ấn Độ, Hải quan Mỹ đã đưa ra yêu cầu chính thức đối với người Ấn Độ rằng không được mang phân bò trong hành lý khi sang Mỹ.

Thanh Bình (lược dịch)

Khoảnh khắc lính dù Nga bắn hạ UAV 'khủng' của Ukraine

Một lính dù Nga đã tìm được cách dùng súng ngắn bắn hạ thành công một máy bay không người lái (UAV) mang chất nổ của Ukraine.

Video Nga công phá 2 hệ thống tên lửa Mỹ ở tây nam Ukraine

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố đoạn video quay cảnh quân đội nước này tấn công, phá hủy 2 hệ thống tên lửa đất đối không Patriot do Mỹ chế tạo ở vùng Odessa, tây nam Ukraine.

Dàn tên lửa hiện đại của Nga trở thành ‘khắc tinh’ của F-16 ở Ukraine

Dàn tiêm kích F-16 mà các nước NATO hứa chuyển cho Ukraine sẽ bị các tên lửa hiện đại của Nga săn lùng, và tiêu diệt giống như cuộc tấn công đã phá hủy 5 chiếc Su-27 gần đây.

Nga hé lộ phiên bản xuất khẩu của hệ thống phòng không tầm ngắn Komar

Hệ thống tên lửa phòng không tầm ngắn Komar của Nga cung cấp khả năng phòng thủ tầm ngắn cho tàu chiến nhỏ và tàu hỗ trợ có lượng giãn nước lên tới 50 tấn.

Nga lần đầu ra mắt xuồng không người lái tại triển lãm quốc phòng

Nga vừa ra mắt xuồng không người lái “Vizir”, “Orkan”, “BEK-1000” tại Triển lãm Quốc phòng Hàng hải quốc tế FLEET-2024.

Video UAV Nga phóng lưới 'tóm gọn' UAV của Ukraine

Quân đội Nga đã triển khai loại máy bay không người lái (UAV) mang tên Setkomet có khả năng phóng lưới để "bắt" các UAV của Ukraine.

FPV Nga truy đuổi, hạ gục xe tăng Mỹ viện trợ cho Ukraine trong đêm

Một binh sĩ điều khiển máy bay không người lái góc nhìn thứ nhất (FPV) của Nga kể lại vụ truy đuổi, tấn công phá hủy xe tăng Abrams do Mỹ viện trợ cho Ukraine vào ban đêm.

Nữ hành khách người Việt khỏa thân ở sân bay Philippines vì bị phạt quá hạn visa

Một nữ hành khách người Việt đã bất ngờ khỏa thân tại sân bay Ninoy Aquino (Philippines) sau khi được yêu cầu trả thêm phí quá hạn visa.

Video lữ đoàn biệt kích Ukraine vô hiệu hóa xe tăng ‘mai rùa’ Nga bằng UAV

Chỉ với những chiếc UAV cảm tử, Lữ đoàn biệt kích biệt lập số 71 Ukraine đã khiến xe tăng ‘mai rùa’ của Nga hư hại nặng.

Video Ukraine phóng tên lửa nước ngoài, phá hủy S-400 của Nga ở Donetsk

Quân đội Ukraine đã phóng tên lửa đạn đạo ATACMS, phá hủy hệ thống phòng không S-400 Triumf của Nga ở khu vực Donetsk.

Đang cập nhật dữ liệu !