Chùm ảnh một tuần tràn ngập sự kiện nổi bật khắp thế giới

Những sự kiện chính trị, xã hội, văn hóa, nổi bật trên khắp thế giới trong tuần vừa qua được các nhiếp ảnh gia ghi lại qua những bức ảnh đặc sắc dưới đây.

Theo trang Worldometers, đến nay, toàn cầu ghi nhận gần 165,9 trệu ca mắc Covid-19, trong đó có hơn 3,44 triệu trường hợp tử vong và hơn 146,5 triệu bệnh nhân bình phục.

Quốc gia chịu ảnh hưởng nghiêm trọng nhất bởi dịch Covid-19 vẫn là Mỹ với 602.614 ca tử vong trong tổng số 33.832.527 ca nhiễm. Tiếp đó là Ấn Độ với 26.030.674 ca nhiễm và 291.365 ca tử vong.

Trong bối cảnh số ca mắc tại Ấn Độ vẫn ở mức cao, Chính phủ Ấn Độ dự kiến sẽ ra khuyến nghị đeo hai khẩu trang.

Đây được coi là một phần trong các biện pháp can thiệp phi dược phẩm nhằm ngăn chặn sự lây lan của Covid-19, qua đó giúp giảm bớt sức ép lên hệ thống y tế và tạo điều kiện cho việc triển khai vắc-xin đến mọi nơi.

Các quan chức đánh giá, sự kết hợp giữa đeo hai khẩu trang và thực hiện thông gió chéo tại nhà có thể hạn chế sự lây lan của tất cả các biến thể của virus SARS-CoV-2 đến 80% trong 20-30 ngày tới.

Economic Times ngày 20/5 dẫn lời một quan chức nói: “Đeo hai khẩu trang với lớp N-95 bên trong và đảm bảo thông gió chéo trong các ngôi nhà, cơ sở là những biện pháp can thiệp quan trọng để giảm bớt lây nhiễm, vì bệnh này chủ yếu lây truyền qua hạt khí dung”.

Quan chức trên cũng lưu ý, việc không tiếp xúc với người khác là điều không thể, nên những biện pháp này là các biện pháp tốt nhất cần thực hiện tiếp theo bởi chúng có hiệu quả đối với mọi biến thể.

Ngoài ra, công ty công nghệ sinh học Bharat của Ấn Độ ngày 21/5 thông báo sẽ tăng sản lượng vắc-xin ngừa Covid-19 thêm 200 triệu liều/năm trước quý IV năm nay. Quyết định trên được đưa ra trong bối cảnh Ấn Độ đang đối mặt với tình trạng thiếu vắc-xin nghiêm trọng giữa làn sóng lây nhiễm thứ hai.

Dù là nước sản xuất vắc-xin lớn nhất thế giới nhưng tốc độ tiêm chủng tại Ấn Độ đang bị chậm lại với trung bình 1,6 triệu người được tiêm mỗi ngày, so với mức 3,6 triệu người mỗi ngày hồi tháng 4, trong tổng dân số gần 1,4 tỉ người. Theo kế hoạch, nhà máy ở bang miền Tây Gujarat sẽ là nơi sản xuất số liều vắc-xin Covaxin bổ sung nói trên, đưa tổng sản lượng của nhà máy này lên 1 tỉ liều/năm.

Sau đây là những hình ảnh nổi bật nhất thế giới trong tuần qua do hãng tin RIA tổng hợp:

{keywords}
Một cuộc tấn công tên lửa từ lãnh thổ của Dải Gaza nhằm vào Israel.
{keywords}
Cậu bé nhảy xuống nước trên đường phố ngập lụt ở thành phố Anama của Brazil.
{keywords}
Các vũ công của quán rượu Moulin Rouge ở Paris.
{keywords}
Người sáng lập vườn thú ở Saint-Martin-la-Plain của Pháp hôn một con tinh tinh bên cửa sổ.
{keywords}
Các nghệ sĩ biểu diễn trong cuộc biểu tình chống chính phủ ở Bogota.
{keywords}
Những người phụ nữ đội trên đầu đồ đạc còn sót lại sau cơn bão Tauktae ở Ấn Độ.
{keywords}
Một xác ướp tại Bảo tàng Cổ vật tại Sân bay Quốc tế Cairo.
{keywords}
Cô gái tắm nắng trên bãi biển ở Falasarna, Hy Lạp.
{keywords}
Đám cháy rừng ở khu vực Skhinos gần thị trấn Loutraki ở Hy Lạp.
{keywords}
Một cô gái đeo tấm che mặt thay khẩu trang.
Tình hình Ukraine: Ông Zelensky chuẩn bị gặp Tổng thống Putin, Nga nói gì?

Tình hình Ukraine: Ông Zelensky chuẩn bị gặp Tổng thống Putin, Nga nói gì?

Tổng thống Ukraine Vladimir Zelensky cho biết, Văn phòng của Tổng thống Ukraine và Nga đã bắt đầu đàm phán về việc tổ chức một cuộc gặp trong tương lai giữa hai nguyên thủ quốc gia.

Thanh Bình (lược dịch)

Khoảnh khắc lính dù Nga bắn hạ UAV 'khủng' của Ukraine

Một lính dù Nga đã tìm được cách dùng súng ngắn bắn hạ thành công một máy bay không người lái (UAV) mang chất nổ của Ukraine.

Video Nga công phá 2 hệ thống tên lửa Mỹ ở tây nam Ukraine

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố đoạn video quay cảnh quân đội nước này tấn công, phá hủy 2 hệ thống tên lửa đất đối không Patriot do Mỹ chế tạo ở vùng Odessa, tây nam Ukraine.

Dàn tên lửa hiện đại của Nga trở thành ‘khắc tinh’ của F-16 ở Ukraine

Dàn tiêm kích F-16 mà các nước NATO hứa chuyển cho Ukraine sẽ bị các tên lửa hiện đại của Nga săn lùng, và tiêu diệt giống như cuộc tấn công đã phá hủy 5 chiếc Su-27 gần đây.

Nga hé lộ phiên bản xuất khẩu của hệ thống phòng không tầm ngắn Komar

Hệ thống tên lửa phòng không tầm ngắn Komar của Nga cung cấp khả năng phòng thủ tầm ngắn cho tàu chiến nhỏ và tàu hỗ trợ có lượng giãn nước lên tới 50 tấn.

Nga lần đầu ra mắt xuồng không người lái tại triển lãm quốc phòng

Nga vừa ra mắt xuồng không người lái “Vizir”, “Orkan”, “BEK-1000” tại Triển lãm Quốc phòng Hàng hải quốc tế FLEET-2024.

Video UAV Nga phóng lưới 'tóm gọn' UAV của Ukraine

Quân đội Nga đã triển khai loại máy bay không người lái (UAV) mang tên Setkomet có khả năng phóng lưới để "bắt" các UAV của Ukraine.

FPV Nga truy đuổi, hạ gục xe tăng Mỹ viện trợ cho Ukraine trong đêm

Một binh sĩ điều khiển máy bay không người lái góc nhìn thứ nhất (FPV) của Nga kể lại vụ truy đuổi, tấn công phá hủy xe tăng Abrams do Mỹ viện trợ cho Ukraine vào ban đêm.

Nữ hành khách người Việt khỏa thân ở sân bay Philippines vì bị phạt quá hạn visa

Một nữ hành khách người Việt đã bất ngờ khỏa thân tại sân bay Ninoy Aquino (Philippines) sau khi được yêu cầu trả thêm phí quá hạn visa.

Video lữ đoàn biệt kích Ukraine vô hiệu hóa xe tăng ‘mai rùa’ Nga bằng UAV

Chỉ với những chiếc UAV cảm tử, Lữ đoàn biệt kích biệt lập số 71 Ukraine đã khiến xe tăng ‘mai rùa’ của Nga hư hại nặng.

Video Ukraine phóng tên lửa nước ngoài, phá hủy S-400 của Nga ở Donetsk

Quân đội Ukraine đã phóng tên lửa đạn đạo ATACMS, phá hủy hệ thống phòng không S-400 Triumf của Nga ở khu vực Donetsk.

Đang cập nhật dữ liệu !