Thầy giáo thiết kế thiệp chúc mừng 20/10 từ 40 phản ứng hóa học tặng các nữ sinh

Hôm nay (20/10) – kỷ niệm ngày thành lập Hội liên hiệp Phụ nữ Việt Nam, thầy Lê Đăng Khương - Giáo viên dạy Hóa học (Hệ thống giáo dục DODAIHOC) đã tự tay thiết kế tờ thiệp như một lời chúc 20/10 từ 40 phản ứng hóa học dành tặng các nữ sinh.

Tấm thiệp vô cùng độc đáo

Tờ thiệp với 40 phản ứng hóa học được thiết kế rất sinh động và bắt mắt. Em N.H.Y (nữ sinh tại hệ thống giáo dục DODAIHOC) cho hay: “Thực sự em không thích học môn Hóa lắm vì khá nhiều công thức rắc rối. Thế nhưng khi nhìn thấy tấm thiệp chúc nừng 20.10 bằng các phản ứng hóa học thật sự em thấy các công thức hóa học thật ngộ nghĩnh và có chút…đáng yêu.

Em cảm ơn thầy vì đã dành nhiều công sức để dành tặng chúng em một tấm thiệp độc nhất vô nhị như vậy”.

40 phản ứng hóa học làm nên tấm thiệp đặc biệt (ảnh: NVCC)

Chia sẻ về tấm thiệp do chính tay mình thiết kế, thầy Lê Đăng Khương cho hay: "Đây là tờ thiệp 'đặc biệt' bởi nó được xây dựng dựa trên hình tượng ngày 20/10 với một trái tim là công thức hóa học của Axit Nitric (HNO3). 
Nếu nhìn kỹ chúng ta sẽ thấy, từ hợp chất ban đầu là muối Nhôm Nitrat, tức Al(NO3)3 và qua một chuỗi các chu trình phản ứng tuần tự từ trái sang phải theo hình dạng của con số 20 - 10, chất cuối cùng được tạo ra là muối Canxi photphat, tức Ca2(PO4)3.
Bằng việc kết nối chuỗi phản ứng hóa học từ các hợp chất, tôi luôn mong rằng những học sinh nào chưa yêu môn Hóa sẽ có cái nhìn khác về bộ môn này. Đồng thời, các em cũng sẽ dễ nhớ hơn các phản ứng hóa học mà tôi đã và đang dạy cho các em.
Dù mất khá nhiều thời gian và công sức nhưng thực sự tôi rất vui vì hoàn thành tấm thiệp này đúng dự định để chúc mừng các nữ sinh. Qua đây, tôi muốn gửi đến những người phụ nữ nói chung và những nữ sinh nói riêng những lời chúc tốt đẹp nhất nhân ngày đặc biệt. Đối với chúng tôi, phụ nữ lúc nào cũng được tôn vinh, được yêu thương và được hạnh phúc”.

Vào ngày 20 tháng 10 năm 1930, Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam (chính thức được thành lập, để đánh dấu sự kiện này, chúng ta đã quyết định chọn ngày 20 tháng 10 hằng năm làm ngày truyền thống của tổ chức này, đồng thời cũng xem đây là ngày kỷ niệm và tôn vinh phụ nữ Việt Nam, lấy tên là "Ngày Phụ nữ Việt Nam”.
Vào những ngày này, hoạt động chào mừng ngày 20 tháng 10 tại Việt Nam được chú ý một cách khá đặc biệt, một số hoạt động liên quan đến phụ nữ đã diễn ra nhằm vinh danh nữ giới, nhiều cơ quan cũng như công ty đã tổ chức các lễ trao giải thưởng cho những phụ nữ xuất sắc hoặc đạt thành tích trong một số lĩnh vực.
Các chương trình văn nghệ chào mừng ngày 20 tháng 10 cũng được tổ chức nhiều và khá công phu, một số ca sĩ nổi tiếng trong nước được mời để tham gia trình diễn, các bài hát về chủ đề phụ nữ và tình yêu như: "Thu quyến rũ", "Em hãy ngủ đi", "Này em có nhớ"…thường được họ trình bày trong những ngày này.
Ngày 20 tháng 10 năm 2007, một kênh truyền hình dành riêng cho phụ nữ ra đời trên hệ thống truyền hình cáp HTVC lấy tên là “HTVC Phụ nữ”, đây là kênh truyền hình đầu tiên dành riêng cho nữ giới tại Việt Nam.

Hoàng Thanh

Giao lưu văn hóa sưu tập tem nhân dịp kỷ niệm Ngày sinh Bác Hồ

Chương trình Giao lưu văn hóa sưu tập tem sẽ giúp học sinh Trường THCS Thái Thịnh (Đống Đa, Hà Nội) thêm yêu quê hương đất nước, góp phần phát triển phong trào sưu tập tem trong trường học.

Nữ sinh Trường Newton và hành trình giành học bổng toàn phần đại học top đầu thế giới

Tháng Tư luôn là giai đoạn sôi động nhất của việc apply học bổng của các học sinh có khát vọng tìm kiếm những môi trường giáo dục lý tưởng trên phạm vi toàn cầu.

Kỷ nguyên chuyển đổi số và những định hướng cho con khi chuyển cấp

Vừa qua, Trường THCS- THPT Newton đã tổ chức hội thảo “Kỷ nguyên chuyển đổi số và những định hướng cho con khi chuyển cấp”.

Tuyển sinh 2022: Thí sinh trúng tuyển đại học xác nhận nhập học từ hôm nay

Từ hôm nay (18/9), Bộ GD&ĐT sẽ mở hệ thống để thí sinh xác nhận nhập học trực tuyến; hạn cuối xác nhận nhập học là 17h ngày 30/9/2022.

Sở GD-ĐT Hà Tĩnh triển khai phương án phòng, chống virut Corona

Sở GD-ĐT Hà Tĩnh vừa ban hành văn bản số 132/SGDĐT-CTTT gửi Trưởng phòng GD-ĐT các huyện, thị, thành phố; Thủ trưởng các đơn vị trực thuộc Sở; Giám đốc Trung tâm GDNN-GDTX cấp huyện về việc triển khai phòng, chống dịch bệnh do virut Corona gây ra.

Hải Phòng: Nhiều trường học "nhắc nhở" phụ huynh phòng chống vi rút Corona

Trong ngày 30, 31/1, nhiều trường học tại thành phố Hải Phòng đã có thông báo gửi đến phụ huynh, học sinh về việc triển khai các biện pháp phòng chống dịch viêm đường hô hấp cấp do vi rút Corona.

Dọn phòng, bố ngỡ ngàng phát hiện Bộ luật “phải tuân chỉ” của con trai lớp 5

Một học sinh lớp 5 (ở Thanh Hóa) đã tự đề ra bộ luật 21 điều “phải tuân chỉ” riêng cho bản thân khiến cha mẹ vô cùng ngỡ ngàng.

Diễn biến mới nhất vụ hàng chục học sinh ở Đắk Lắk mang "hàng nóng" đi hỗn chiến

Vụ hàng chục học sinh tham gia chuẩn bị đánh nhau tại Buôn Ma Thuột – Đắk Lắk đang khiến dư luận hết sức quan tâm. Tuy nhiên, các số liệu của nhà trường cung cấp cho báo chí và cơ quan chức năng đã "vênh" nhau một cách khó hiểu.

"Đề thi học sinh giỏi Văn lớp 9 của Hà Nội đưa ra yêu cầu hoàn toàn phi lí"

Đó là chia sẻ của TS. Trịnh Thu Tuyết – nguyên giáo viên trườn THPT Chu Văn An (Hà Nội) về đề thi học sinh giỏi môn Văn lớp 9 của Hà Nội.

Xã hội càng "trí tuệ nhân tạo" sẽ càng cần "nhân văn số"

Ở Việt Nam, rô-bốt đã làm thay chức năng của nhân viên trong thư viện. Như vậy, để thấy viễn cảnh rô-bốt thay thế hoàn toàn con người trong một số lĩnh vực kỹ thuật không còn xa nữa. Nhưng nói như vậy, không có nghĩa là rô-bốt có thể thay thế mọi lĩnh vực...

Đang cập nhật dữ liệu !