Thanh tra các DN khai thác lòng đường, hè phố

Ngày 23/4 Thanh tra Bộ GTVT bắt đầu thanh kiểm tra các doanh nghiệp khai thác điểm đỗ dưới lòng đường, trên vỉa hè thuộc địa bàn quận Hoàn Kiếm Hà Nội.

Thanh tra các DN khai thác lòng đường, hè phố

Trước đó từ ngày 18/4, đoàn thanh tra liên ngành Bộ GTVT bắt đầu tiến hành thanh kiểm tra khối phường và quận Hoàn Kiếm, cụ thể là UBND 2 phường Trần Hưng Đạo, Tràng Tiền và UBND quận Hoàn Kiếm.

Sau khi kết thúc đợt thanh kiểm tra khối phường, quận, sẽ tiến hành thanh kiểm tra các doanh nghiệp khai thác điểm đỗ lòng đường, vỉa hè.

Thanh tra các DN khai thác lòng đường, hè phố

Đợt thanh kiểm tra lòng đường, vỉa hè lần này được coi là lớn nhất từ trước đến nay. Ảnh LD

Trao đổi với báo điện tử infonet, Phó Chánh thanh tra Bộ GTVT Thạch Như Sỹ cho biết, đơn vị đầu tiên đoàn tiến hành kiểm tra là Công ty cổ phần Đồng Xuân – một trong những đơn vị đang khai thác khối lượng hè phố nhiều nhất trên địa bàn quận Hoàn Kiếm.

Ngoài Công ty cổ phần Đồng Xuân, sẽ còn 6 đơn vị khác nằm trong danh sách thanh kiểm tra, như: Công ty khai thác điểm đỗ xe, Công ty TNHH Đầu tư và thương mại 901, Công ty TNHH Đầu tư và thương mại dịch vụ sản xuất Hạnh Ly…

Ông Sỹ cho biết hiện chưa thể công bố kết quả thanh tra. Kết quả cụ thể sẽ do Trưởng đoàn thanh tra (Chánh thanh tra) báo cáo trực tiếp bằng văn bản với Bộ trưởng Bộ GTVT khi kết thúc đợt thanh tra ở quận Hoàn Kiếm. Nếu cần thiết sẽ công bố công khai kết quả thanh tra. Những tổ chức cá nhân nào sai phạm sẽ bị xử lý nghiêm. Trong trường hợp vượt quyền xử lý thì thanh tra Bộ sẽ kiến nghị lên cấp trên để đưa ra những hình thức xử lý kịp thời, thích đáng.

Phó chánh thanh tra Thạch Như Sỹ cũng cho biết, đợt thanh tra này rơi vào đúng năm an toàn giao thông quốc gia, được coi là đợt thanh kiểm tra toàn diện, quy mô lớn nhất từ trước đến nay.

3 lĩnh vực sẽ được tập trung thanh kiểm tra là: công tác quản lý lòng đường, hè phố của UBND các quận, huyện; việc khai thác, sử dụng, thu phí của các đơn vị khai thác điểm đỗ; và kiểm tra vi phạm của các sở và lực lượng công an ở hai thành phố lớn Hà Nội và TP. HCM.

Tại Hà Nội, đoàn thanh tra sẽ lựa chọn hai quận Hoàn Kiếm, Hai Bà Trưng để thanh kiểm tra. Mỗi quận này sẽ lựa chọn ra 2 phường để thanh tra. Cụ thể quận Hoàn Kiếm là hai phường Trần Hưng Đạo, Tràng Tiền; quận Hai Bà Trưng là hai phường Nguyễn Du, Lê Đại Hành.

“Tất cả các đợn vị lựa chọn kiểm tra đều là là những phường, quận có mật độ sử dụng lòng đường, vỉa hè nhiều nhất so với các đơn vị còn lại” – ông Sỹ cho hay.

Nguyễn Dũng

Hơn 1.560 đoàn đã đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Ban Tổ chức Lễ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cho biết, tính đến tối 25/7, có 1.565 đoàn (với khoảng 55.600 lượt người) đã đến viếng, gửi vòng hoa, chia buồn cùng gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Người dân được vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ 18h hôm nay

Ban Tổ chức sắp xếp để người dân vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ 18h hôm nay. Khi đến viếng, người dân mang theo thẻ căn cước công dân gắn chip điện tử hoặc điện thoại di động cài đặt VNeID kích hoạt mức độ 2 để quét mã QR.

Những lời lay động trong sổ tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chủ tịch nước Tô lâm, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn cùng nhiều lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước đã ghi trong sổ tang những lời lay động, tiếc thương Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

TS. Nhà báo Nhị Lê: Tôi ấn tượng với sự tôn vinh 'Tổng Bí thư của Nhân dân'

Được đồng nghiệp gọi là “người học trò” của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Nhà báo Nhị Lê, nguyên Phó Tổng Biên tập Tạp chí Cộng sản lần đầu tiên chia sẻ những kỷ niệm, những lý tưởng mà Tổng Bí thư đã tận hiến cả cuộc đời.

Nước mắt lăn dài trong lúc chờ vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Trong dòng người xếp hàng chờ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ở Nhà tang lễ Quốc gia, ở quê nhà Đông Anh và tại điểm viếng TPHCM, có những đôi mắt đỏ hoe, những dòng lệ lăn dài thương tiếc, tưởng nhớ ông.

Bức tâm thư Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, bà Ngô Thị Mận.

Cử tri nhớ cái bắt tay rất chặt, quyết chống tham nhũng đến cùng của Tổng Bí thư

Người dân nhớ những buổi tiếp xúc cử tri của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng với những cái bắt tay rất chặt và sự chia sẻ tâm huyết về vấn đề người dân quan tâm như công tác cán bộ, đấu tranh phòng chống tham nhũng, tiêu cực.

Những câu chuyện với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ở Tạp chí Cộng sản

Mười ba năm công tác ở Tạp chí Cộng sản, tôi có 9 năm làm việc dưới quyền Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, được ông chỉ bảo, uốn nắn nhiều điều, dù cũng chỉ học được ông rất ít.

Hình ảnh đáng quý thời học sinh của 'lớp trưởng Nguyễn Phú Trọng'

Trong phòng truyền thống của Trường THPT Nguyễn Gia Thiều (Hà Nội) vẫn còn đó những hình ảnh của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng thời là học sinh.

Không dễ thuyết phục người dân bỏ điện thoại 'cục gạch'

Các thuê bao 2G sẽ không còn được cung cấp dịch vụ tại Việt Nam sau thời điểm 16/9. Tuy vậy, việc thuyết phục người dùng di động từ bỏ điện thoại cục gạch không dễ dàng.

Đang cập nhật dữ liệu !