Thanh tra bến xe, ô tô khách liên tỉnh

Chánh thanh tra Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Xuân Hào cho biết, đây là lần đầu tiên Bộ thanh tra hoạt động ôtô khách liên tỉnh và bến xe.

Thanh tra bến xe, ô tô khách liên tỉnh

Ngày 14/6, Thanh tra Bộ GTVT cho biết sẽ thanh tra việc kinh doanh, điều kiện kinh doanh vận tải hành khách bằng ô tô trên tuyến cố định liên tỉnh và hoạt động của bến xe ô tô khách trên địa bàn 5 tỉnh thành phố: Hồ Chí Minh, Hà Nội, Cần Thơ, Hải Phòng và Nghệ An.

Qua đó, đối tượng thanh tra sẽ, gồm: Các Sở Giao thông Vận tải, các doanh nghiệp, hợp tác xã kinh doanh vận tải. Thời gian thanh tra dự kiến từ 21/6 đến 5/7 thực hiện tại Cần Thơ; từ 10/7 đến 30/7 kiểm tra tại Hải Phòng; Thành phố Hồ Chí Minh từ 5/8 đến 25/8; Hà Nội từ 1/9 đến 29/9 và Nghệ An từ 1/10 đến 20/10.

Thanh tra bến xe, ô tô khách liên tỉnh

Chuẩn bị thanh kiểm tra bến xe, xe khách liên tỉnh ở 5 thành phố lớn

Chánh thanh tra Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Xuân Hào cho biết, đây là lần đầu tiên Bộ thanh tra hoạt động ôtô khách liên tỉnh và bến xe. Mục đích nhằm chỉ ra những việc làm được để tiếp tục phát huy, đồng thời phát hiện các tồn tại, vướng mắc, vi phạm để kịp thời chấn chỉnh, xử lý. Đồng thời sẽ sửa đổi, bổ sung thể chế, chính sách nhằm tăng cường công tác quản lý nhà nước về hoạt động kinh doanh vận tải hành khách bằng ô tô.

Nội dung thanh tra sẽ tập trung vào 3 lĩnh vực: Sở GTVT sẽ thanh tra việc cấp phép kinh doanh vận tải khách bằng ôtô. Đối với đơn vị quản lý khai thác, kinh doanh bến xe khách, thanh tra Bộ sẽ tập trung vào việc có đảm bảo các điều kiện hoạt động của bến hay không. Đơn vị kinh doanh vận tải hành khách bằng ôtô tuyến cố định liên tỉnh, sẽ tập trung kiểm tra điều kiện pháp lý để hoạt động kinh doanh; nơi đỗ xe theo quy định, thiết bị giám sát hành trình, quản lý lái xe nhân viên phục vụ….

Thanh tra Bộ GTVT cho biết, sau khi tiến hành điểm ở 5 thành phố trên sẽ thanh tra tất cả các tỉnh thành trong cả nước.

Nguyễn Dũng

Hơn 1.560 đoàn đã đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Ban Tổ chức Lễ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cho biết, tính đến tối 25/7, có 1.565 đoàn (với khoảng 55.600 lượt người) đã đến viếng, gửi vòng hoa, chia buồn cùng gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Người dân được vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ 18h hôm nay

Ban Tổ chức sắp xếp để người dân vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ 18h hôm nay. Khi đến viếng, người dân mang theo thẻ căn cước công dân gắn chip điện tử hoặc điện thoại di động cài đặt VNeID kích hoạt mức độ 2 để quét mã QR.

Những lời lay động trong sổ tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chủ tịch nước Tô lâm, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn cùng nhiều lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước đã ghi trong sổ tang những lời lay động, tiếc thương Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

TS. Nhà báo Nhị Lê: Tôi ấn tượng với sự tôn vinh 'Tổng Bí thư của Nhân dân'

Được đồng nghiệp gọi là “người học trò” của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Nhà báo Nhị Lê, nguyên Phó Tổng Biên tập Tạp chí Cộng sản lần đầu tiên chia sẻ những kỷ niệm, những lý tưởng mà Tổng Bí thư đã tận hiến cả cuộc đời.

Nước mắt lăn dài trong lúc chờ vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Trong dòng người xếp hàng chờ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ở Nhà tang lễ Quốc gia, ở quê nhà Đông Anh và tại điểm viếng TPHCM, có những đôi mắt đỏ hoe, những dòng lệ lăn dài thương tiếc, tưởng nhớ ông.

Bức tâm thư Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, bà Ngô Thị Mận.

Cử tri nhớ cái bắt tay rất chặt, quyết chống tham nhũng đến cùng của Tổng Bí thư

Người dân nhớ những buổi tiếp xúc cử tri của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng với những cái bắt tay rất chặt và sự chia sẻ tâm huyết về vấn đề người dân quan tâm như công tác cán bộ, đấu tranh phòng chống tham nhũng, tiêu cực.

Những câu chuyện với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ở Tạp chí Cộng sản

Mười ba năm công tác ở Tạp chí Cộng sản, tôi có 9 năm làm việc dưới quyền Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, được ông chỉ bảo, uốn nắn nhiều điều, dù cũng chỉ học được ông rất ít.

Hình ảnh đáng quý thời học sinh của 'lớp trưởng Nguyễn Phú Trọng'

Trong phòng truyền thống của Trường THPT Nguyễn Gia Thiều (Hà Nội) vẫn còn đó những hình ảnh của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng thời là học sinh.

Không dễ thuyết phục người dân bỏ điện thoại 'cục gạch'

Các thuê bao 2G sẽ không còn được cung cấp dịch vụ tại Việt Nam sau thời điểm 16/9. Tuy vậy, việc thuyết phục người dùng di động từ bỏ điện thoại cục gạch không dễ dàng.

Đang cập nhật dữ liệu !