Thanh niên hướng về ngày tri ân

Đêm 26.7, tại nghĩa trang Việt - Lào, huyện Anh Sơn, Nghệ An, UBND tỉnh, trung ương đoàn đã long trọng tổ chức lễ thắp nến tri ân các anh hùng liệt sỹ tại nghĩa trang này.

Thanh niên hướng về ngày tri ân

Nghĩa trang Việt Lào là nơi yên nghỉ của hơn 11.000 liệt sỹ, toạ lạc trên một triền đồi thuộc thị trấn Anh Sơn. Năm 2009, TW Đoàn đã phát động lễ thắp nến tri ân tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ. Ngọn nến tri ân lan toả trong toàn quốc và cứ đến tối ngày 26.7, khắp mọi miền đất nước, hàng triệu ngọn nến rực sáng truyền lửa vào thế hệ trẻ.

“Nghĩa cử cao đẹp của các anh hùng liệt sỹ đã trở thành tấm gương cho chúng em noi theo. Đến dịp 27.7 hàng năm, chúng em đến nghĩa trang chăm sóc các phần mộ, thắp nến tri ân...!”, em Nguyễn Thanh Hoàng, học sinh lớp 12 Trường THPT Anh Sơn 1 cho biết.

Nghĩa trang hữu nghị Việt Lào (huyện Anh Sơn, Nghệ An) - nơi yên nghỉ vĩnh hằng 11.000 chiến sỹ quân tình nguyện đã hy sinh cho sự trường tồn của mối tình đoàn kết Việt - Lào anh em rực sáng những ánh nến, ngạt ngào những nén hương thơm. Hàng ngàn người dân khắp mọi miền đã tụ hội về đây trong lòng thành kính và biết ơn vô hạn, thành kính nghiêng mình trước những ngôi mộ có tên và những ngôi mộ chưa có tên ngay hàng thẳng lối được xây lên từ tình hữu nghị thiêng liêng của hai nước Việt - Lào. Những giọt nước mắt lặng lẽ rơi, hàng nghìn người dân đứng trong yên lặng...

Ngoài người dân địa phương và thân nhân các liệt sỹ, buổi lễ thắp nến tri ân còn có sự tham dự của 3.000 thanh niên, trong đó có hơn 300 thanh niên của các doanh nghiệp tại Hà Nội. Trước đó, đoàn đã đến thăm hỏi, trao tặng 10 căn nhà tình nghĩa, 2 dàn máy vi tính và 60 suất quà cho những gia đình chính sách còn khó khăn.

Anh Vương Duy Khánh - Bí thư đoàn của Tổng công ty Thép Việt Nam cho biết: "Đây là một trong những hoạt động về nguồn của đoàn thanh niên các doanh nghiệp, là dịp để thế hệ trẻ thể hiện lòng tri ân, biết ơn sâu sắc sự hi sinh của các anh hùng liệt sỹ. Chúng tôi kính cẩn nghiêng mình trước anh linh của các chú, các bác, các anh, đến sự hi sinh thầm lặng nhưng cao cả của các mẹ, các bà, các chị. Thế hệ trẻ chúng tôi hôm nay, với truyền thống hào hùng của dân tộc, phát huy tinh thần xung kích của tuổi trẻ sẽ nguyện cố gắng hết sức mình để góp phần xây dựng đất nước".

Trong đêm tối lung linh huyền ảo,gần 11.000 ngàn ngọn nến được thắp sáng trong mùi hương ngan ngát hoà cùng tiếng trống, tiếng chiêng trầm hùng lay động. Gần 70 nữ sinh trong trang phục thanh niên tình nguyện chia thành hai tốp, trên tay cầm ngọn nến bước vào khu tưởng niệm. Tiếng trống vừa dứt, dòng người nối theo nhau toả đến các phần mộ, dâng hương. “Hình ảnh ngọn nến không chỉ khơi dậy sự ấm áp, đoàn tụ, mà còn có sức truyền cảm đặc biệt!”, anh Nguyễn Anh Dũng - một người dân thị trấn Anh Sơn xúc chia sẻ.

Thanh niên hướng về ngày tri ân

11.000 ngọn nến thắp lên tối 26.7 để tỏ lòng biết ơn các liệt sĩ ở nghĩa trang Việt - Lào.

Thanh niên hướng về ngày tri ân

Buổi lễ thắp nến tri ân còn có sự tham dự của 3.000 thanh niên.

Thanh niên hướng về ngày tri ân

300 thanh niên của các doanh nghiệp tại Hà Nội cũng vào Nghệ An dịp này để tỏ lòng biết ơn các liệt sĩ.

Thanh niên hướng về ngày tri ân

Đây là dịp giáo dục truyền thống cho các em học sinh

Theo sgtt.vn

Theo sgtt.vn

Hơn 1.560 đoàn đã đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Ban Tổ chức Lễ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cho biết, tính đến tối 25/7, có 1.565 đoàn (với khoảng 55.600 lượt người) đã đến viếng, gửi vòng hoa, chia buồn cùng gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Người dân được vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ 18h hôm nay

Ban Tổ chức sắp xếp để người dân vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ 18h hôm nay. Khi đến viếng, người dân mang theo thẻ căn cước công dân gắn chip điện tử hoặc điện thoại di động cài đặt VNeID kích hoạt mức độ 2 để quét mã QR.

Những lời lay động trong sổ tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chủ tịch nước Tô lâm, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn cùng nhiều lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước đã ghi trong sổ tang những lời lay động, tiếc thương Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

TS. Nhà báo Nhị Lê: Tôi ấn tượng với sự tôn vinh 'Tổng Bí thư của Nhân dân'

Được đồng nghiệp gọi là “người học trò” của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Nhà báo Nhị Lê, nguyên Phó Tổng Biên tập Tạp chí Cộng sản lần đầu tiên chia sẻ những kỷ niệm, những lý tưởng mà Tổng Bí thư đã tận hiến cả cuộc đời.

Nước mắt lăn dài trong lúc chờ vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Trong dòng người xếp hàng chờ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ở Nhà tang lễ Quốc gia, ở quê nhà Đông Anh và tại điểm viếng TPHCM, có những đôi mắt đỏ hoe, những dòng lệ lăn dài thương tiếc, tưởng nhớ ông.

Bức tâm thư Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, bà Ngô Thị Mận.

Cử tri nhớ cái bắt tay rất chặt, quyết chống tham nhũng đến cùng của Tổng Bí thư

Người dân nhớ những buổi tiếp xúc cử tri của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng với những cái bắt tay rất chặt và sự chia sẻ tâm huyết về vấn đề người dân quan tâm như công tác cán bộ, đấu tranh phòng chống tham nhũng, tiêu cực.

Những câu chuyện với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ở Tạp chí Cộng sản

Mười ba năm công tác ở Tạp chí Cộng sản, tôi có 9 năm làm việc dưới quyền Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, được ông chỉ bảo, uốn nắn nhiều điều, dù cũng chỉ học được ông rất ít.

Hình ảnh đáng quý thời học sinh của 'lớp trưởng Nguyễn Phú Trọng'

Trong phòng truyền thống của Trường THPT Nguyễn Gia Thiều (Hà Nội) vẫn còn đó những hình ảnh của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng thời là học sinh.

Không dễ thuyết phục người dân bỏ điện thoại 'cục gạch'

Các thuê bao 2G sẽ không còn được cung cấp dịch vụ tại Việt Nam sau thời điểm 16/9. Tuy vậy, việc thuyết phục người dùng di động từ bỏ điện thoại cục gạch không dễ dàng.

Đang cập nhật dữ liệu !