Thành lập mạng lưới tiêu thụ nông sản Việt trong dịp Tết Nguyên đán

Nằm trong hệ sinh thái Cấy Nền do Giáo sư Phan Văn Trường (Cố vấn thương mại quốc tế của Chính phủ Pháp) thành lập, Cấy Nền Giao thương vừa thành lập mạng lưới các thành viên trên cả nước giúp tiêu thụ các sản phẩm nông sản Việt.

Trước mắt, Cấy Nền Giao thương sẽ kết nối giữa các thành viên trong hệ sinh thái Cấy Nền trên cả nước tạo thành mạng lưới giúp tiêu thụ nông sản sạch do các thành viên Cấy Nền tạo ra.

Theo đó, các thành viên trong hệ sinh thái cùng nhau hợp tác để cho ra thị trường những bộ sản phẩm quà tặng nhân dịp Tết Nguyên đán 2022. Một số sản phẩm do các startup mang lại như: sản phẩm con tôm rừng của Công ty TNHH Con Tôm Rừng, sản phẩm mứt gừng xứ Huế của Công ty TNHH Mộc Truly Huế, sản phẩm rượu vang khoai lang của Công ty TNHH Thực phẩm Trương Gia, mật hoa dừa của Công ty TNHH Sokfarm, hay bộ sản phẩm mỹ phẩm làm từ trái xoài thuộc dự án Yêu thương Việt Nam do chị Nguyễn Thu Hồng (Chủ nhiệm Cấy Nền Nha Trang thực hiện).

Theo chia sẻ của chị Hồng, trái xoài Việt Nam đã không còn đơn điệu để ăn/bán không hết mà rụng đầy gốc, hay làm mỗi bánh xoài mà đã có thể làm những sản phẩm rất khác biệt, tốt cho sức khoẻ (đặc biệt mùa dịch) mà còn sang trọng làm quà tặng vào dịp Tết.

{keywords}
Bộ sản phẩm quà Tết từ trái xoài thuộc Dự án Yêu thương Việt Nam.

Để nuôi dưỡng ước mơ nâng tầm nông sản địa phương hoà nhập với toàn cầu, chị Nguyễn Thu Hồng cùng các cộng sự gửi thông điệp vào dịp tết này với hộp quà Tết mang màu Hoàng Bào (thịnh vượng của Xoài - Vua của các loại trái cây) yêu thương của Việt Nam với thông điệp: “Chúng ta phải yêu thương Đất Việt, tự hào về nguồn cội thì ngoài kia người ta mới trân trọng chúng ta lẫn bất kì sản phẩm nào mang tên Việt Nam”.

Anh Phạm Đình Ngãi, Founder của Sokfarm, doanh nghiệp sản xuất mật ong hoa dừa tại Trà Vinh, cho biết, có được đơn hàng chỉ là kết quả đầu cuối của một chuỗi các hoạt động gồm hành vi thu hút, gây ảnh hưởng và khiến đối phương tin vào giá trị mà sản phẩm mang lại. Mỗi nhân sự trong chuỗi hoạt động này đều nắm giữ vai trò quan trọng trong hành trình trải nghiệm của khách hàng.

“Vậy nên một trong những mục tiêu được xây dựng từ những ngày đầu của Sokfarm là mỗi nhân sự đều ý thức và xem trọng việc bán hàng. Và mỗi sự chỉnh chu, chu đáo và sáng tạo của mình đều giúp cho doanh nghiệp mình bán được hàng và phát triển” – anh Phạm Đình Ngãi nói.

{keywords}
Chuẩn bị quà Tết để bán ra thị trường tại Sokfarm.

Cấy Nền là hệ sinh thái quy tụ mọi người khắp đất nước với đủ mọi ngành nghề. Trong đó, Cấy Nền Giao thương đã tạo ra một mạng lưới tiêu thụ sản phẩm rộng lớn ngay trong nước, trao cho nhau giá trị của sản phẩm do các thành viên tạo ra.

“Hiện nay các sản phẩm do thành viên Cấy Nền tạo ra đã sang Pháp, sang Nhật thông qua các nhóm Cấy Nền tại các quốc gia này. Tôi mong rằng sau này Cấy Nền cũng sẽ có mặt ở khắp nơi trên thế giới để hàng hóa của Việt Nam dễ dàng hiện diện ở khắp thế giới mà không phải nhờ các trung gian nước ngoài mà do chính người Việt Nam phổ biến những giá trị của Việt Nam”, GS. Phan Văn Trường nói.

Tuy nhiên, GS . Phan Văn Trường cho biết, việc trước mắt vẫn là tạo ra thị trường nội địa cho tất cả những thành viên có sản phẩm, nhất là sản phẩm nông sản, để bán trong nước. Với sự hiện diện của Cấy Nền Giao thương khắp 3 miền, khoảng cách về địa lý đó sẽ không còn, sản phẩm nhờ đó sẽ được tiêu thụ một cách dễ dàng hơn.

Tuân Nguyễn

Vì sao quả bưởi da xanh Bến Tre được chọn ‘mở hàng’ xuất khẩu sang Mỹ?

Sau 6 năm đàm phán, ngày hôm qua (28/11), lô bưởi da xanh đầu tiên của Việt Nam chính thức được cấp phép xuất khẩu chính ngạch sang Hoa Kỳ. Theo đó, bưởi được xuất khẩu là giống bưởi da xanh trồng tại Bến Tre.

Thép Hòa Phát Dung Quất sản xuất thành công mác thép làm tanh lốp ô tô

Lần đầu nhà máy thép Hòa Phát Dung Quất sản xuất mác thép các bon cao SWRH82A, SWRH72A làm tanh lốp xe ô tô có chất lượng tương đương các nước công nghiệp thép phát triển và giá thành lại cạnh tranh

Hơn 800 triệu ly cà phê G7 được bán tại Trung Quốc kể từ đầu năm 2022

Theo số liệu do Trung Nguyên Legend cung cấp, hiện cà phê G7 đã được xuất khẩu đến 80 quốc gia, vùng lãnh thổ. Tại Trung Quốc, từ đầu năm 2022 đến nay đã có 800 triệu ly cà phê G7 được bán ra.

Đặc sản bưởi da xanh Việt Nam lần đầu tiên 'xuất ngoại' sang Hoa Kỳ

Sau 6 năm đàm phán, quả bưởi tươi của Việt Nam chính thức được cấp phép xuất khẩu chính ngạch sang Hoa Kỳ.

Đặc sản quýt vùng cao xứ Mường vào vụ thu hoạch, giá bán cao hơn năm trước

Thời điểm này quýt vùng cao xứ Mường đang vào vụ thu hoạch nên ngay từ sáng sớm, người dân đã có mặt khắp đồi quýt hái để đóng hàng cho thương lái hoặc đi chợ bán.

Đặc sản cam Vinh đầu vụ giá tăng cao

Những vườn cam Vinh trồng theo hướng hữu cơ, VietGAP hiện đang mở bán với giá từ 50.000 – 55.000 đồng/kg, cao hơn các năm trước từ 10.000 - 15.000 đồng/kg…

Xây dựng thương hiệu hành tỏi Kinh Môn vươn xa, xứng với danh hiệu 'kinh đô hành tỏi'

Nhắc đến Kinh Môn, nhiều người không chỉ biết đến đặc sản sắn dây và gạo nếp cái hoa vàng mà người ta còn biết đến nơi đây là “thủ phủ” của cây hành tỏi lớn nhất miền Bắc.

Thanh Hóa khôi phục thương hiệu đặc sản bưởi ‘tiến vua’

Sau một thời gian bỗng dưng mất hút trên thị trường, đặc sản bưởi “tiến vua” những năm gần đây đã xuất hiện trên thị trường và được nhiều người tiêu dùng biết đến.

Tiền Giang: Hơn 70% sản phẩm OCOP có mặt tại siêu thị, cửa hàng tiện ích

Theo thông tin từ tỉnh Tiền Giang, hiện tỉnh Tiền Giang có khoảng hơn 70% sản phẩm OCOP có mặt tại hệ thống siêu thị và các cửa hàng tiện ích trong tỉnh.

Đưa 'cây triệu đô' của Việt Nam trở lại thời... hoàng kim

Hồ tiêu Việt Nam chiếm đến trên 40% sản lượng toàn cầu, được xuất khẩu đến 115 quốc gia và vùng lãnh thổ. Là quốc gia hàng đầu thế giới về sản xuất và xuất khẩu hồ tiêu, tuy nhiên những năm gần đây diện tích và sản lượng hồ tiêu có sự sụt giảm...

Đang cập nhật dữ liệu !