Thanh Hóa: Xe tải chạy xuyên ngày đêm, cày nát tỉnh lộ 520

Nhiều xe tải chở đất, cát chạy xuyên ngày đêm cày nát tỉnh lộ 520 ở Thanh Hóa khiến người dân địa phương vô cùng bức xúc.

Theo phản ánh của người dân sống dọc tỉnh lộ 520 ở các xã Xuân Du, Phượng Nghi, Mậu Lâm (huyện Như Thanh, Thanh Hóa), khoảng hơn 1 tháng trở lại đây tình trạng xe tải chở đất, cát đi trên tuyến tỉnh lộ làm đường sụt lún, hư hỏng, biến thành ổ voi, ổ gà… rơi vãi, gây bụi, làm ảnh hưởng đến đời sống của nhân dân.

Không những thế, xe tải chở đất, cát không chỉ lưu thông vào ban ngày mà có những hôm khi chập choạng tối từng đoàn xe 3 chân, 4 chân (Howo) lưu thông trên tỉnh lộ chở hàng xuyên đêm đến khoảng 4h sáng ngày hôm sau.

{keywords}
Tỉnh lộ 520 xuống cấp, hư hỏng. (Ảnh do chính quyền địa phương cung cấp)
{keywords}
Nhựa bong tróc, sụt lún...
{keywords}
...tạo thành nhiều ổ voi, ổ gà. (Ảnh do chính quyền địa phương cung cấp)

Theo ghi nhận nhiều ngày của PV trên tuyến tỉnh lộ 520, vào ban ngày chỉ có một số ít xe chở đất từ khu vực mỏ đất ở xã Phượng Nghi lưu thông, còn vào ban đêm đa số xe ô tô chở cát từ khu vực xã Mậu Lâm đi trên tuyến tỉnh lộ ngược ra hướng huyện Triệu Sơn. Không những thế, nhiều xe chở cát đêm không dùng bạt che phủ nên cát rơi vãi cả xuống đường.

Bà Trương Thị T (61 tuổi, trú xã Phượng Nghi) cho biết: ''Cứ tối đến là từng đoàn xe to không biết chở gì chạy ầm ầm từ đêm cho đến gần sáng khiến cho nhiều đoạn đường từ đây (thôn Đồng Tâm-PV) đến Bái Đa bị lún, hư hỏng''.

{keywords}
Đường bong tróc khiến đá lổm chổm trên đường.
{keywords}
Mặt đường xuất hiện nhiều vết rạn nứt, dồn đất đá về bên lề đường.

Ông Nguyễn Văn Hùng, Phó Chủ tịch UBND xã Phượng Nghi, huyện Như Thanh (Thanh Hóa) thông tin: ''Hiện nay một số xe có trọng tải lớn của công ty khai thác điều chỉnh dòng chảy khe Ông ai (ở xã Mậu Lâm) chạy qua. Trong đó, có một số xe có trọng tải lớn chạy vào buổi tối, ban ngày thì không thấy xuất hiện".

Cũng theo ông Hùng, trong vòng một tháng trở lại đây, chủ yếu xe chạy vào buổi tối khiến tuyến đường bị hư hỏng tại nhiều điểm ở thôn Bái Đa 2, Bái Đa 1, Đồng Tâm, Cộng Thành. ''Chúng tôi cũng đã kiến nghị, gửi hình ảnh đường hư hỏng, rơi vãi trên đường lên cơ quan cấp trên để kiểm tra, xử lý'', ông Hùng nói.

Còn ông Dương Ngọc Chinh, Chủ tịch xã Mậu Lâm xác nhận, đường chạy dọc tỉnh lộ 520 qua các thôn Đồng Nghiêm, Đồng Bớp (khoảng 3km) bị hư hỏng, sụt lún.

Ông Chinh cho biết thêm, xe chủ yếu chạy vào buổi tối; đơn vị khai thác cũng đã gửi văn bản về việc yêu cầu công ty vận tải chạy đúng tải.

{keywords}
{keywords}
{keywords}
{keywords}
Nhiều xe tải chở đất, cát sỏi vào ban ngày.

Được biết, Công ty TNHH XD Trường Minh (Công ty Trường Minh) là đơn vị thực hiện dự án nạo vét hồ Mậu Lâm đã ký hợp đồng giao khoán công việc với Công ty TNHH vận tải Ninh Hương. Công ty Trường Minh bán vật liệu tận thu (cát - PV) tại bãi khai thác, phương tiện vận chuyển do bên thu mua đảm nhận.

Tuy nhiên, trong quá trình vận chuyển, các công ty chưa làm tốt công tác vệ sinh môi trường, an toàn lao động, chưa tu sửa đường vận chuyển nên đã ảnh hưởng nhiều đến cuộc sống của người dân như tiếng ồn, bụi, vật liệu rơi vãi trên đường, hư hỏng đường xá khiến nhân dân địa phương rất bức xúc.

Cũng theo báo cáo của Công ty Trường Minh, xe vận chuyển vật liệu là những xe lớn, có nhiều xe vận chuyển quá 30m3, thời gian xe vận chuyển vật liệu vào ban đêm và gần như suốt đêm...

Sau khi người dân phản ánh về tình trạng đường hư hỏng, sụt lún, mới đây nhất - ngày 16/8 - nhiều ổ voi, ổ gà trên tỉnh lộ 520 đã được đổ đất, đá sỏi san lấp khắc phục tạm thời để việc đi lại được thuận tiện hơn.

{keywords}
Những ổ voi, gà được khắc phục tạm thời để lấy đường đi lại.
{keywords}
Những viên đá hộc được bỏ xuống để lấp những hố sâu trên mặt đường.
{keywords}
Gạt tạm lớp nhựa dồn sang lề đường.
{keywords}
{keywords}
Đêm là lúc nhiều xe chở cát sỏi lưu thông.
{keywords}
Tại đoạn đường mới được nâng cấp, sửa chữa xã Xuân Du được dựng 2 chiếc cống để hạn chế xe tải trọng lớn lưu thông trên tỉnh lộ 520.

Nam Trần

Nhiều ĐBQH vẫn băn khoăn với đề xuất nồng độ cồn bằng 0

Các đại biểu Quốc hội tiếp tục băn khoăn về quy định cấm điều khiển phương tiện tham gia giao thông mà trong máu và hơi thở có nồng độ cồn. Một số đại biểu còn chỉ ra không uống rượu có người vẫn có nồng độ cồn.

Hà Nội đề xuất thu phí ô tô vào nội đô từ năm 2027, có khả thi?

Sở GTVT Hà Nội đề xuất triển khai thu phí ô tô vào nội đô từ năm 2027, nhưng một số ý kiến cho rằng khi hệ thống giao thông công cộng không đủ mạnh, người dân ít có lựa chọn.

Lạnh gáy với ‘quái xế thông chốt' Cảnh sát 141

Tại các điểm Cảnh sát 141 (Công an Hà Nội) làm nhiệm vụ gần đây có tình trạng nhiều "quái xế" rất liều lĩnh, tụ tập, lạng lách, chạy xe tốc độ cao, tìm cách thông chốt.

Cấm tuyệt đối hay đặt ngưỡng để xử lý vi phạm nồng độ cồn?

Liên quan đến quy định cấm tuyệt đối người “điều khiển phương tiện tham gia giao thông mà trong máu hoặc hơi thở có nồng độ cồn” tại dự thảo Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ, hiện vẫn còn 2 quan điểm khác nhau.

Cấm người có nồng độ cồn lái xe, tài xế lo uống rượu sau 1 đêm vẫn 'dính phạt'

Theo PGS. TS. Phạm Việt Cường, về nguyên tắc lượng cồn trong cơ thể sẽ phân hủy hết sau khoảng 6 - 8 giờ. Vậy nên người uống rượu, bia từ tối hôm trước mà sáng hôm sau vẫn có thể bị phạt vi phạm nồng độ cồn thì chứng tỏ người đó uống rất nhiều.

Thay đổi tốc độ tối đa trên nhiều tuyến cao tốc ngay trong quý 1/2024

Các tuyến cao tốc Cao Bồ - Mai Sơn, Trung Lương - Mỹ Thuận, Mai Sơn - QL45, Vĩnh Hảo - Phan Thiết, QL45 - Nghi Sơn… đủ điều kiện nâng tốc độ lên 90km/h.

Cảnh sát 141 hóa trang bắt giữ nhóm thanh niên mang gậy 3 khúc đi 'diễu phố'

Quá trình tuần tra kiểm soát tại đường Trần Phú (quận Hà Đông, Hà Nội), Tổ Cảnh sát hóa trang Y9/141 đã bắt giữ nhóm thanh niên đi xe không biển số, lạng lách đánh võng và tàng trữ gậy 3 khúc.

Liên tiếp xử lý thanh thiếu niên 'bốc đầu' xe máy, lạng lách trên đường

Gần đây, lực lượng công an liên tiếp phát hiện, xử lý các nhóm thanh thiếu niên có hành vi "bốc đầu" xe máy trên đường gây mất an toàn giao thông, an ninh trật tự.

Kiên Giang muốn sớm nâng cấp sân bay Phú Quốc

Bộ GTVT vừa có văn bản trả lời UBND tỉnh Kiên Giang về kiến nghị sớm đầu tư nâng cấp sân bay Phú Quốc.

Đường 3.200 tỷ có ‘giải cứu’ được cảnh ùn tắc ở cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ?

Để giải quyết tình trạng ùn tắc cửa ngõ phía Nam, ngoài cao tốc Pháp Vân, TP Hà Nội cần làm thêm đường vào nội thành, như sớm hoàn thiện tuyến đường phía Nam Hà Nội (nối Hà Đông - Cầu Giẽ) và đảm bảo tiến độ Vành đai 4.

Đang cập nhật dữ liệu !