Thanh Hóa đón 189 công dân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn từ vùng dịch về quê bằng máy bay

189 công dân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn ở TP.HCM vừa được UBND tỉnh Thanh Hóa tổ chức đón về quê hương.

Khoảng 15h chiều nay (24/8) chuyến bay Bamboo Airways mang số hiệu QH9204 đã hạ cánh tại Cảng hàng không Thọ Xuân (Thanh Hóa) đưa 189 công dân Thanh Hóa từ TP.HCM trở về quê hương.

{keywords}
Máy bay đưa 189 công dân Thanh Hóa trở về từ TP.HCM hạ cánh xuống Cảng hàng không Thọ Xuân.

Chuyến bay này được hãng hàng không Bamboo Airways phối hợp cùng UBND tỉnh Thanh Hóa, Hội đồng hương Thanh Hóa tại TP.HCM thực hiện miễn phí, đưa công dân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, gồm những người mất việc làm, giảm thu nhập, phụ nữ mang thai, nuôi con nhỏ... không có nơi cư trú, do tác động của dịch bệnh, trở về quê hương.

Để đón công dân trở về tỉnh Thanh Hóa giao cho Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức tiếp nhận, cách ly tập trung tại 2 khu cách ly Trung tâm Giáo dục Quốc phòng - An ninh (Trường Đại học Hồng Đức) và Trung đoàn 270 (Sư đoàn 341, Quân khu 4).

{keywords}
Ông Đầu Thanh Tùng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa có mặt tại sân bay chỉ đạo công tác đón công dân.

Các công dân trước khi lên máy bay có kết quả xét nghiệm âm tính với Covid-19 trong vòng 72 giờ theo quy định của ngành hàng không. Sau khi xuống sân bay, các công dân cùng phi hành đoàn được xét nghiệm nhanh để phân loại.

Ghi nhận của PV trước giờ máy bay hạ cánh, mọi công tác như xe đưa đón, y tế, quân đội, lực lượng an ninh được trang bị các biện pháp để phòng chống dịch.

Khi máy bay hạ cánh xuống sân bay, lực lượng chức năng tiến hành vận chuyển hành lý, đưa các công dân lên 10 xe ô tô đưa đi cách ly tập trung. Các công dân, phi hành đoàn, lực lượng chức năng đều mặc bảo hộ y tế, khẩu trang và phun thuốc khử khuẩn.

{keywords}
Công dân được đón về địa phương chủ yếu là người không có việc làm, trẻ nhỏ, phụ nữ mang thai.
{keywords}
Các công dân sau khi xuống sân bay được đưa đi cách ly tập trung.

Được biết, trong chuyến bay này, người cao tuổi nhất là 77 tuổi và nhỏ nhất là cháu bé 5 tháng tuổi. 189 công dân được đón về lần này tập trung ở 23 huyện, thị, thành phố trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa.

Trần Nghị

BAT Việt Nam hoàn thành mục tiêu khoanh nuôi 120ha rừng ngập mặn Cà Mau

Công ty British American Tobacco (BAT) Việt Nam và Trung tâm bảo tồn Thiên nhiên Gaia đã hoàn thành dự án hợp tác trồng rừng giai đoạn 2022 - 2024. Một trong các mục tiêu là chuyển hóa 120ha bãi bồi thành rừng tại Vườn Quốc gia Mũi Cà Mau.

Du khách hào hứng với loạt trải nghiệm tại Sun KraftBeer Festival 2024

Dù đã qua mùa hè cao điểm, nhưng mỗi ngày Sun World Ba Na Hills vẫn thu hút hàng nghìn du khách đến với Lễ hội bia tươi và ẩm thực Sun KraftBeer 2024.

Chùa cổ gần 1.000 tuổi trên đỉnh núi Long Đọi, Hà Nam

Chùa Long Đọi Sơn vừa mang một vẻ đẹp cổ kính, linh thiêng của một ngôi cổ tự gần 1.000 năm tuổi, vừa mang đến cho du khách cảm giác bình yên, thanh tịnh.

Căn hộ Art Residence - nơi sống lý tưởng cho người duy mỹ, yêu nghệ thuật

Sản phẩm Căn hộ Art Residence tại dự án Sun Urban City Hà Nam hứa hẹn là chốn an cư lý tưởng cho những người duy mỹ tìm kiếm một không gian đầy đủ tiện ích, giàu chất nghệ thuật.

Trung thu hấp dẫn với loạt trải nghiệm chưa từng có tại Tây Ninh

Tây Ninh hứa hẹn là điểm đến hot bậc nhất Nam bộ dịp Trung thu năm nay, với Hội Yến Diêu Trì Cung đánh dấu 100 năm khai đạo Cao Đài, cùng đêm nhạc của Cẩm Ly và vô số hoạt động hấp dẫn tại đỉnh núi Bà Đen.

Đô thị thời đại Sun Urban City: Nơi lý tưởng để ‘sống cuộc đời rực rỡ’

Ngày 24/8, lễ ra mắt dự án Đô thị thời đại Sun Urban City - “Sống cuộc đời rực rỡ” tại Nhà thi đấu tỉnh Hà Nam đã mang tới màn trình diễn nghệ thuật mãn nhãn cùng những thông tin đầu tiên về thành phố nghỉ dưỡng ngoại ô 1001 tiện ích phía nam Hà Nội.

Xem ngay kẻo lỡ: Loạt show diễn hot nhất Đà Nẵng dịp nghỉ lễ 2/9

Hàng loạt ưu đãi, trải nghiệm và show diễn đỉnh cao tại khu du lịch Sun World Ba Na Hills và “quận giải trí” Da Nang Downtown (Công viên châu Á cũ) đang chào đón du khách dịp nghỉ lễ Quốc khánh.

Ngắm núi mây đẹp siêu thực tại ‘nóc nhà Nam bộ’

Nổi tiếng với những khoảnh khắc mây phủ đẹp siêu thực, núi Bà Đen (Tây Ninh) xứng đáng là miền tiên cảnh phải đến ít nhất một lần trong đời.

Đêm nhạc Dốc Mộng Mơ: Đan Trường, Cẩm Ly ‘nối lại tình xưa’

Cặp song ca vàng sẽ tái hợp trên sân khấu đêm nhạc Dốc Mộng Mơ ngày 1/9 tại Bản Mây - ngôi làng nhỏ trong khuôn viên khu du lịch Sun World Fansipan Legend, với những bản tình ca từng làm nên tên tuổi Đan Trường - Cẩm Ly.

FWD Music Fest ‘ghi điểm’ nhờ sự chuyên nghiệp

Sự chuyên nghiệp trong khâu tổ chức của FWD Music Fest 2024 do Bảo hiểm Nhân thọ FWD tổ chức được khán giả đánh giá cao từ quy mô, chất lượng vượt ngoài mong đợi.

Đang cập nhật dữ liệu !