Thắng dễ dàng trước Pakistan, thầy trò HLV Park tự tin vào khả năng đi tiếp

Sau chiến thắng dễ dàng trước Olympic Pakistan với tỷ số 3-0, thầy trò HLV Park Hang-seo tạm vươn lên vị trí đầu bảng và tự tin vào khả năng đi tiếp do có khởi đầu khá thuận lợi.

Olympic Việt Nam đã có chiến thắng dễ dàng trước Pakistan. Ảnh: Vnexpress

Ngay khi vừa bước vào trận đấu, các cầu thủ Olympic Việt Nam nhập cuộc chủ động. Họ dồn đối thủ về sâu phần sân nhà và sớm có pha bóng nguy hiểm ngay ở phút thứ 2 của trận đấu. Anh Đức và Công Phượng phối hợp bên cảnh phải rồi được chuyền bổng vào giữa, pha xử lý không tốt của một cầu thủ Pakistan đã tạo cơ hội cho Văn Quyết nhưng cầu thủ này sút bóng chệch cột dọc khi đứng ngay sát cầu môn.

Sau pha bóng đó, đội hình Pakistan lùi khá sâu, chỉ cắm một tiền đạo phía trên tạo cơ hội cho các cầu thủ Việt Nam tràn lên tấn công. Trong một pha phối hợp nhuần nhuyễn, các học trò của HLV Park Hang-seo đã có bàn mở tỷ số do công của Quang Hải ở phút thứ 20. Trong tình huống đó, Quang Hải có hai pha bật tường liên tiếp với Công Phượng trước khi dứt điểm qua khe giữa hai chân thủ môn đối thủ.

Sau khi nhận bàn thua, Olympic Pakistan bắt đầu lộ rõ nhược điểm trong các pha tranh bóng, ngay cả mỗi khi tấn công, họ cũng thiếu phương án để áp sát khung thành của Tiến Dũng. Cơ hội duy nhất của Pakistan lại đến từ pha không hiểu ý của hàng thủ Việt Nam nhưng cầu thủ Hussain của Pakistan lại sút trượt, khiến cơ hội trôi qua.

Phút thứ 41 của trận đấu, tỷ số được nâng lên cho Olympic Việt Nam do công của Văn Quyết. Có bóng ở trước vòng cấm, thủ quân của Olympic Việt Nam chỉnh bóng một nhịp rồi dứt điểm vào góc cao khung thành  khiến thủ môn Saqib không có cơ hội cản phá. Trước khi hiệp 1 kết thúc, Olympic Việt Nam được hưởng một quả penalty do thủ quân Hussain lóng ngóng đá vào chân Quang Hải trong vòng cấm. Tuy nhiên, cú sút của Công Phượng đã đưa bóng dội trúng xà ngang của Pakistan. Hiệp 1 kết thúc với tỷ số 2-0 nghiêng về Olympic Việt Nam.

Bước vào hiệp 2, HLV Park Hang-seo đã rút Xuân Trường ra để đưa Hùng Dũng vào thay. Những phút đầu hiệp 2, các cầu thủ Pakistan cũng đã thay đổi lối chơi khi chủ động chơi áp sát. Tuy nhiên, do không duy trì được lối chơi nên các cầu thủ Pakistan đã không thể làm khó Olympic Việt Nam, thay vào đó là những pha phạm lỗi xuất hiện ngày càng nhiều. Phút 63, tiền đạo Phan Văn Đức vào thay Anh Đức trên hàng công và chơi lệch sang phía bên phải.

Phút 68, Công Phượng bị phạm lỗi trong vòng cấm, Olympic Việt Nam lần thứ 2 được hưởng quả phạt penalty. Trong lần sút thứ 2 này, Công Phượng thực hiện một cách khá thận trọng nhưng lại không chiến thắng được thủ môn Saqib.

May mắn cho Công Phượng khi chỉ ít phút sau cầu thủ này đã có được bàn thắng thứ 3 cho Việt Nam đồng thời lấy lại tinh thần cũng như niềm tin của người hâm mộ. Phút thứ 73, thủ môn Saqib  phá bóng lên nhưng bị Phan Văn Đức đón được, cầu thủ này đưa bóng vào giữa để tiền đạo của HAGL thể hiện khả năng giữ thăng bằng và tốc độ khi vượt qua pha truy cản của đối thủ trước khi tung sút đầy quyết đoán.

Ở trận đấu này, các cầu thủ của Việt Nam vẫn chơi tốt, nếu không có sự xuất sắc của thủ thành Saqib thì tỷ số đã được nâng cao hơn. Phút 77, hàng thủ Pakistan để Hùng Dũng thoải mái sút 1 chạm từ đường chuyền của Văn Đức nhưng thủ môn Saqib đã có phản xạ xuất sắc bay người cản phá.

Sau khi có được bàn thắng cho riêng mình, Công Phượng được HLV Park Hang-seo rút ra để đưa Hà Đức Chinh vào thay. Ngay sau khi vào sân, Đức Chinh đã có dấu ấn riêng khi dẫn bóng và dứt điểm bằng chân trái ở ngoài vòng cấm dù góc sút không đẹp nhưng đáng tiếc bóng đi vọt xà.

Ở trận đấu này hàng thủ Việt Nam tỏ ra chưa được chắc chắn khi ở những phút cuối trận lại tiếp tục có môt pha bóng khiến người hâm mộ thót tim. Ở pha bóng đó, Bùi Tiến Dũng phá trượt bóng sau đường chuyền về của Duy Mạnh. Cầu thủ Pakistan áp sát và thực hiện pha móc bóng để chuyền vào trong nhưng không gây nguy hiểm. Dẫu vậy, 2 tình huống ở 2 hiệp đấu sẽ khiến hàng thủ của Việt Nam phải nhìn nhận lại và không được để tái diễn với các đội bóng có hàng thủ sắc bén hơn.

Kết thúc trận đấu với tỷ số cách biệt 3-0 cùng lối chơi đa dạng, thầy trò HLV Park Hang-seo đang tạm vươn lên vị trí đầu bảng và tràn đầy hy vọng đi tiếp. Tại Thường Châu, Quang Hải là người ghi bàn thắng đầu tiên cho U23 Việt Nam thì ở Asiad 2018 cầu thủ này cũng đã "mở hàng" cho Olympic Việt Nam. Đây có thể là tín hiệu đáng mừng cho thầy trò HLV Park. Người hâm mộ Việt Nam hoàn toàn có thể tin tưởng các cầu thủ của mình tiếp tục làm lên những trang sử mới cho bóng đá nước nhà.

Hoàng Nam

Không thể sinh con, tôi có nên ly hôn chồng để quay về với tình cũ?

Không thể sinh con cho gia đình nặng tư tưởng phong kiến, tôi chìm đắm trong cuộc hôn nhân đầy nước mắt. Liệu tôi có nên ly hôn chồng để quay về với tình cũ?

Đô thị thời đại Sun Urban City: Nơi lý tưởng để ‘sống cuộc đời rực rỡ’

Ngày 24/8, lễ ra mắt dự án Đô thị thời đại Sun Urban City - “Sống cuộc đời rực rỡ” tại Nhà thi đấu tỉnh Hà Nam đã mang tới màn trình diễn nghệ thuật mãn nhãn cùng những thông tin đầu tiên về thành phố nghỉ dưỡng ngoại ô 1001 tiện ích phía nam Hà Nội.

Xem ngay kẻo lỡ: Loạt show diễn hot nhất Đà Nẵng dịp nghỉ lễ 2/9

Hàng loạt ưu đãi, trải nghiệm và show diễn đỉnh cao tại khu du lịch Sun World Ba Na Hills và “quận giải trí” Da Nang Downtown (Công viên châu Á cũ) đang chào đón du khách dịp nghỉ lễ Quốc khánh.

Đời thực sexy của Như 'chài trai' đóng phim hot nhất giờ vàng VTV

Yên Đan, nữ diễn viên sinh năm 1997 vào vai Như "chài trai" - bạn cùng phòng của Pu trong "Đi giữa trời rực rỡ" sở hữu nhan sắc và vóc dáng ấn tượng.

Hoa hậu Hà Kiều Anh lãi 900 lượng vàng trong thời gian ngắn nhờ mua bán đất

Hoa hậu Hà Kiều Anh tiết lộ tự lập khi khởi nghiệp, mua đất năm 16 tuổi, chưa bao giờ thua lỗ trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản.

Phòng trọ 3m2 giá 1,8 triệu ở Hà Nội, nhiều người 'ngộp thở' khi nhìn vào

Căn phòng trọ 3m2 chỉ đủ cho một người nằm ngủ và chừa lại một lối đi nhỏ hẹp. Giá thuê căn phòng khiến nhiều người ngỡ ngàng. Tại khu nhà này, còn có những phòng trọ diện tích nhỏ hơn đã có người ở.

Đủ tuổi nghỉ hưu được đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động

Bộ LĐ-TB&XH vừa có văn bản trả lời Sở LĐ-TB&XH tỉnh Vĩnh Phúc xung quanh vướng mắc về việc đơn phương chấm dứt hợp đồng với người lao động đủ điều kiện nghỉ hưu ở tuổi thấp hơn nhưng không có nguyện vọng nghỉ hưu trước tuổi.

Có con đang học cấp 2, tôi xây xẩm mặt mày khi xem điểm chuẩn đại học

Cô con gái lớn năm nay vào lớp 8, vợ chồng tôi đã phòng xa cửa vào cấp 3 khó khăn bằng cách chuẩn bị tâm lý sớm cho con. Mấy ngày nay các đồng nghiệp bàn tán rôm rả điểm thi cao mà vẫn trượt đại học, tôi thật sự lo lắng.

Ngắm núi mây đẹp siêu thực tại ‘nóc nhà Nam bộ’

Nổi tiếng với những khoảnh khắc mây phủ đẹp siêu thực, núi Bà Đen (Tây Ninh) xứng đáng là miền tiên cảnh phải đến ít nhất một lần trong đời.

Đêm nhạc Dốc Mộng Mơ: Đan Trường, Cẩm Ly ‘nối lại tình xưa’

Cặp song ca vàng sẽ tái hợp trên sân khấu đêm nhạc Dốc Mộng Mơ ngày 1/9 tại Bản Mây - ngôi làng nhỏ trong khuôn viên khu du lịch Sun World Fansipan Legend, với những bản tình ca từng làm nên tên tuổi Đan Trường - Cẩm Ly.

Đang cập nhật dữ liệu !