Thai phụ Quảng Ngãi kéo nhau sang tỉnh khác để sinh

Dù tốn kém thêm từ 10-20 triệu đồng, cao gấp 2-5 lần và phải đi xa hàng trăm cây số, thế nhưng hàng loạt phụ nữ chuẩn bị sinh con ở Quảng Ngãi vẫn chấp nhận thuê xe để đi ra tỉnh lân cận để vượt cạn vì... quá sợ.

Vụ việc của sản phụ Nguyễn Thị Nở (sinh 1982), ở thôn Hòa Tân, xã Bình Tân, huyện Bình Sơn, tử vong ngay tại Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) Quảng Ngãi vào ngày 2/11 vừa qua, vẫn chưa được cơ quan chức năng xác định chính xác nguyên nhân.

Thai phụ Quảng Ngãi kéo nhau sang tỉnh khác để sinh - ảnh 1
Sau phút chết lặng
Thai phụ Quảng Ngãi kéo nhau sang tỉnh khác để sinh - ảnh 2
... người thân gia đình sản phụ Nở đã khóc khi nhận hung tin 2 trẻ sơ sinh của sản phụ này tử vong.

Thế nhưng 3 ca sản phụ và thai nhi ở tại BVĐK tỉnh và 1 ca ở tại BVĐK Mộ Đức tử vong trước đó (từ tháng 4-6/2012), nhiều bà bầu ở Quảng Ngãi và thân nhân gia đình đã từ bỏ ý định sinh con tại các bệnh viện của tỉnh này, đặc biệt là tại BVĐK Quảng Ngãi.

Không một chút suy nghĩ, bác Võ Thị Nam (58 tuổi), ở TP Quảng Ngãi, có con dâu sắp đến ngày sinh nói: "Bệnh viện gì mà chỉ mới có mấy tháng mà nghe hết sản phụ, rồi đến thai nhi tử vong xảy ra “cơm bữa” như vậy, làm sao ai dám vào sinh nữa".

Còn anh Kiên (28 tuổi), chồng một sản phụ thì điềm đạm hơn: "Nói thật, với một bệnh lớn nhất của tỉnh mà tai biến cứ xảy ra nối tiếp như vậy, thì làm sao để người nhà của sản phụ dám đưa vợ, con em của họ vào đây sinh nở cho được".

Lo sợ trước hàng loạt vụ tai biến sản khoa đã xảy ra tại BVĐK các tuyến ở Quảng Ngãi, cho nên từ nhiều tháng nay không chỉ ở TP Quảng Ngãi, mà nhiều huyện khác, như Nghĩa Hành, Mộ Đức, Sơn Tịnh... hàng loạt sản phụ đã chọn cách thuê xe ra BVĐK TW tỉnh Quảng Nam và BVĐK Đà Nẵng để vượt cạn cho an toàn và yên tâm.

Thai phụ Quảng Ngãi kéo nhau sang tỉnh khác để sinh - ảnh 3
Nhiều khoa Sản ở BVĐK các huyện trong tỉnh Quảng Ngãi vắng bà bầu đến sinh vì sợ

Anh Nguyễn Văn Thư (34 tuổi), ở huyện Nghĩa Hành, kể: Cứ đều đặn vào sáng sớm mỗi ngày, trên địa bàn huyện luôn có ít nhất một chuyến xe khách (loại 24 chỗ) chuyên chở số phụ nữ mang thai và người dân ở địa phương ra các bệnh viện ở Đà Nẵng khám bệnh và sinh con. Nhiều hôm do số lượng đi quá đông, nên người dân phải hợp đồng thuê thêm xe khách từ Quảng Ngãi lên để chở.

Được biết tổng chi phí, gồm tiền xe, ăn uống, viện phí... cho một trường hợp đi sinh ở bệnh viện tại tỉnh Quảng Nam, hay Đà Nẵng phải tốn từ 10-20 triệu đồng/ trường hợp; còn nếu chỉ khám rồi về cũng trên dưới 1 triệu đồng/trường hợp, cao hơn từ 2-5 lần so với đến các cơ sở y tế trong tỉnh.

Tốn kém tiền bạc, mất thời gian và tàu xe vất vả như vậy thế nhưng nhiều người vẫn chấp nhận. Chị L.T.H (28 tuổi), quê ở huyện Nghĩa Hành, bày tỏ: "Đây là lần sinh nở thứ 2 của bản thân. Ban đầu cũng dự tính xuống sinh tại BVĐK tỉnh, thế nhưng sau hàng loạt trường hợp sản phụ, thai nhi tử vong ngay tại cơ sở y tế này nên tôi rất lo lắng. Biết rằng đi xa như vậy rất tốn nhiều tiền và vất vả cho người thân, thế nhưng tôi vẫn quyết định ra Đà Nẵng cho yên tâm".

Với nhiều gia đình neo người không đi được thì chọn cách gửi gắm, cậy nhờ bác sỹ tại các bệnh viện ở địa phương quan tâm giúp. Gia đình 2 bên ở xa, anh chị em không có, cha mẹ thì quá già; công việc lại rất bận nên dù lo lắng cho lần chuẩn bị vượt cạn sắp đến của vợ mình, thế nhưng anh Võ Văn H. (29 tuổi), đang công tác tại Quảng Ngãi đành để vợ mình sinh tại một cơ sở y tế trong tỉnh. Anh H. bộc bạch: "Với những gì đã xảy ra, bản thân tôi thấy không yên tâm. Vì vậy vừa rồi tôi đã nhờ một người quen dẫn đến nhà một bác sĩ của bệnh viện mà vợ sắp sinh để gửi".

Huỳnh Hà

Cặp đôi đang gây bão trên sóng giờ vàng, ăn ý hơn cả Hồng Đăng - Hồng Diễm

Doãn Quốc Đam và Duy Hưng đóng anh em trong phim cảnh sát hình sự "Độc đạo" ăn ý hơn cả cặp đôi vàng Hồng Đăng - Hồng Diễm trên màn ảnh một thời.

Nhan sắc ngọt ngào của MC dự báo thời tiết Ngọc Khánh

Với nhan sắc xinh đẹp cùng lối dẫn duyên dáng, Vi Thị Ngọc Khánh là MC - BTV được khán giả yêu thích khi dẫn bản tin thời tiết của Đài Phát thanh - Truyền hình Hà Nội (Đài Hà Nội).

Trung thu hấp dẫn với loạt trải nghiệm chưa từng có tại Tây Ninh

Tây Ninh hứa hẹn là điểm đến hot bậc nhất Nam bộ dịp Trung thu năm nay, với Hội Yến Diêu Trì Cung đánh dấu 100 năm khai đạo Cao Đài, cùng đêm nhạc của Cẩm Ly và vô số hoạt động hấp dẫn tại đỉnh núi Bà Đen.

NSND Kim Chi trẻ trung không ngờ, Vượng Râu 'tình bể bình' với vợ trẻ kém 5 tuổi

NSND Kim Chi trẻ trung không ngờ với mái tóc ngắn ngang vai, nghệ sĩ Vượng Râu chụp ảnh "tình bể bình" bên vợ trẻ kém 5 tuổi.

6 dấu hiệu nhận biết cuộc gọi mạo danh nhân viên ngân hàng

Một trong những dấu hiệu đáng lưu tâm nhất là khi khách hàng gọi lại số điện thoại nghi ngờ lừa đảo thì không có tín hiệu hoặc rất lâu mới có tín hiệu nhưng không có người bắt máy.

Không thể sinh con, tôi có nên ly hôn chồng để quay về với tình cũ?

Không thể sinh con cho gia đình nặng tư tưởng phong kiến, tôi chìm đắm trong cuộc hôn nhân đầy nước mắt. Liệu tôi có nên ly hôn chồng để quay về với tình cũ?

Đô thị thời đại Sun Urban City: Nơi lý tưởng để ‘sống cuộc đời rực rỡ’

Ngày 24/8, lễ ra mắt dự án Đô thị thời đại Sun Urban City - “Sống cuộc đời rực rỡ” tại Nhà thi đấu tỉnh Hà Nam đã mang tới màn trình diễn nghệ thuật mãn nhãn cùng những thông tin đầu tiên về thành phố nghỉ dưỡng ngoại ô 1001 tiện ích phía nam Hà Nội.

Xem ngay kẻo lỡ: Loạt show diễn hot nhất Đà Nẵng dịp nghỉ lễ 2/9

Hàng loạt ưu đãi, trải nghiệm và show diễn đỉnh cao tại khu du lịch Sun World Ba Na Hills và “quận giải trí” Da Nang Downtown (Công viên châu Á cũ) đang chào đón du khách dịp nghỉ lễ Quốc khánh.

Đời thực sexy của Như 'chài trai' đóng phim hot nhất giờ vàng VTV

Yên Đan, nữ diễn viên sinh năm 1997 vào vai Như "chài trai" - bạn cùng phòng của Pu trong "Đi giữa trời rực rỡ" sở hữu nhan sắc và vóc dáng ấn tượng.

Hoa hậu Hà Kiều Anh lãi 900 lượng vàng trong thời gian ngắn nhờ mua bán đất

Hoa hậu Hà Kiều Anh tiết lộ tự lập khi khởi nghiệp, mua đất năm 16 tuổi, chưa bao giờ thua lỗ trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản.

Đang cập nhật dữ liệu !