Thác nước chảy hiếm có trên núi đá sa mạc Australia

Nước chảy thành dòng trong khung cảnh đẹp ở tảng đá sa thạch nguyên khối khổng lồ nằm trong vườn quốc gia Uluru-Kata Tjuta.

{keywords}
Thác nước chảy hiếm có trên núi đá sa mạc Australia

Sau những trận mưa lớn nhất ở vùng sa mạc phía bắc Australia, đã tạo ra những thác nước tuyệt đẹp trên nền đá nổi tiếng thế giới hình thành trên núi thiêng Uluru.

Uluru là một trong những kỳ quan thiên nhiên nổi tiếng nhất của Australia. Tảng đá sa thạch nguyên khối khổng lồ, nằm trong vườn quốc gia Uluru-Kata Tjuta, có đỉnh cao 348 mét so với sa mạc xung quanh. Vườn quốc gia Uluru-Kata Tjuta nằm ở Northern Territory, Australia.

Không ai muốn đi du lịch trong những ngày mưa, đặc biệt là khi đến các địa điểm ngoài trời như Uluru. Tuy nhiên, thời gian gần đây, những du khách đến Uluru có cơ hội chiêm ngưỡng cảnh tượng "ma thuật", khi mưa tạo ra một loạt thác nước đổ xuống các sườn đá. Đây là hiện tượng hiếm gặp ở sa mạc khô cằn này.

{keywords}
{keywords}

Núi đá khổng lồ Uluru có hình dạng tròn và bóng nhẵn, toàn vẹn một khối. Rất nhiều du khách ghi lại và chia sẻ những thước phim, hình ảnh tuyệt đẹp về cảnh tượng hiếm có lên mạng xã hội.

Trên trang Facebook của vườn quốc gia Uluru-Kata Tjuta, họ viết rằng: "Sự kiện thời tiết độc đáo và bất thường thu hút khách du lịch và người dân địa phương đổ xô đến vườn quốc gia để chiêm ngưỡng toàn bộ thác nước đang chảy".

{keywords}
Thác nước chảy hiếm có trên núi đá sa mạc Australia

Nước chảy trên bề mặt khiến tảng đá đổi màu, từ màu đỏ tía sẫm đến màu bạc sáng, thậm chí màu đen. Những nhiếp ảnh gia chia sẻ rằng mỗi mặt của Uluru mang một sắc thái khác nhau khiến cho cảnh tượng càng trở nên thú vị.

Núi thiêng Uluru còn gọi là Ayers Rock, là nơi thiêng liêng của bộ tộc Anangu, những người bản đại sống ở đây hơn 30.000 năm. Uluru vốn là ngọn núi đá nguyên khối khổng lồ thuộc dãy núi Ayers, được tình cờ phát hiện vào năm 1973 và được đặt theo tên vị thủ tướng người Australia lúc bấy giờ là Hengli Ayers.

Vườn quốc gia Uluru-Kata Tjuta từng được coi là những địa điểm nhất định phải đến trên thế giới, đây cũng là Di sản Thế giới của UNESCO nhờ các giá trị về thiên nhiên, văn hóa, phong phú đặc trưng.
 

Thiên thạch rơi xuống Trái Đất gây ra tiếng nổ siêu thanh?

Thiên thạch rơi xuống Trái Đất gây ra tiếng nổ siêu thanh?

Một thiên thạch khi lao xuống khí quyển Trái Đất đã tạo ra tiếng động lớn có thể nghe rõ ở nhiều khu vực nước Anh.

Hoàng Dung (lược dịch)

Không sinh được con gái, bố chán nản đặt tên khiến chàng trai khốn khổ nhiều năm

Người đàn ông Bình Định tâm sự, anh từng suýt bị trầm cảm bởi cái tên oái oăm.

Bí ẩn 3 ngôi mộ trong hang đá ở Ninh Bình, thi hài được chôn trong tư thế nằm co

Cửa động rộng khoảng 10m, cao khoảng 20m. Trong động có nhiều nhũ đá, khi gõ vào phát ra những âm thanh như tiếng cồng, tiếng chiêng của người Mường.

Đi làm căn cước, chàng trai Phú Yên khiến cả phòng 'bừng tỉnh' vì cái tên lạ

Đi làm căn cước, chàng trai Phú Yên gặp nhiều tình huống dở khóc dở cười vì sở hữu cái tên quá độc lạ, Lưu Kim Jin Đông.

Xuất hiện bông sen Tịnh Đế quan âm siêu hiếm ở Nghệ An

Các đầm sen ở xã Kim Liên, huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An trong mấy năm trở lại đây xuất hiện nhiều bông sen Tịnh Đế khác nhau, vậy nhưng sự xuất hiện cặp sen Tịnh Đế quan âm được xem là siêu hiếm.

Người phụ nữ mặc áo dài, đứng sau cửa kính làm điều lạ lùng mỗi chiều ở TPHCM

Chiều xuống, bà chủ cửa hàng lại mặc những bộ áo dài thật đẹp rồi đứng trên sân khấu được dựng phía sau ô cửa kính để hát tặng người đi đường.

Uống chai nước bí ẩn trôi trên biển, nhóm ngư dân chết 'bất đắc kỳ tử'

Một nhóm ngư dân gồm 4 người đã tử vong và 2 người trong tình trạng nguy kịch sau khi uống chất lỏng bí ẩn trong những cái chai trôi nổi trên biển hôm 29/6.

Lão nông miền Tây hơn 20 năm làm điều lạ lùng trả ơn trâu bò

Từng nổi tiếng khấm khá nhất vùng, sở hữu hàng chục công ruộng, một lão nông miền Tây quyết mang hết số tiền dành dụm, bỏ công sức, dựng chuồng trại, tìm đến các lò mổ giải cứu trâu bò.

Bí ẩn khu mộ ‘danh gia vọng tộc’ của dòng họ từng nhiều đời làm quan to

Sự kỳ bí về khu mộ cổ Đống Thếch ở Hoà Bình sau 400 năm vẫn chưa được khám phá hết. Những phiến đá bí ẩn vẫn đứng sừng sững giữa “thánh địa” của nhà lang xứ Mường.

Bí ẩn căn biệt thự 'view triệu đô' bị bỏ hoang trên núi ở miền Tây

Căn biệt thự trên núi Sam (thuộc TP Châu Đốc, tỉnh An Giang) nhiều năm phơi sương từng bị đồn thổi, thêu dệt về những câu chuyện khó tin.

Trải nghiệm xe bus 2 chiều miễn phí đến Yoko Onsen Quang Hanh

Trải nghiệm nghỉ dưỡng tắm khoáng nóng tại Yoko Onsen Quang Hanh đang được nhiều du khách ví von là điểm đến “chữa lành” thời thượng khi tới Hạ Long.

Đang cập nhật dữ liệu !