Thà đập bỏ hoa chiều 30 Tết còn hơn để bị ép giá

Trưa, chiều 30 Tết, người bán hoa ở các công viên tại TP.HCM hoặc "vừa bán vừa cho", hoặc thà đập bỏ chứ không để bị ép giá. Có người đến xin nhưng bảo vệ công viên không cho.

Hơn 1000 chậu hoa thành rác trưa 30 Tết Một hộ kinh doanh đến TP.HCM từ Sa Đéc, Đồng Tháp quyết định đổ bỏ hơn 1.000 chậu hoa cúc vàng do không bán được, trưa 30 Tết tại công viên 23/9.

Sau 12h ngày 15/2 (30 Tết), các hộ kinh doanh buôn bán hoa tại công viên 23/9 phải trả lại mặt bằng. Lượng hoa còn nhiều nên nhiều người bán tháo, bán đổ. Một số khách hàng vẫn chần chừ đợi đến giờ cuối mong hoa giá rẻ. Một số hộ kinh doanh bán hoa giờ chót với giá "vừa bán vừa cho" nhưng cũng có người giữ giá thà bỏ chứ không để bị ép giá.

Một chủ kinh doanh hoa cúc ở Sa Đéc, Đồng Tháp cho biết đến trưa 30 Tết, anh chỉ bán được 1.500 trong số 3.000 chậu. Giá bán là 150.000 đồng/cặp nhưng đến sáng 30 Tết, anh giảm còn 60.000 đồng mà vẫn vắng người mua nên quyết định đổ bỏ hơn 1.000 chậu hoa ế.

Nhiều người tỏ ra tiếc nuối với số hoa vàng tươi bị bỏ vào thùng rác. Một số người xin vài chậu về chưng Tết nhưng ban bảo vệ công viên không cho vì làm theo ý của chủ kinh doanh muốn đổ bỏ. "Mặc khác nếu một người xin sẽ có nhiều người chạy đến lấy gây cảnh mất trật tự", một quản lý công viên cho biết.

Hoa được trưng bày tươi đẹp để bán Tết trong phút chốc biến thành đống rác.

Công nhân tranh thủ dọn dẹp để dọn sạch công viên cho người dân thành phố chơi Tết.

Công nhân trút bỏ chậu và đất để xe rác nghiền nát hoa.

Hàng chục triệu đồng bỗng chốc "hóa thành" rác.


Cách những chậu hoa cúc không xa, hai người đàn ông bán hoa vạn thọ, hoa hướng dương cũng quyết định đập bỏ hàng chục chậu hoa bán ế.


Người dân tranh thủ gom nhặt những chậu hoa còn sót lại.

Những cây đào mới hôm 29 Tết vẫn có giá 500.000 đồng/cây thì trong sáng 30 Tết nhiều người bán tháo chỉ với 200.000 đồng/cây. Năm nay, nhiều người bán cho biết hoa đào bán chạy hơn các năm trước nên chỉ có hơn chục cây không bán được, bị quăng bỏ.

Hơn chục cây đào bị bỏ vào thùng rác.

Công nhân dọn dẹp không xuể.

Cảnh đập chậu, bỏ hoa tái diễn như các năm và không ít hộ kinh doanh có một cái Tết không vui cho lắm. 

Hàng chục CSCĐ cùng bảo vệ, ban quản lý công viên túc trực để đảm bảo an ninh, trật tự tại đường hoa đề phòng tình trạng giành giật hoa bỏ.

Những chậu hoa đẹp được vận chuyển đi nơi khác tiếp tục bán trong chiều 30 Tết.

Trong khi đó, một số hộ kinh doanh tranh thủ những phút cuối cùng mong bán được hoa nào hay hoa đó. Hoa cúc vàng có giá 300.000 đồng/cặp được rao còn 80.000 đồng/cặp. Hoa hồng giảm còn 70.000 đồng/cặp. Hoa đuôi phụng còn 60.000 đồng/cặp. Đến 12h trưa tại công viên 23/9, một hộ kinh doanh còn hơn 10 cặp cúc vạn thọ rao bán với giá 10.000 đồng/cặp.

Nguồn: Tùng Tin/zing.vn

Căn hộ Sun Urban City Hà Nam: không gian sống sáng tạo, thông minh

Thiết kế thông minh, tối ưu trải nghiệm, căn hộ nghệ thuật Art Residence tại Sun Urban City Hà Nam không chỉ chinh phục khách hàng mọi lứa tuổi, mà còn được ví như một “biểu tượng” của sự sáng tạo và tối ưu không gian sống.

Dư âm sự kiện ‘Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ’ của Sun Property

Diễn ra từ 9-11/12, chuỗi sự kiện “Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ” được Sun Property (thành viên Sun Group) tổ chức để tri ân các đại lý trên khắp ba miền Bắc - Trung - Nam.

Bỏ việc lương cao, chàng trai về quê nuôi hươu thu 600 triệu đồng mỗi năm

Nghỉ việc lương cao ở Nhật Bản để về quê nuôi hươu lấy nhung, chàng trai 9x có thu nhập hơn 600 triệu đồng mỗi năm.

Đô thị Sun Group tại Hà Nam - tái định nghĩa lại khái niệm ‘ngôi nhà’ hiện đại

Trần cao mọi căn hộ lên đến 5m, cửa kính “khổng lồ” 4m, công năng tối ưu đến từng chi tiết … là một phần trong “từ điển vị nhân sinh” tại đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam.

Cách SHB truyền cảm hứng cho thế hệ nhân sự tương lai

Thế hệ trẻ có xu hướng tìm kiếm môi trường làm việc hiện đại, linh hoạt, có nhiều cơ hội để phát triển bản thân. Hiểu được điều đó, SHB đang nỗ lực để tạo ra một môi trường làm việc “không giới hạn”, hướng tới xây dựng mô hình ngân hàng tương lai.

Vinamilk liên tục được gọi tên tại các giải thưởng về phát triển bền vững

Cam kết mạnh mẽ hướng đến mục tiêu Net Zero 2050 đã giúp Vinamilk lan tỏa tinh thần phát triển bền vững đến cộng đồng doanh nghiệp. Cũng vì vậy mà cái tên Vinamilk liên tiếp được xướng lên tại các giải thưởng về ESG, phát triển bền vững vừa qua.

Vinamilk - hành trình ấn tượng 16 năm liền là Thương hiệu Quốc gia

Vinamilk tiếp tục được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024, viết tiếp một hành trình đặc biệt và khác biệt của doanh nghiệp sữa Việt duy nhất giữ vững danh vị này trong 16 năm liên tiếp.

Thế mạnh Việt thu về 3,6 tỷ USD, thế 'vô địch' tại thị trường Mỹ

Một thế mạnh của Việt Nam đang chiếm lĩnh tại thị trường Mỹ, chiếm gần 89,4% tổng giá trị nhập khẩu của quốc gia này. Nước ta cũng đã thu về gần 3,6 tỷ USD trong 10 tháng qua.

Thị trường bất động sản Thủ đô sẵn sàng bước vào chu kì mới

Chu kì mới của thị trường bất động sản dần khởi động với sự trỗi dậy của những địa hạt đầu tư mới. Tại Hà Nội, sự khởi sắc của thị trường đang gọi tên điểm đến mới của dòng tiền: khu vực đông bắc Thủ đô.

Đặc quyền độc nhất chỉ có tại 2 tòa phức hợp đa tiện ích The Sola Park

Sở hữu loạt tiện ích đẳng cấp, đáp ứng nhu cầu sinh sống - làm việc - giải trí trong 1 tòa tháp, đảm bảo an ninh an cư - đó là những đặc quyền chỉ có tại 2 tòa phức hợp The Avenue và The Sky, thuộc dự án The Sola Park.