Thả chim phóng sinh ngày lễ Vu Lan

Hàng ngàn con chim đã được các tăng ni, phật tử và người dân mua phóng sinh trong dịp đại lễ Vu lan.

Thả chim phóng sinh ngày lễ Vu Lan

Đã thành lệ, năm nào đến Rằm tháng 7 hay còn gọi là lễ Vu Lan, báo hiếu, nên ngay từ sáng sớm tất cả các chùa trên địa bàn TP.HCM đã mở cửa đón mọi người đến dâng hương, bày tỏ lòng biết ơn công sinh thành, dưỡng dục của cha mẹ, ông bà, tổ tiên.

Năm nay, rằm tháng 7 đúng vào dịp cuối tuần, nên tại chùa Vĩnh Nghiêm có hàng ngàn người từ khắp nơi về đây thành lễ. Tại các chùa lớn khác trên địa bàn TP HCM như chùa Phổ Quang ở quận Tân Bình, Chùa Xá Lợi ở quận 3… trong những ngày này đều được trang hoàng lộng lẫy và đông đảo các tăng, ni, phật tửđến tham gia các hoạt động tụng kinh Vu Lan, cầu cho linh hồn những người đã khuất được siêu thoát, tặng quà cho những người nghèo khó…

Thả chim phóng sinh ngày lễ Vu Lan

Chùa Vĩnh Nghiêm, mỗi mùa lễ Vu lan đều thu hút rất nhiều tăng ni phật tử về đây thắp hương, báo hiếu

Thả chim phóng sinh ngày lễ Vu Lan

Đến ngày rằm tháng Bảy - lễ Vu lan, không chỉ các phật tử, mà hễ là người Việt Nam dù ở trong nước, hay ngoài nước đều hướng tâm thành kính về mẹ cha, cả những người vẫn còn mẹ cha và “những ai không còn mẹ”.

Thả chim phóng sinh ngày lễ Vu Lan

Rằm tháng Bảy còn là ngày “xá tội vong nhân”, thể hiện tấm lòng vị tha đối với những linh hồn bơ vơ.

Thả chim phóng sinh ngày lễ Vu Lan

Lại một mùa Vu Lan… khiến bất cứ ai dù bận rộn cũng phải tịnh tâm, hương khói báo ân người thân đã quá cố, thể hiện hiếu nghĩa đối với các đấng sinh thành.

Thả chim phóng sinh ngày lễ Vu Lan

Những ngày gần đây, dù tất bật với công việc, nhịp sống hiện đại, nhiều người con vẫn dành thời gian vào chùa, ước nguyện.

Thả chim phóng sinh ngày lễ Vu Lan

Chúng tôi đã gặp trên sân chùa mùa Vu Lan năm nay những nụ cười hiền hậu và cũng không ít những giọt nước mắt.

Thả chim phóng sinh ngày lễ Vu Lan

Những ngày này, ở khắp các ngôi chùa, không chỉ những người lớn tuổi, trung niên mà còn thấy khá nhiều bạn trẻ từ sinh viên, học sinh đến các em nhi đồng thành kính dâng hương trên bàn thờ Phật.

Thả chim phóng sinh ngày lễ Vu Lan

Một cô bé theo mẹ lên chùa dâng hoa, báo hiếu. Dù còn nhỏ, chưa hiểu hết ý nghĩa ngày lễ nhưng cô bé rất háo hức theo mẹ vào chùa.

Thả chim phóng sinh ngày lễ Vu Lan

Ai cũng có cho riêng mình những đấng sinh thành; nhưng khi chắp tay nguyện cầu, có lẽ, họ đều có chung ước nguyện “cầu mong cha mẹ bình an, sống đời với cháu con...”

Thả chim phóng sinh ngày lễ Vu Lan

Cuộc sống càng trải qua nhiều sóng gió, càng thấy yêu thương cha mẹ mình hơn bởi những lúc khó khăn, cha mẹ luôn là người ở bên, nâng bước sau những vấp ngã, khó khăn. Vào chùa thắp nén nhang, cầu mong cha mẹ bình an, khỏe mạnh.

Thả chim phóng sinh ngày lễ Vu Lan

Cậu bé bán hoa hồng cài áo cho những người vãn cảnh chùa

Thả chim phóng sinh ngày lễ Vu Lan

Hoa hồng làm theo kiểu tò he cũng được rất nhiều người mua

Thả chim phóng sinh ngày lễ Vu Lan

Bông hồng cài áo không thể thiếu trong ngày báo hiếu

Thả chim phóng sinh ngày lễ Vu Lan

Trong tác phẩm Bông hồng cài áo, thầy Nhất Hạnh khuyên thực hành yêu thương với mẹ. Lời khuyên rất đơn giản, nhưng có lẽ do đơn giản nên ít ai làm. Đó là hãy ngồi thật lâu bên mẹ mình rồi cầm tay mà nói “Mẹ biết không, con yêu mẹ”.

Thả chim phóng sinh ngày lễ Vu Lan

Chim phóng sinh được bày bán rất nhiều trước cổng chùa

Hàng ngàn con chim phóng sinh được các tăng ni, phật tử, người dân mua để phóng sinh trong dịp lễ Vu lan

Thả chim phóng sinh ngày lễ Vu Lan

Một người bán chim cho hay, năm nào cũng vậy, người dân mua chim để phóng sinh ước nguyện cầu cho mình bình an, hạnh phúc

GIANG UYÊN

Hơn 1.560 đoàn đã đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Ban Tổ chức Lễ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cho biết, tính đến tối 25/7, có 1.565 đoàn (với khoảng 55.600 lượt người) đã đến viếng, gửi vòng hoa, chia buồn cùng gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Người dân được vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ 18h hôm nay

Ban Tổ chức sắp xếp để người dân vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ 18h hôm nay. Khi đến viếng, người dân mang theo thẻ căn cước công dân gắn chip điện tử hoặc điện thoại di động cài đặt VNeID kích hoạt mức độ 2 để quét mã QR.

Những lời lay động trong sổ tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chủ tịch nước Tô lâm, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn cùng nhiều lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước đã ghi trong sổ tang những lời lay động, tiếc thương Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

TS. Nhà báo Nhị Lê: Tôi ấn tượng với sự tôn vinh 'Tổng Bí thư của Nhân dân'

Được đồng nghiệp gọi là “người học trò” của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Nhà báo Nhị Lê, nguyên Phó Tổng Biên tập Tạp chí Cộng sản lần đầu tiên chia sẻ những kỷ niệm, những lý tưởng mà Tổng Bí thư đã tận hiến cả cuộc đời.

Nước mắt lăn dài trong lúc chờ vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Trong dòng người xếp hàng chờ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ở Nhà tang lễ Quốc gia, ở quê nhà Đông Anh và tại điểm viếng TPHCM, có những đôi mắt đỏ hoe, những dòng lệ lăn dài thương tiếc, tưởng nhớ ông.

Bức tâm thư Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, bà Ngô Thị Mận.

Cử tri nhớ cái bắt tay rất chặt, quyết chống tham nhũng đến cùng của Tổng Bí thư

Người dân nhớ những buổi tiếp xúc cử tri của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng với những cái bắt tay rất chặt và sự chia sẻ tâm huyết về vấn đề người dân quan tâm như công tác cán bộ, đấu tranh phòng chống tham nhũng, tiêu cực.

Những câu chuyện với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ở Tạp chí Cộng sản

Mười ba năm công tác ở Tạp chí Cộng sản, tôi có 9 năm làm việc dưới quyền Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, được ông chỉ bảo, uốn nắn nhiều điều, dù cũng chỉ học được ông rất ít.

Hình ảnh đáng quý thời học sinh của 'lớp trưởng Nguyễn Phú Trọng'

Trong phòng truyền thống của Trường THPT Nguyễn Gia Thiều (Hà Nội) vẫn còn đó những hình ảnh của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng thời là học sinh.

Không dễ thuyết phục người dân bỏ điện thoại 'cục gạch'

Các thuê bao 2G sẽ không còn được cung cấp dịch vụ tại Việt Nam sau thời điểm 16/9. Tuy vậy, việc thuyết phục người dùng di động từ bỏ điện thoại cục gạch không dễ dàng.

Đang cập nhật dữ liệu !