Tẩy rửa nồi inox bằng bột Baking soda, dấm trắng mà thêm bước này thì vết bẩn "cứng đầu" mấy cũng bay hết

Đồ dùng trong bếp để lâu ngày dễ bị những vết ố bẩn, dầu mỡ bám chặt khó sạch. Hãy tham khảo cách đánh bay mọi vết bẩn bám trên đồ dùng nhà bếp bằng 3 nguyên liệu cơ bản dễ mua này nhé!

Sau một thời gian sử dụng trong bếp, các vật dụng inox dễ bị bám bẩn khiến các chị em nội trợ phải kì công để làm sạch. Nhiều người đã tìm tới các loại bột tẩy rửa được quảng cáo trên mạng nhưng vẫn không ưng ý.

Trao đổi với Infonet, chị Hoa Phượng đến từ Hà Nội đã chia sẻ một cách làm rất đơn giản mà vô cùng hữu ích cho các bà nội trợ khi muốn làm sạch đồ dùng trong căn bếp.

Cách làm này rất nhanh, an toàn và lại hiệu quả vô cùng, đánh bay mọi vết bẩn "cứng đầu" bám lâu ngày trên các đồ inox. 

Nguyên liệu

- Bột Baking soda

- Dấm trắng

- Nước rửa bát

Cách làm

Bước 1: Bạn dùng nồi hoặc chảo có kích thước lớn nhất, cho nước và 4-5 thìa bột baking soda, 1/2 chai dấm. Bắc lên bếp, cho những vật dụng inox khác có bề mặt cần làm sạch nhúng vào trong nồi, đun sôi.

{keywords}
Thường phần đáy nồi, chảo là nơi vết bẩn bám két lâu ngày rất khó sạch

Các vết bẩn sẽ bong tróc dần khi đun sôi. Bạn chỉ việc lấy đồ dùng ra cọ rửa nhẹ nhàng là sạch bóng.

Nếu một vài vết bẩn cứng đầu bạn có thể trộn riêng 1 phần dấm, baking soda và nước rửa bát, thêm chút hỗn hợp nước đun sôi bên trên để chà, cọ rửa thêm đảm bảo đồ nhà bếp của bạn sẽ sạch bóng.

{keywords}
Trước khi cọ rửa với dung dịch tự chế
{keywords}
Nồi niêu sau khi được làm sạch.

Chị Hoa Phượng chia sẻ kinh nghiệm: "Việc đun sôi hỗn hợp giúp làm sạch nồi niêu rất hiệu quả. Lúc này chỉ việc lấy giẻ hoặc cọ xoong để lau là trắng phau phau, còn phía ngoài của cái nồi thì ta lại dùng chính cái nước đun sôi cho thêm chút bột và dấm nữa vào làm sạch nó".

{keywords}
Phần đáy nồi bám vết bẩn khó làm sạch
{keywords}
Cũng đã được xử lý nhanh chóng khi dùng dung dịch tự chế đun nóng trong ít phút
{keywords}
Những đồ dùng inox khác như vỉ hấp, lưới lọc, ... cũng dễ dàng được làm sạch bong

Chia sẻ của chị Hoa Phượng sau khi đăng tải lên mạng xã hội thu hút sự chú ý của hàng chục nghìn cư dân mạng với hơn 5.400 lượt bày tỏ cảm xúc, gần 4.000 lượt chia sẻ và hàng nghìn bình luận bày tỏ sự vui mừng của các chị em nội trợ khi tìm được "bí kíp" làm sạch siêu nhanh, siêu nhàn và an toàn.

Chị em để lại bình luận:

"Ôi trước đây em cũng dùng combo như chị nhưng không đun. Mỗi lần chà cũng hết hơi mà vẫn không sáng bóng ý. Rõ ràng nhà dùng bếp từ mà vẫn bẩn vậy luôn. Cảm ơn chị nhé";

"Chiều về mình sẽ đun cái mớ nồi inox của mình. Cảm ơn bạn nhiều".

Lam Giang

Ảnh: NVCC

Lừa đảo trực tuyến đang nhắm đến trẻ em và người cao tuổi

Không chỉ là nạn nhân trực tiếp của các vụ lừa đảo trực tuyến, trẻ em và người già còn có thể bị các đối tượng xấu sử dụng thông tin cá nhân để tấn công lừa đảo những người thân của họ.

Á hậu tiết lộ bí quyết gắn kết tình cảm vợ chồng khi hôn nhân căng thẳng

Sau sinh, Á hậu Ngọc Khánh có dấu hiệu trầm cảm, chồng của cô cũng căng thẳng do con khó nuôi. Để hâm nóng tình cảm, cả hai đặt ra quy tắc nắm tay nhau trong lúc ngủ.

Tạm giữ kẻ tống tiền người tình đã có chồng bằng clip ân ái

Trong thời gian yêu nhau, Phạm Viết Khoa đã quay lại nhiều video clip ân ái với người tình rồi dùng nó để đe dọa, tống tiền người tình.

Có môn nào dạy cho người ta bớt buông lời cay nghiệt không?

Thiên hạ vẫn đang bàn đủ thứ chuyện về giáo dục, môn nào chính, môn nào phụ, nên học môn nào, bỏ môn nào; nhưng có môn nào dạy cho người ta bớt buông lời cay nghiệt không?

Lời chúc Ngày Gia đình Việt Nam hay, ý nghĩa

Nhân Ngày Gia đình Việt Nam 28/6, hãy gửi tới người thân yêu của chúng ta những lời chúc tốt đẹp nhất.

6 tác động xấu đối với đàn ông khi quá lâu không làm 'chuyện ấy'

Một số nghiên cứu chỉ ra đàn ông quan hệ tình dục đều đặn có thể tăng cường sức khỏe, tăng tuổi thọ. Như vậy, nếu họ lười làm "chuyện ấy" có thể gặp một số bất lợi về cả thể chất lẫn tinh thần.

Những điều kiêng kỵ và nên làm trong tết Đoan ngọ 2023

Theo chuyên gia phong thủy Nguyễn Song Hà, trong tết Đoan ngọ, ngoài chuẩn bị mâm cúng chu đáo để dâng lên tổ tiên, thần linh mọi người cần chú ý những việc sau để nhận về may mắn, tránh xui xẻo.

Khung giờ vàng cúng tết Đoan ngọ năm 2023

Theo chuyên gia phong thủy Nguyễn Song Hà, có 4 khung giờ đẹp để cúng tết Đoan ngọ năm 2023.

Tết Đoan ngọ 2023 rơi vào ngày nào?

Hàng năm, tết Đoan ngọ diễn ra vào ngày 5/5 âm lịch. Năm 2023, tết Đoan ngọ rơi vào thứ Năm, ngày 22/6 dương lịch.

Thoát khỏi địa ngục bạo hành sau đám cưới cổ tích làm dâu hào môn

Từ câu chuyện của Thủy Hương, chuyên gia tâm lý cảnh báo, mỗi phụ nữ khi bị bạo hành thì đừng cam chịu. Hãy phá vỡ sự im lặng, tìm đến trợ giúp pháp lý, chuyên gia tâm lý hoặc cơ quan công an để được tư vấn, bảo vệ kịp thời.

Đang cập nhật dữ liệu !