Dân mạng kinh ngạc khi biết đây là 1 chiếc bánh Bonsai!

Rất nhiều người đã lầm tưởng đây là chậu cây Bonsai tuyệt đẹp cho đến khi biết nó được tạo ra từ bàn tay khéo léo của một người thợ làm bánh tinh tế.

Xem clip này chắc hẳn bạn chưa thể tưởng tượng được tác phẩm cây bon sai có chủ đề "Tâm an, vạn sự an" này được tạo ra từ những nguyên liệu làm bánh ngọt như chocolate, đường... Chủ nhân của tác phẩm đã mất cả 1 tuần để hoàn thành nó.

Trao đổi với Infonet, chị Nguyễn Phương Nguyên (chủ tiệm bánh Blume Cake Studio ở TP Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương) chia sẻ: "Mình đang sinh sống và làm việc tại Bình Dương - hàng xóm của TP Hồ Chí Minh. Hai nơi này đang là điểm nóng của dịch bệnh Covid-19, mỗi ngày thức dậy đối diện với số ca nhiễm tăng chóng mặt. Vì thế mình làm ra chiếc bánh này với cả tâm huyết chỉ mong cầu bình an và sức khỏe đến mọi người trong thời điểm này".

{keywords}
"Tâm an, vạn sự an" là chủ đề của tác phẩm độc đáo này

"Vì có niềm đam mê với bánh nên mình đã từ bỏ công việc văn phòng ngày 8 tiếng để theo đuổi ước mơ. Ban đầu là bán bánh online và sau 1 năm đã mở được một tiệm bánh nhỏ với diện tích 30m2 ở đường 30/4. Mình chỉ theo học được 3 lớp về bánh Âu, bắt hoa kem và vẽ kẹo. Còn lại là tự mày mò, nghiên cứu rồi làm ra sản phẩm theo phong cách riêng" - cô chủ tiệm bánh 9X chia sẻ.

{keywords}
Bản phác hoạ chiếc bánh của chị Phương Nguyên

Trong thời gian này, tiệm bánh của cô nàng 9X cũng phải đóng cửa, tuân thủ quy định giãn cách xã hội của địa phương. Lúc nào cũng cầu mong cho dịch mau chóng qua đi và sẵn lòng giúp đỡ những người khó khăn hơn mình nên chị Phương Nguyên nảy ra ý tưởng sẽ tạo nên một tác phẩm mà nhìn vào đã thấy bình an. "Tượng Phật ngồi trong hốc cây, có cảnh thiên nhiên để cho an yên. Có cây, có cỏ, rong, rêu và suối cho thêm sinh động" - chị Nguyên chia sẻ.

{keywords}
Làm thân cây cổ thụ bằng cốt bánh gato và tô màu cho cây

Và rồi cô gái có niềm đam mê với các loại bánh bắt tay vào làm. "Cứ đến tối 7h- 8h là mình làm, mỗi ngày khoảng 4 đến 5 tiếng ngồi trong phòng lạnh để làm bánh. Tầm 1 tuần là mình hoàn thành chiếc bánh". 

Chiếc bánh với thành phần chính là chocolate, bên ngoài bọc fondant (đường), hoàn thiện xong từng công đoạn lại được bảo quản trong tủ mát, khi sô cô la và kẹo khi gặp lạnh sẽ cứng lại và khó có thể hỏng được.

{keywords}
Rêu phủ trên cây và cỏ được làm từ bánh bông lan matcha (trà xanh)

Từ ý tưởng đến hiện thực là cả một quá trình, mỗi bước làm bánh đều được chị Nguyên thực hiện một cách cẩn trọng. Nguyên đã dùng cốt bánh bông lan làm thân cây cổ thụ, còn cây bonsai bên phía tay phải tượng Phật cần phải dùng dây kẽm tạo hình.

{keywords}
Tạo hình bức tượng Phật cũ đầy rêu phong cổ kính bám vào.
{keywords}
Chi tiết nhỏ xíu để tạo thành tóc của tượng Phật

Theo Nguyên chia sẻ, khó khăn nhất của tác phẩm này là khi tạo hình gương mặt của tượng Phật. Phần thân Phật ngồi thiền chỉ mất 30 phút để làm xong nhưng để hoàn thiện gương mặt mất tận 2 ngày.

"Nguyên cái bánh thì mình làm đúng 1 lần trong 1 tuần là xong, không có chỉnh sửa gì. Chỉ có gương mặt tượng Phật là mình phải làm đi làm lại mấy lần. Lần làm gương mặt hiền dịu, có hồn  thành công cũng mất gần 7 tiếng" - chị Nguyên chia sẻ.

{keywords}

Hoàn thiện bức tượng Phật ngồi thiền dưới gốc cây
{keywords}
Dưới chân có nước, xung quanh là cây cỏ...
{keywords}
 
{keywords}
Một tác phẩm khiến bất cứ ai nhìn vào cũng cảm thấy bình an.

Khi chia sẻ hình ảnh chiếc bánh đầy tâm huyết của mình lên mạng xã hội, cô nàng 9X đã nhận được cơn mưa lời khen tặng từ cộng đồng mạng:

"Kiệt tác nghệ thuật, chạm vào cảm xúc. Cầu mong bình an đến mọi người";

"Tinh xảo tới từng chi tiết. Đẹp quá! Cầu mong bình an đến với mọi người, mọi nhà":

"Không thể tin được tác phẩm này lại là một chiếc bánh ngọt, quả là tuyệt phẩm";

"Tài năng quá. Nhìn gương mặt tượng Phật thấy thật an yên".

Lam Giang

Ảnh" NVCC

Lừa đảo trực tuyến đang nhắm đến trẻ em và người cao tuổi

Không chỉ là nạn nhân trực tiếp của các vụ lừa đảo trực tuyến, trẻ em và người già còn có thể bị các đối tượng xấu sử dụng thông tin cá nhân để tấn công lừa đảo những người thân của họ.

Á hậu tiết lộ bí quyết gắn kết tình cảm vợ chồng khi hôn nhân căng thẳng

Sau sinh, Á hậu Ngọc Khánh có dấu hiệu trầm cảm, chồng của cô cũng căng thẳng do con khó nuôi. Để hâm nóng tình cảm, cả hai đặt ra quy tắc nắm tay nhau trong lúc ngủ.

Tạm giữ kẻ tống tiền người tình đã có chồng bằng clip ân ái

Trong thời gian yêu nhau, Phạm Viết Khoa đã quay lại nhiều video clip ân ái với người tình rồi dùng nó để đe dọa, tống tiền người tình.

Có môn nào dạy cho người ta bớt buông lời cay nghiệt không?

Thiên hạ vẫn đang bàn đủ thứ chuyện về giáo dục, môn nào chính, môn nào phụ, nên học môn nào, bỏ môn nào; nhưng có môn nào dạy cho người ta bớt buông lời cay nghiệt không?

Lời chúc Ngày Gia đình Việt Nam hay, ý nghĩa

Nhân Ngày Gia đình Việt Nam 28/6, hãy gửi tới người thân yêu của chúng ta những lời chúc tốt đẹp nhất.

6 tác động xấu đối với đàn ông khi quá lâu không làm 'chuyện ấy'

Một số nghiên cứu chỉ ra đàn ông quan hệ tình dục đều đặn có thể tăng cường sức khỏe, tăng tuổi thọ. Như vậy, nếu họ lười làm "chuyện ấy" có thể gặp một số bất lợi về cả thể chất lẫn tinh thần.

Những điều kiêng kỵ và nên làm trong tết Đoan ngọ 2023

Theo chuyên gia phong thủy Nguyễn Song Hà, trong tết Đoan ngọ, ngoài chuẩn bị mâm cúng chu đáo để dâng lên tổ tiên, thần linh mọi người cần chú ý những việc sau để nhận về may mắn, tránh xui xẻo.

Khung giờ vàng cúng tết Đoan ngọ năm 2023

Theo chuyên gia phong thủy Nguyễn Song Hà, có 4 khung giờ đẹp để cúng tết Đoan ngọ năm 2023.

Tết Đoan ngọ 2023 rơi vào ngày nào?

Hàng năm, tết Đoan ngọ diễn ra vào ngày 5/5 âm lịch. Năm 2023, tết Đoan ngọ rơi vào thứ Năm, ngày 22/6 dương lịch.

Thoát khỏi địa ngục bạo hành sau đám cưới cổ tích làm dâu hào môn

Từ câu chuyện của Thủy Hương, chuyên gia tâm lý cảnh báo, mỗi phụ nữ khi bị bạo hành thì đừng cam chịu. Hãy phá vỡ sự im lặng, tìm đến trợ giúp pháp lý, chuyên gia tâm lý hoặc cơ quan công an để được tư vấn, bảo vệ kịp thời.

Đang cập nhật dữ liệu !