Tập đoàn Almaz-Antey tiết lộ những đặc điểm nổi bật của máy bay không người lái hạng nhẹ đa chức năng mới của Nga

Almaz-Antey cho biết, mối quan tâm của tập đoàn này là hoàn thành việc phát triển một máy bay không người lái (UAV) hạng nhẹ đa chức năng. 

Cơ quan báo chí của Almaz-Antey lưu ý, UAV mới có kích thước nhỏ gọn và có thể đạt tốc độ lên đến 120 km/h. UAV bao gồm 90% các thành phần của Nga. Theo các nhà phân tích, ngày nay nhu cầu về các loại UAV như vậy trong quân đội là rất cao.

{keywords}
Tập đoàn Almaz-Antey tiết lộ về những đặc điểm của máy bay không người lái hạng nhẹ đa chức năng mới của Nga.

Almaz-Antey cũng thông báo, UAV mới đã được phát triển và đang trong quá trình sản xuất lô thử nghiệm, đồng thời cho biết, UAV mới vẫn chưa được đặt tên. Mọi công việc liên quan đến quá trình nghiên cứu đang được tiến hành bởi Viện nghiên cứu thiết bị vô tuyến toàn Nga (một bộ phận của Almaz-Antey) và việc sản xuất được triển khai tại các doanh nghiệp có liên quan.

Một số đặc điểm nổi bật của UAV

Có độ bền cao và trọng lượng nhẹ do sử dụng các vật liệu hiện đại - sợi carbon và polyme, cũng như việc sử dụng rộng rãi công nghệ phụ gia trong sản xuất các thành phần của UAV.

Theo các nhà phát triển, kích thước của UAV mới là 250 mm x 250 mm x 100 mm. Đặc biệt, UAV có thể điều khiển được ở khoảng cách lên đến 5 km. 

Đồng thời, máy bay không người lái mới có thể được sử dụng bên ngoài vùng phủ sóng của kênh điều khiển, với điều kiện trước đó đã được lập trình sẵn đường bay. Trần bay của UAV là 3 km, và tổng chiều dài đường bay tối đa đạt 20 km, với tốc độ lên đến 120 km/h. 

Ngoài ra, UAV mới có các đặc điểm tốt nhất về khả năng cơ động so với các loại tương tự với chi phí thấp. Có thể hoạt động trong điều kiện gió lớn và nhiệt độ đóng băng. Điều khiển UAV và nhập lệnh bay có thể được thực hiện từ điện thoại di động, máy tính bảng hoặc máy tính xách tay.  

UAV cũng hỗ trợ chế độ điều khiển “Góc nhìn thứ nhất”, cho phép sản phẩm được sử dụng cho nhiều nhiệm vụ. Có thể sạc những chiếc máy bay không người lái này cả từ ổ cắm thông thường và từ pin ô tô.

Trong tương lai gần, các UAV sẽ được trang bị công cụ nhận dạng, một kênh điều khiển được mã hóa và một kênh truyền video khép kín. 

Almaz-Antey lưu ý rằng các kênh điều khiển và truyền video, được xây dựng trên cơ sở phát triển của chính công ty, đã tăng khả năng chống nhiễu với mã hóa phần mềm.

“Thiết bị đầu vào chính để truyền thông tin đến bộ phận trên bo mạch được giao tiếp thông qua các giao thức USB tiêu chuẩn với máy tính hoặc máy tính bảng”, Almaz-Antey cho biết thêm.

{keywords}
 

Theo Almaz-Antey, vào cuối năm 2022, bộ điều khiển chuyến bay với chức năng nhận dạng và phần mềm riêng sẽ được phát triển. Vào đầu năm 2023, dự kiến ​​sẽ phát triển thiết bị truyền dữ liệu cho kênh điều khiển và thông tin video. Đồng thời, có kế hoạch hoàn thành việc nội địa hóa sản xuất UAV tại các doanh nghiệp có liên quan.

Hiện tại, nhu cầu về những chiếc UAV hạng nhẹ đa chức năng như vậy là rất lớn. Nhất là trong bối cảnh gần đây, UAV đã chứng minh được hiệu quả cao trong cuộc chiến tranh hiện đại, thể hiện rõ nhất thông qua các chiến dịch quân sự ở Ukraine hiện nay, tại Syria trước đó....

Theo chuyên gia phân tích quân sự Yuri Knutov, “UAV cho phép quan sát các công sự của đối phương từ trên cao, để xem lực lượng thực sự mà đối phương sử dụng trong bảo vệ một đối tượng cụ thể, xác định vị trí của xe bọc thép, pháo binh, kho đạn”.

Ông Yuri Knutov nhấn mạnh, “những chiếc UAV cỡ nhỏ như vậy có khả năng cứu sống những người lính trên chiến trường và đạt được thành công với ít đổ máu hơn”.

Hạ Thảo

Ukraine bất ngờ rút lực lượng gìn giữ hòa bình khỏi Kosovo

Ukraine bất ngờ rút lực lượng gìn giữ hòa bình khỏi Kosovo

Theo Avia.pro, Lực lượng gìn giữ hòa bình Ukraine sẽ rời Kosovo trong vòng 72 giờ tới.

Vì sao Tây Ban Nha từ chối chuyển xe tăng Leopard cho Ukraine?

Vì sao Tây Ban Nha từ chối chuyển xe tăng Leopard cho Ukraine?

Bất chấp việc trước đó Tây Ban Nha tích cực chủ trương chuyển giao xe tăng Leopard cho Ukraine, nhưng mới đây Madrid đã từ bỏ kế hoạch trang bị cho Lực lượng vũ trang Ukraine.

Những bí mật liên quan đến dự án máy bay do thám SR-91 Aurora với tốc độ Mach 5

Với sự xuất hiện và phổ biến của máy bay chiến đấu phản lực ở cả hai bờ đại dương, một cuộc chiến thực sự về tốc độ đã bắt đầu.

Đức phải chi nhiều tiền hơn để sở hữu các máy bay chiến đấu F-35

Giới chức Đức đã xác nhận ý định mua một lô tiêm kích F-35 Lightning II của Mỹ thuộc thế hệ máy bay chiến đấu thứ 5. Những máy bay này được sử dụng để thay thế máy bay ném bom chiến đấu Panavia Tornado đang phục vụ trong Không quân Đức.

Tên lửa Ukraine suýt bắn trúng máy bay Anh?

Theo Avia.pro, hệ thống phòng không S-300 của Ukraine suýt bắn hạ một máy bay trinh sát của Anh.

Sự cố quân sự nguy hiểm có thể đã khiến Chiến tranh thế giới thứ 2 xảy ra sớm hơn

Chiến tranh thế giới thứ 2 chính thức bùng phát từ ngày 01/9/1939, khi Đức Quốc xã xâm lược Ba Lan. Tuy nhiên, ít người biết rằng, ngay từ năm 1937, một sự cố quân sự đặc biệt nguy hiểm tại Tây Ban Nha đã từng đe dọa gây ra cuộc chiến quy mô lớn.

Bí mật chiến dịch phá hoại ngớ ngẩn nhất của Đức Quốc xã trong Thế chiến 2

Dù nổi tiếng với các hoạt động phá hoại bằng lực lượng lính dù và biệt kích, năm 1943, quân đội Đức vẫn phạm phải sai lầm là tạo ra một trong những chiến dịch phá hoại ngớ ngẩn nhất trong lịch sử quân sự.

Khám phá sức mạnh pháo phản lực Tornado-S Icon

Hệ thống Tornado-S là phiên bản hiện đại hóa sâu sắc của Smerch MRL. Đây là hệ thống pháo phản lực bắn loạt xa và mạnh...

Những bí mật khó tin về Hoàng đế Napoleon

Hoàng đế Pháp Napoleon Bonaparte sinh ngày 15/8/1769 là một trong những nhà lãnh đạo quân sự vĩ đại nhất trong lịch sử thế giới.

‘Rồng lửa’ S-400 hệ thống phòng không đa năng tầm xa nhất trên thế giới có gì đặc biệt?

Hệ thống phòng không S-400 được đánh giá có nhiều ưu điểm vượt trội, là một trong những vũ khí hiện đại nhất quân đội Nga đang sở hữu.

Cận cảnh màn đấu súng ác liệt gần Bakhmut Icon

Theo Avia.pro, một trận pháo kích dữ dội ở khu vực Bakhmut (Donetsk) đã được ghi lại trên video.

Giải mật vụ thảm sát của quân Đồng minh với tù nhân Bắc Âu bị Đức Quốc xã giam giữ

Vào tháng 3-4/1945, Hội Chữ thập đỏ Thụy Điển đã tiến hành một chiến dịch quy mô lớn nhằm giải phóng và vận chuyển các tù nhân trong trại tập trung của Đức Quốc xã đến Thụy Điển, được gọi là chiến dịch “Xe buýt trắng”.

Đang cập nhật dữ liệu !