Tạo má lúm đồng tiền không phải khâu túm má là xong

Nhiều phụ nữ có nhu cầu tạo má lúm đồng tiền để tạo điểm nhấn cho khuôn mặt. Tuy là thủ thuật thẩm mỹ đơn giản nhưng các bác sĩ cho rằng không nên chủ quan.

Đẹp hơn nhờ lúm đồng tiền

Chị Mai Hương (Hà Nội) có gương mặt bầu bĩnh và lúc nào cũng thích mình có một má lúm đồng tiền. 

Mấy năm trước, chị Hương có nghe đến phẫu thuật tạo lúm đồng tiền nhưng sợ mổ xẻ chưa dám làm. Sau này tìm hiểu kỹ hơn, chị vào một bệnh viện có chuyên khoa thẩm mỹ để tạo lúm đồng tiền. Kết quả chị Hương rất hài lòng.

Cũng thích có một lúm đồng tiền, chị Nguyễn Thị Bích (Hà Đông, Hà Nội) lại tìm đến 1 spa để thực hiện thủ thuật tạo lúm đồng tiền. Sau khi được gây tê, nửa tiếng sau chị được báo làm xong.

Về nhà, chị Bích sử dụng kháng sinh và chăm sóc như hướng dẫn. Tuy nhiên, khi liền sẹo vẫn không thấy lúm đồng tiền đâu. Chị Bích đến spa thì được báo là do cơ địa.

Mới đây, Bệnh viện Răng Hàm Mặt Trung ương vừa tiếp nhận một bệnh nhân nữ 16 tuổi ở Thái Bình chẩn đoán áp xe má trái tưởng là do răng. Tuy nhiên, sau khi khai thác từ người bệnh thì thủ phạm là do bệnh nhân đã đi tạo má lúm đồng tiền ở một cơ sở spa bên ngoài bị biến chứng.

{keywords}
Tạo má lúm đồng tiền không phải khâu túm má là xong (Ảnh minh họa)

Theo lời kể của bệnh nhân, với mong ước sở hữu nụ cười duyên dáng, bệnh nhân đã vào một cơ sở thẩm mỹ quen để tạo má lúm đồng tiền nhân tạo. Thế nhưng, chưa kịp sở hữu má lúm đồng tiền, cô đã bị biến chứng. Sau 3 tuần, bệnh nhân thấy xuất hiện sưng nề má trái. Chỗ tạo má lúm tiếp tục sưng lên, mưng mủ khó chịu nên vào viện khám.

Tạo má lúm đơn giản nhưng không phải khâu túm

Bác sĩ Cao Xuân Ngọc, Khoa Y- Dược, trường Đại học Quốc gia Hà Nội cảnh báo các spa hiện nay đang thực hiện rất nhiều phương pháp tạo má lúm đồng tiền. Nhưng có những spa trang bị các vật tư để thực hiện tạo má lúm đồng tiền cho khách chỉ có kim lấy thuốc và chỉ khâu. Họ khâu luồn từ trong ra ngoài như túm má lại thành má lúm đồng tiền. Bác sĩ Ngọc cho biết đây không phải kỹ thuật tạo má lúm đồng tiền mà cần đính cơ cười dưới da để khi cười cơ này co lại tạo má lúm.

Còn các spa chỉ khâu đính toàn bộ và tạo ra lỗ lúm cố định chứ không phải cười mới lúm.

Bác sĩ CKII Vũ Hữu Thịnh, Quản lý và Điều hành Khoa Tạo hình thẩm mỹ Bệnh viện Đại học Y Dược TPH.CM cho biết có nhiều người đi khâu túm má lúm đồng tiền nhưng để lại nhiều tai biến nặng nề.

Việc tạo má lúm đồng tiền là phương pháp đơn giản có thể gây tê tại chỗ để tạo má lúm, lấy vùng nhỏ da mở khâu vùng da với cơ. Có thể khâu đính vào lớp cơ nhưng tùy thuộc vào độ da dày hay không dày.

Dù là tiểu phẫu nhưng vẫn cần xét nghiệm theo quy trình. Việc tạo má lúm đồng tiền chỉ mất 15 – 20 phút. Phương pháp tạo má lúm đồng tiền chỉ cần tiểu phẫu, vết thương 1 tuần lành nhưng về thẩm mỹ phải vài tháng mới đẹp.

Việc các spa thực hiện tạo má lúm đồng tiền không đúng cách là vì việc này phải do bác sĩ. Bác sĩ mới hiểu được các cơ mặt để tạo má lúm đồng tiền tự nhiên nhất. Ngoài ra, vẻ đẹp sau tạo má lúm đồng tiền còn tùy theo kỹ thuật tay nghề của bác sĩ để có lúm đồng tiền đẹp hay không đẹp. Có trường hợp 1 thời gian đã mất lúm đồng tiền, có những người thì lúm đồng tiền sâu quá không tự nhiên.

Không có phương pháp nào an toàn 100%. Có thể xảy ra nhiễm trùng. Những biến chứng có thể gặp đó là chảy máu, tổn thuơng thần kinh mặt, nhiễm trùng, để lại sẹo.

Người muốn tạo má lúm đồng tiền cần thực hiện ở các cơ sở uy tín, có độ vô trùng cao, có thể sử dụng thuốc bác sĩ cho và cần tái khám.

Bác sĩ Thịnh cho biết với công nghệ hiện đại ngày nay, việc làm má lúm đồng tiền không còn là một phương pháp tạo hình quá phức tạp. Tuy nhiên bác sĩ Thịnh cũng nhấn mạnh người dân có nhu cầu tạo má lúm đồng tiền nên đến những cơ sở y tế uy tín, không nên đến những cơ sở thẫm mỹ tư nhân không có giấy phép.

5 cách giảm cân sai lầm nhiều người đang mắc phải

5 cách giảm cân sai lầm nhiều người đang mắc phải

Nhu cầu giảm cân rất lớn nhưng không phải ai cũng áp dụng phương pháp giảm cân khoa học. Hiện nay có rất nhiều quan điểm về giảm cân có cả nghìn người làm theo nhưng thực chất là sai lầm.

Khánh Chi 

 

Nâng mũi giống 'thần tiên tỷ tỷ', cô gái khẩn cầu bác sĩ 'trả về nguyên bản'

Có khuôn mặt ưa nhìn gần như không điểm 'chết' nhưng cô gái Hà Thành vẫn quyết tâm đi nâng mũi giống thần tiên tỷ tỷ ở Trung Quốc - trào lưu đang rầm rộ trên mạng. 6 tháng sau, cô gái tìm gặp TS. Tống Hải khẩn cầu bác sĩ 'trả về nguyên bản'.

Bệnh nhân đau ruột thừa nhập viện, bác sĩ phẫu thuật cắt buồng trứng

Một bệnh nhân ở Bình Dương nhập viện được chẩn đoán đau ruột thừa. Tuy nhiên, trong quá trình phẫu thuật, bác sĩ lại cắt buồng trứng khiến gia đình bức xúc.

Các món yêu thích của cụ bà 103 tuổi vẫn lái thuyền ra khơi

Suốt 95 năm qua, bà Oliver vẫn dậy sớm ra biển đánh bắt tôm hùm. Bữa ăn yêu thích của bà luôn có món hải sản này kèm theo bánh ngọt, đậu nướng.

Đang làm xét nghiệm, người phụ nữ bất ngờ bị sốc

Đang làm xét nghiệm, người phụ nữ 34 tuổi bất ngờ có biểu hiện sốc, mạch, huyết áp không đo được, phải hồi sức cấp cứu, truyền máu, đẩy ngay lên phòng phẫu thuật.

Cưới nhau 6 tháng không thể 'yêu', cặp vợ chồng trẻ cầu cứu bác sĩ

Cưới nhau được 6 tháng nhưng không thể quan hệ tình dục, cặp vợ chồng ở Thái Nguyên đã tìm tới bác sĩ. Kết quả thăm khám khiến họ bất ngờ.

Sợ vô sinh vì uống thuốc ngừa thai mỗi ngày

Sử dụng thuốc ngừa thai hàng ngày có hiệu quả lên đến 99%. Tuy nhiên, một số chị em lo ngại thuốc có thể ảnh hưởng đế khả năng có con sau này.

Chiếc bánh tẻ suýt đoạt mạng người phụ nữ đi chăm cháu ở viện

Bốn giờ sau khi ăn bánh tẻ con trai mua cho, người phụ nữ rơi vào tình trạng mệt lả, lơ mơ, da tím tái, tụt huyết áp, phải cấp cứu ngay.

Kinh nghiệm bất bại của những người giảm 9kg không vất vả

Quy tắc 80/20, uống nước ép rau xanh vào buổi sáng, ăn thịt gà… là các thói quen không quá khó để áp dụng.

Những món ăn không nên kết hợp với nhau

Bạn không nên ăn cam quýt cùng sữa, thịt nguội với phô mai để tránh gây hại cho sức khỏe.

Mắt biến dạng sau khi làm mẫu cắt mí cho học viên ở spa

Nhận lời làm mẫu miễn phí cho một học viên tại spa cắt mí, cô gái 20 tuổi đã phải đến bệnh viện vì mắt biến dạng, không mở được.

Đang cập nhật dữ liệu !