Tận mục sở thị thành phố hẹp nhất thế giới, nơi rộng nhất chỉ 300 mét

Yanjin, thành phố hẹp nhất thế giới với hơn 450.000 người sinh sống, trông giống với bối cảnh trong một bộ phim điện ảnh hay trò chơi điện tử mô phỏng.

{keywords}
Tận mục sở thị thành phố hẹp nhất thế giới nơi rộng nhất chỉ 300 mét

Xây dựng dọc theo sông Nanxi, giữa những ngọn núi dốc của tỉnh Vân Nam, Trung Quốc, Yanjin được coi là thành phố hẹp nhất thế giới.

Nhìn từ trên cao, thật khó để tin rằng Yanjin là một khu định cư có cư dân sinh sống lâu năm như thế thực sự tồn tại trong đời thực. Thành phố có khoảng 450.000 dân.

Phần đất hẹp để sinh sống bị kẹp giữa sông Nanxi và những ngọn núi dốc hai bên là thành phố cho khoảng hàng trăm nghìn người dân sinh sống

{keywords}
Thành phố nằm hai bên bờ sông Nanxi

Nhưng đó là điều khiến Yanjin trở nên đặc biệt. Khu vực trông giống những gì xuất hiện trong một bộ phim giả tưởng hoặc trong trò chơi mô phỏng tòa nhà hơn là thành phố hiện đại.

Tại điểm hẹp nhất, Yanjin chỉ rộng 30 mét, trong khi phần rộng nhất của thành phố là khoảng 300 mét.

Ở mỗi bên có một con đường chính và mặc dù thành phố trải dài vài km dọc theo sông, nhưng không có nhiều cây cầu.

Vì đất đai hẹp, nên giá đất đắt đỏ nên nhiều chung cư nằm ngay bên bờ sông, xây dựng trên những cây cột để tránh lũ lụt phòng trường hợp nước dâng.

{keywords}
Những cây cầu bắc qua sông kết nối hai bờ sông

Những người mới đến Yanjin đều có cảm giác choáng ngợp khi đứng giữa hai bên là vách đá, đặc biệt vào những ngày mưa, dòng sông trở nên đục ngầu, chảy ào ạt như sông Hoàng Hà và toàn bộ khu vực dường như đổ nát trong mưa gió.

Đoạn phim quay bằng máy bay không người lái về Yanjin lan truyền trên mạng xã hội Trung Quốc khiến nhiều người tò mò, đặt câu hỏi về lý do tại sao bất cứ ai cũng muốn sống trong một thành phố chật hẹp như vậy.

Trên thực tế khu vực này đã có người sinh sống hàng trăm năm qua, nhiều người dân địa phương không nghĩ đến việc sinh sống ở bất kỳ nơi nào khác. Từ Bắc Kinh, bạn có thể mất hơn 7 tiếng đi máy bay hoặc hơn 15 tiếng đi tàu để tới Yanjin.

Tuy nhiên giao thông không thuận lợi là lý do hạn chế sự phát triển của thành phố. Vì thành phố hẹp nhất thế giới này bị bao quanh bởi núi, sông lại chỉ có ít con đường chính nên khá khó khăn trong việc để tiếp cận.

'Thiên đường' dưới lòng đại dương ở thị trấn nhỏ chỉ có 207 cư dân

'Thiên đường' dưới lòng đại dương ở thị trấn nhỏ chỉ có 207 cư dân

Nhiếp ảnh gia tìm thấy vùng nước xanh ngắt tựa thiên đường dưới đại dương trong một thị trấn nhỏ chỉ có 207 cư dân.

Hoàng Dung (lược dịch)

Cụ ông 80 tuổi qua đời, con cháu phát hiện 'kho tiền' được chôn dưới lòng đất

Sau khi qua đời, gia đình ông tình cờ phát hiện ra số tiền lớn nhưng khi đào lên thì tiền bị mốc, hỏng hơn một nửa.

Ngôi làng tỷ phú ở Vĩnh Phúc, người dân 'hái ra tiền' xây lâu đài nhờ một nghề

Tại xã Vân Xuân, huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc có một ngôi làng nhỏ nhưng biệt thự mọc lên như nấm. Người dân quanh đây gọi nơi này là làng tỷ phú.

Chuyện khó tin trong căn biệt thự bỏ hoang ở Vĩnh Phúc

Được xây dựng cách đây gần 20 năm, căn biệt thự trên thị trấn Tam Đảo, huyện Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc vẫn đang bị bỏ hoang.

Kỳ lạ phiến đá 'nở hoa' ở Quảng Nam, người dân hiếu kỳ lo hiện tượng thời tiết

Thời gian gần đây, người dân xứ Tiên Phước (tỉnh Quảng Nam) xôn xao chuyện một tảng đá "nở hoa" trên dòng sông Trạm.

Giấc mơ cứu cả làng và những huyền tích ly kỳ ở công trình 200 năm tuổi Cần Thơ

Ông Bảy kể, thời khai hoang mở đất, nhiều người bị bệnh nhưng chữa không khỏi. Một hôm, ông từ nằm mơ thấy cụ già bảo dân làng lấy vỏ cây nấu nước uống.

Huyền tích người phụ nữ đập đầu kêu oan cho chồng và phiến đá kỳ lạ ở Thanh Hoá

Quyết tâm tìm bằng được xác chồng để kêu oan, nàng Bình Khương hết lần này đến lần khác lao vào tường đá đến nỗi khắp người bầm tím, tứa máu.

Tico Travel - Điểm sáng trong ngành du lịch Việt

Với mục tiêu trở thành công ty du lịch dịch vụ nghỉ dưỡng cao cấp hàng đầu Việt Nam, đem tới những hành trình nghỉ dưỡng trọn vẹn, Tico Travel đã và đang góp phần mang tới những giá trị tốt đẹp cho mỗi khách hàng.

Người đàn ông Nam Định có móng tay dài 1m, sở hữu biệt tài nhiều người nể

Ông Lưu Công Huyền ở Nam Định có sở thích nuôi móng tay dài. Hiện tại, móng tay của ông dài 1m, sinh hoạt có chút bất tiện.

Người Nhật thưởng tiền để nhân viên lên văn phòng, đi ăn trưa cùng đồng nghiệp

Để tăng sự kết nối và tương tác trong đời thực, người Nhật thưởng tiền để nhân viên lên văn phòng, đi ăn trưa cùng đồng nghiệp.

Cụ ông 101 tuổi ở Long An dựng nhà mồ, sống một mình cùng 7 ngôi mộ

Không muốn vướng bận người con gái còn lại duy nhất, cụ ông sắp bước sang tuổi 102 dựng tạm nhà mồ, một mình sống cùng 7 ngôi mộ.

Đang cập nhật dữ liệu !