Hà Nội: Tạm dừng thổi tiêu tẩm thuốc mê để vây bắt con khỉ tấn công người ở bãi giữ xe

Đại diện Vườn thú Hà Nội cho biết sẽ tạm dừng việc vây bắt con khỉ này trong vòng 2 - 3 ngày tới để nó bình tĩnh trở lại và đỡ sợ người hơn, sau đó sẽ tiếp tục phối hợp với các lực lượng chức năng để có biện pháp đưa con khỉ này về.

Theo ghi nhận của PV Infonet, tại ngõ 76 Duy Tân (phường Dịch Vọng Hậu, quận Cầu Giấy, Hà Nội), những ngày gần đây xuất hiện một con khỉ khoảng 8 - 10kg.

Người dân sống quanh khu vực này cho biết, con khỉ này sống ở đây đã khoảng 2 tháng, trước đó rất ngoan, thường xuyên di chuyển trên những cành cây quanh  khu vực ngõ 76, khi đói chạy xuống vỉa hè để người dân mang hoa quả đến cho ăn. Thế nhưng, vài ngày gần đây, con khỉ bỗng dưng quậy phá và có biểu hiện tấn công người, đặc biệt là phụ nữ.

Giúp việc cho gia đình ở ngay đầu ngõ 76 Duy Tân đã lâu, bà Nguyễn Thị Hồng thường xuyên ra đầu ngõ đổ rác và liên tục gặp con khỉ này. Bà Hồng cho biết thi thoảng bà cũng mang đồ ăn ra cho nó.

“Tôi đã từng chứng kiến con khỉ này cắn người đi đường, thậm chí một ngày nó tấn công 3 - 4 người khiến những người đi qua đây khá sợ hãi”, bà Hồng nói thêm.

Con khỉ được người dân mang chuối cho ăn khi lang thang ở bãi trông giữ xe ô tô.

Theo bà Hồng, những ngày gần đây, có nhân viên của vườn thú đến vây bắt con khỉ nhưng chưa bắt được.

“Con khỉ này rất khôn, nếu cho nó ăn thì nó rất vui vẻ và xuống chơi với người, người nào mà mang những vật dụng như gậy hay có ý định bắt thì nó sẽ chạy lên những cành cây cao để lẩn trốn”, bà Hồng kể.

Còn theo một người bảo vệ ở bãi xe gần khu vực ngõ 76 Duy Tân, từ ngày có con khỉ đến đây sinh sống, nó thường xuyên nhảy lên nóc ô tô của khách làm xước sơn khiến nhiều người rất khó chịu.

“Chúng tôi nhiều lần đuổi con khỉ này đi ra chỗ khác nhưng nó không chịu đi, càng ngày tính của nó lại cục xúc hơn. Có một lần tôi đang ngồi ở bãi xe, thấy có người tự dưng hét lớn, tôi chạy ra thì thấy người này đang bị khỉ tấn công”, người bảo vệ này cho biết.

Con khỉ có trọng lượng khoảng gần 10kg, thường nhảy qua các ô tô làm xước sơn xe.

Chia sẻ với PV Infonet, ông Lê Sĩ Dũng, Tổng giám đốc Công ty TNHH một thành viên Vườn thú Hà Nội cho biết, đơn vị đã tạm dừng việc vây bắt con khỉ.

“Chúng tôi đã từng dùng thuốc mê để bắt chú khỉ này về, nhưng mỗi lần mang ống tiêu để thổi thuốc mê là con khỉ này chạy trốn. Thường thuộc tính của loài khỉ rất khôn và rất thân thiện với con người. Có thể đợt vừa rồi có nhiều người đuổi bắt nên theo bản năng nó thêm hung dữ và có đề phòng với con người”, ông Dũng nói.

Khi thấy nguy hiểm, con khỉ thường xuyên chạy lên những cành cây cao để trốn.

Theo ông Dũng, vườn thú sẽ tạm dừng việc vây bắt con khỉ này trong 2 - 3 ngày tới để nó bình tĩnh trở lại và đỡ sợ người, sau đó đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với các lực lượng chức năng để có biện pháp đưa con khỉ về.

Bảo Khánh

Người giàu nhất Sài Gòn xưa, giai thoại thuê nhân công phơi tiền cho khỏi mốc

Trong thời kỳ cực thịnh, gia đình Huyện Sỹ nắm trong tay toàn bộ vùng đất trù phú ở Gò Công, Long An, Tiền Giang kéo dài đến tận biên giới Campuchia.

Ngôi làng tỷ phú ở Vĩnh Phúc, người dân 'hái ra tiền' xây lâu đài nhờ một nghề

Tại xã Vân Xuân, huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc có một ngôi làng nhỏ nhưng biệt thự mọc lên như nấm. Người dân quanh đây gọi nơi này là làng tỷ phú.

Ý kiến trái chiều về đề xuất người dưới 18 tuổi đi xe máy điện phải có bằng lái

Đại diện Uỷ ban An toàn giao thông quốc gia đề nghị bổ sung quy định người từ 16 đến dưới 18 tuổi đi xe máy điện, xe máy dưới 50 phân khối (50cc) phải có bằng lái nhưng nhiều ý kiến không đồng tình.

Lưu Hương Giang đẹp tựa nàng thơ, Ninh Dương Lan Ngọc thơ thẩn vẫn xinh

Lưu Hương Giang được khen thăng hạng nhan sắc, quyến rũ hơn kể từ sau khi chia tay Hồ Hoài Anh.

Chuyện khó tin trong căn biệt thự bỏ hoang ở Vĩnh Phúc

Được xây dựng cách đây gần 20 năm, căn biệt thự trên thị trấn Tam Đảo, huyện Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc vẫn đang bị bỏ hoang.

Cô bé bán vé số thành bà chủ chục quán bún bò, giúp đỡ người khốn khó

Nhớ thời khốn khó, bà chủ hàng chục quán bún bò ở TP.HCM sẵn sàng bao bọc những hoàn cảnh khó khăn.

Chuyện 'cô lái đò' bí ẩn nguyện chết thay nhà thơ Nguyễn Bính 58 năm trước

‘Cô lái đò’ - người chưa một lần lấy tiền qua sông của nhà thơ Nguyễn Bính - năm nay 78 tuổi, hiện sống ở tỉnh Hà Nam.

Anh em ruột ở Nghệ An cưới hỏi cùng ngày, bà nội bất ngờ đón 2 cháu cùng lúc

Không chỉ làm đám cưới, đám hỏi cùng một ngày, cặp anh em ruột ở Nghệ An còn đón con đầu lòng cũng cùng một ngày. Đây là sự trùng hợp hiếm có, nhân đôi niềm vui cho gia đình.

Ở một đêm nhà bạn gái, nghe được câu chuyện, tôi tự nhủ phải cưới bằng được em

Chỉ một đêm ngủ lại nhà bạn gái, nghe được cuộc nói chuyện giữa bố mẹ cô ấy, tôi cảm thấy xúc động, nước mắt cứ thế trào ra.

Huy Khánh run vì cảnh nóng với bạn diễn kém 21 tuổi, phủ nhận đổ vỡ hôn nhân

Huy Khánh nói run khi được giao đóng cảnh nóng với diễn viên gọi mình là 'chú'. Anh từng tránh nhiều cảnh nhạy cảm vì muốn giữ hình ảnh với gia đình.

Đang cập nhật dữ liệu !