Tài xế taxi tìm khách trả lại 50 triệu đồng
Ảnh: Bùi Oanh |
Trước đó vào sáng 19-5, tài xế Nguyễn Vinh Hồng Phúc (37 tuổi, trú thành phố Huế) điều khiển xe taxi hãng Mai Linh-Chi nhánh Huế chở khách đi rút tiền từ một ngân hàng ở đường Hùng Vương sang gửi tại một ngân hàng khác tại đường Hà Nội (thành phố Huế). Sau chuyến xe đầu ngày này, anh Phúc còn tiếp tục chở thêm 4 hành khách khác lưu thông trong phạm vi thành phố Huế. Đến khoảng 15 giờ chiều cùng ngày, anh Phúc đưa xe về chi nhánh, vệ sinh phương tiện để kết thúc ca làm việc thì bất ngờ phát hiện một bọc đựng tiền với số lượng lớn. Vì chở nhiều hành khách trước đó, nên anh Phúc không biết vị hành khách nào là người đánh rơi số tiền kể trên.
Anh liên hệ với hai vị khách đi chuyến gần nhất về đường Chi Lăng (thành phố Huế) vào buổi chiều để tìm cách trả lại của rơi thì nhận được câu trả lời họ không phải là người đánh rơi tiền. Sự việc được báo cáo lên lãnh đạo Chi nhánh Mai Linh Huế. Suốt từ sáng tới chiều, Chi nhánh này vẫn không hề nhận được liên hệ nào từ phía hành khách bị mất tiền. Số tài sản qua kiểm đếm trước khi niêm phong vào kho của Chi nhánh chờ trả cho khách hàng trị giá 50 triệu đồng. Qua tường trình của anh Phúc, Văn phòng Chi nhánh Mai Linh Huế liên hệ với hai ngân hàng mà anh Phúc chở khách đến giao dịch vào buổi sáng. Sau quá trình xác minh, hành khách đánh rơi tiền được xác định là một người đàn ông tên Luyện (trú thành phố Huế).
Được biết, anh Phúc hành nghề tài xế hơn 10 năm nay. 6 tháng trước, anh được hãng Taxi Mai Linh-Chi nhánh Huế nhận vào làm việc. "Cuộc sống gia đình anh Phúc không khá giả gì. Tuy nhiên, tinh thần tự giác, không tham của rơi của tài xế này rất đáng biểu dương để nhiều người khác noi gương. Đơn vị sẽ kịp thời khen thưởng tài xế Phúc"- ông Đoàn Đức Quang-Giám đốc Chi nhánh Mai Linh tại Huế, nhận xét. Cũng theo vị này, hai tuần trước, một tài xế thuộc Taxi Mai Linh-Chi nhánh Huế cũng từng nhặt được lắc vàng và trả lại cho người đánh rơi là một du khách nước ngoài khi đến tham quan Huế. Còn từ đầu năm đến nay, tài xế của Chi nhánh cũng từng trả lại hàng chục điện thoại di động đắt tiền do hành khách vô tình đánh rơi, hoặc bỏ quên trên taxi.
Theo Bùi Oanh/ Gia Lai online