Tài xế liều mình lái xe tải cháy ngùn ngụt đi tìm vòi nước dập lửa

Tài xế liều mình điều khiển chiếc xe tải đang cháy ngùn ngụt lao vun vút trên đường tới một gara sửa xe ô tô để dập lửa.

Đoạn clip ghi lại hình ảnh chiếc xe tải bốc cháy ngùn ngụt thu hút sự chú ý của nhiều người.

Trao đổi với phóng viên VietNamNet, anh Hoàng Văn Nghị (SN 1980, Bắc Giang) chủ nhân chiếc xe tải bị cháy cho biết, vụ việc xảy ra lúc 9h sáng ngày 11/5 tại khu Phố Mới, xã An Hà, huyện Lạng Giang, Bắc Giang.

"Tôi mang xe tới cửa hàng để thợ hàn tấm chắn bùn dưới gầm xe. Nhưng do thợ hàn chủ quan không che chắn làm bắt lửa lên sọt nhựa để trên thùng xe", anh Nghị nói về nguyên nhân vụ cháy.

Trên xe tải chứa hơn 1.000 chiếc sọt nhựa (giành nhựa, loại dùng để đựng hoa quả - nv) anh Nghị dùng để chở chuối và xoài cho chủ hàng.

Khi những chiếc sọt nhựa bén lửa cháy, anh Nghị và người dân xung quanh dùng vòi xịt nước của nhà dân ở đó phun nước nhưng không thể dập tắt đám cháy đang bùng lên rất mạnh. 

"Những chiếc sọt nhựa bén lửa rất nhanh. Ban đầu chúng tôi định dùng gậy chọc cho sọt nhựa rơi khỏi thùng xe để không cháy lan ra. Nhưng ngọn lửa bùng lên rất nhanh, nguy cơ cháy lan lên dây điện và nhà dân. Vì thế, tôi vội vàng điều khiển xe tới gara ô tô gần đó để dùng vòi nước bơm cao áp dập lửa", tài xế xe tải kể lại.

Chiếc xe bốc cháy lao vun vút trên đường. Hình ảnh cắt ra từ clip.

Thật may, cách điểm chiếc xe bị cháy khoảng 150m là gara sửa xe ô tô của anh Đồng Xuân Chung (SN 1982, Bắc Giang), nơi anh Nghị thường xuyên lui tới. Thấy xe của anh Nghị bị cháy, anh Chung kéo sẵn vòi nước ra sát đường chờ, sẵn sàng dập lửa.

"Chiếc xe rực lửa đi tới gara ô tô, chúng tôi dùng máy bơm cao áp bơm hơn 100l nước trong bồn chứa xịt liên tục để dập lửa. Sau khoảng 10 phút ngọn lửa được khống chế", anh Chung kể lại.

Anh Nghị chủ xe đang cầm vòi nước và rất nhiều người dân nhiệt tình hỗ trợ anh dập lửa. Ảnh cắt từ clip.

Khi được hỏi về lý do liều mình điều khiển chiếc xe tải rực lửa, anh Nghị cười trả lời: "Thú thực lúc đó tôi chỉ nghĩ tới chiếc xe là gia tài của tôi, tôi phải tìm mọi cách để dập lửa. Nếu cứ đỗ xe ở chỗ cũ, cháy lan sang đường dây điện, sang nhà dân sẽ nguy hiểm hơn.

Tôi cũng sợ lửa cháy gây mất điện sẽ không dùng được máy bơm để bơm nước dập lửa. Khi đó trong ca bin xe chưa nóng, tôi vẫn có thể điều khiển xe được. Trong trường hợp xe đang chạy giữa đường mà chết máy, tôi sẽ thoát ra được. Tốt hơn là đỗ chiếc xe đang cháy sát nhà dân".

Hậu quả vụ cháy, toàn bộ số sọt nhựa trị giá hơn 20 triệu đồng bị hỏng hoàn toàn. "Rất may gầm xe, hệ thống điện và máy móc của xe tải không bị ảnh hưởng. Chỉ có lớp sơn trên thành xe bị nổ do nhiệt độ cao. Chúng tôi đã cùng nhau khắc phục hậu quả trong ngày hôm qua", anh Nghị nói.

Lam Giang

Clip: Nhân vật cung cấp

Diễn viên Thanh Hương: Tôi đang độc thân, có gì đẹp thì cứ khoe

Diễn viên Thanh Hương khẳng định vẫn đang độc thân và đến với ai cũng phải tính toán hơn sau một lần đổ vỡ.

Cựu binh hơn 8 năm làm điều đặc biệt trên phố, từ chối nhận tiền hỗ trợ

Hơn 8 năm qua, tại TP. Hội An, một cựu binh lớn tuổi hằng ngày cần mẫn đẩy chiếc xe tự chế rong ruổi khắp nẻo đường để nhặt rác. Ông từ chối nhận lương cho công việc này.

Xôn xao clip bé gái 3 tuổi bị bé trai hàng xóm đánh liên tiếp trong phòng

Trong đoạn clip được chia sẻ, một bé trai liên tục đánh bé gái nhà hàng xóm, thậm chí còn lấy dây đồ chơi quất mạnh vào người khiến bé gái khóc lớn.

Isaac khuấy động đường đua VPBank Can Tho Music Night Run 2024

Không chỉ tham gia đường đua 5km tại VPBank Can Tho Music Night Run 2024, nam ca sĩ Isaac còn chiêu đãi khán giả loạt bản hit được phối EDM sôi động.

Có một Ba Na Hills mới với loạt trải nghiệm hấp dẫn

Sau 15 năm, Sun World Ba Na Hills ngày càng rực rỡ, đẳng cấp và quyến rũ hơn. Không chỉ sở hữu cây Cầu Vàng nổi tiếng toàn cầu, khu du lịch này có nhiều lý do để gây thương nhớ, khiến du khách muốn quay trở lại nhiều lần.

Trương Ngọc Ánh: Giờ tôi không có người nối nghiệp!

Trương Ngọc Ánh chia sẻ: "Con gái tôi xinh đẹp, chân dài, hát được, nhảy rất đẹp, diễn tốt lại không theo nghề của bố mẹ mà học làm dược sĩ. Giờ tôi không có người nối nghiệp".

Chuyện cảm động ở khu dân cư thấy nữ cử nhân chở con 1 tuổi đi giao hàng đến đêm

Thương bé gái 1 tuổi theo mẹ đi giao hàng, những phụ nữ tốt bụng ở ngõ 885, Tam Trinh, Yên Sở, Hoàng Mai, Hà Nội âm thầm hỗ trợ chỗ ở, miễn giảm học phí, san sẻ bỉm sữa, thức ăn…

Jennifer Lopez mặc nội y khoe đường cong ở tuổi 55 khiến gái trẻ phải ghen tỵ

Jennifer Lopez khoe đường cong nghẹt thở trong loạt ảnh quảng cáo nội y mới.

Diễn viên Thu Quỳnh tuyên bố không làm đám cưới, không muốn tái hôn

Thu Quỳnh cho biết cô quyết định làm mẹ đơn thân, không kết hôn và không làm đám cưới và đó là lựa chọn của nữ diễn viên 'Về nhà đi con'.

Lã Thanh Huyền gửi lời ngọt ngào kỷ niệm 18 năm bên chồng đại gia

Với Lã Thanh Huyền, có được một người bạn đời như chồng mình là hạnh phúc lớn nhất của cô.

Đang cập nhật dữ liệu !