Tài xế đóng cửa xe bất chấp hiệu lệnh kiểm tra, đôi co nhiều giờ với CSGT

Tài xế bỏ chạy bất chấp hiệu lệnh dừng kiểm tra của CSGT, sau đó đóng cửa xe không phối hợp, nhiều lần đòi xem kế hoạch làm việc của CSGT.

Đến chiều tối 2/12, Trạm CSGT Tuy Phước (Phòng CSGT Công an tỉnh Bình Định) cho biết, đã niêm phong và đưa phương tiện 61H-041.43 về trụ sở để tiếp tục xử lý theo quy định.

Trước đó, vào khoảng 14h30 chiều cùng ngày, Tổ TTKS của Trạm CSGT Tuy Phước tiến hành làm nhiệm vụ kiểm tra phương tiện tại Km1216+800 trên QL1, đoạn qua xã Phước Lộc, huyện Tuy Phước theo quy định. Lúc này, Tổ TTKS phát hiện phương tiện BKS: 61H-041.43 có dấu hiệu vi phạm quá tải trạm đang lưu thông theo hướng Nam - Bắc nên ra hiệu lệnh dừng để kiểm tra.

Tài xế đóng cửa xe bất chấp hiệu lệnh kiểm tra, đôi co nhiều giờ với CSGT 1

Phương tiện vi phạm không chấp hành hiệu lệnh kiểm tra, tài xế đóng cửa xuống đôi co với CSGT.

Bất ngờ, tài xế điều khiển phương tiện trên không chấp hành hiệu lệnh kiểm tra của cơ quan chức năng, không dừng lại mà tiếp tục cho xe tăng tốc vượt chốt rồi chạy thẳng. Với tinh thần không để lọt vi phạm, tổ TTKS do Trung tá Trần Chí Dũng - Phó Trạm trưởng Trạm CSGT Tuy Phước làm tổ trưởng đã bám theo phương tiện và yêu cầu dừng phương tiện để kiểm tra.

Đến Km1216, bằng các biện pháp nghiệp vụ, lực lượng chức năng đã cho phương tiện này dừng lại. Tuy nhiên, lúc này tài xế điều khiển phương tiện đóng cửa xe, xuống và không chấp hành việc kiểm tra.

Trung tá Trần Chí Dũng cùng các chiến sỹ Tổ TTKS đã giải thích, vận động tài xế phối hợp làm việc nhiều lần và yêu cầu tài xế điều khiển phương tiện xuất trình các loại giấy tờ để kiểm tra theo quy định nhưng tài xế này nhất quyết không đồng ý, còn buông những lời thách đố lực lượng làm nhiệm vụ.

Video tài xế không chấp hành yêu cầu kiểm tra của Trạm CSGT Tuy Phước.

Sau nhiều giờ vận động nhưng tài xế không chịu chấp hành mà liên tục đôi co, tranh cãi. Tài xế này cho biết, mình không có tên tuổi và không việc gì phải dừng để kiểm tra.

Đến 16h45 cùng ngày (2/12), tổ TTKS của Trạm CSGT Tuy Phước đã tiến hành lập biên bản 61H-041.43 về lỗi "Không chấp hành hiệu lệnh kiểm tra, kiểm soát của người thi hành công vụ".

Đồng thời, do tài xế phương tiện không chịu xuất trình giấy tờ, không chịu làm việc với cơ quan chức năng nên Trạm CSGT Tuy Phước đã cho lập biên bản Tạm giữ phương tiện 61H-041.43.

Sau đó, đưa phương tiện này về Trạm để tiếp tục kiểm tra, xử lý theo quy định. Theo logo trên xe, phương tiện này của Công ty TNHH TMDV Ánh Ngọc Phát (Bến Cát, Bình Dương).

Tài xế đóng cửa xe bất chấp hiệu lệnh kiểm tra, đôi co nhiều giờ với CSGT 2

Tài xế điều khiển phương tiện không chấp hành hiệu lệnh, liên tục đôi co với CSGT.

Tài xế đóng cửa xe bất chấp hiệu lệnh kiểm tra, đôi co nhiều giờ với CSGT 3

Sau khi nhiều lần yêu cầu, tài xế không chấp hành làm việc, Trạm CSGT Tuy Phước đã niêm phong và lập biên bản tạm giữ phương tiện để tiếp tục kiểm tra, xử lý.

Theo Trung tá Trần Chí Dũng, ngoài lỗi không chấp hành hiệu lệnh, phương tiện này sẽ bị kiểm tra tải trọng. Nếu phương tiện vi phạm tiếp tục chống đối, sẽ tiến hành cưỡng chế cân tải trọng để xác định lỗi vi phạm. Ngoài ra, phương tiện vi phạm có thể sẽ bị các lực lượng chức năng phối hợp kiểm tra hàng hóa trên xe nếu có dấu hiệu chở hàng trái quy định.

Theo kế hoạch của Trạm CSGT Tuy Phước, thời điểm trên, tổ làm việc của Trung tá Trần Chí Dũng có nhiệm vụ TTKS, kiểm soát tải trọng xe tại Trạm cân cố định đặt tại Trạm CSGT Tuy Phước, TTKS cơ động tại một số vị trí trên địa bàn.

Mới đây, trong đợt ra quân tổng kiểm tra, kiểm soát về trật tự ATGT gắn với công tác phòng chống dịch, lãnh đạo UBND tỉnh Bình Định, lãnh đạo Công an tỉnh yêu cầu các ngành, các cấp cần tăng cường xử lý nghiêm các vi phạm về nồng độ cồn, quá tải, chạy quá tốc độ quy định, tuyệt đối không bỏ lọt tội phạm.

Theo atgt.vn

Nhiều ĐBQH vẫn băn khoăn với đề xuất nồng độ cồn bằng 0

Các đại biểu Quốc hội tiếp tục băn khoăn về quy định cấm điều khiển phương tiện tham gia giao thông mà trong máu và hơi thở có nồng độ cồn. Một số đại biểu còn chỉ ra không uống rượu có người vẫn có nồng độ cồn.

Hà Nội đề xuất thu phí ô tô vào nội đô từ năm 2027, có khả thi?

Sở GTVT Hà Nội đề xuất triển khai thu phí ô tô vào nội đô từ năm 2027, nhưng một số ý kiến cho rằng khi hệ thống giao thông công cộng không đủ mạnh, người dân ít có lựa chọn.

Lạnh gáy với ‘quái xế thông chốt' Cảnh sát 141

Tại các điểm Cảnh sát 141 (Công an Hà Nội) làm nhiệm vụ gần đây có tình trạng nhiều "quái xế" rất liều lĩnh, tụ tập, lạng lách, chạy xe tốc độ cao, tìm cách thông chốt.

Cấm tuyệt đối hay đặt ngưỡng để xử lý vi phạm nồng độ cồn?

Liên quan đến quy định cấm tuyệt đối người “điều khiển phương tiện tham gia giao thông mà trong máu hoặc hơi thở có nồng độ cồn” tại dự thảo Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ, hiện vẫn còn 2 quan điểm khác nhau.

Cấm người có nồng độ cồn lái xe, tài xế lo uống rượu sau 1 đêm vẫn 'dính phạt'

Theo PGS. TS. Phạm Việt Cường, về nguyên tắc lượng cồn trong cơ thể sẽ phân hủy hết sau khoảng 6 - 8 giờ. Vậy nên người uống rượu, bia từ tối hôm trước mà sáng hôm sau vẫn có thể bị phạt vi phạm nồng độ cồn thì chứng tỏ người đó uống rất nhiều.

Thay đổi tốc độ tối đa trên nhiều tuyến cao tốc ngay trong quý 1/2024

Các tuyến cao tốc Cao Bồ - Mai Sơn, Trung Lương - Mỹ Thuận, Mai Sơn - QL45, Vĩnh Hảo - Phan Thiết, QL45 - Nghi Sơn… đủ điều kiện nâng tốc độ lên 90km/h.

Cảnh sát 141 hóa trang bắt giữ nhóm thanh niên mang gậy 3 khúc đi 'diễu phố'

Quá trình tuần tra kiểm soát tại đường Trần Phú (quận Hà Đông, Hà Nội), Tổ Cảnh sát hóa trang Y9/141 đã bắt giữ nhóm thanh niên đi xe không biển số, lạng lách đánh võng và tàng trữ gậy 3 khúc.

Liên tiếp xử lý thanh thiếu niên 'bốc đầu' xe máy, lạng lách trên đường

Gần đây, lực lượng công an liên tiếp phát hiện, xử lý các nhóm thanh thiếu niên có hành vi "bốc đầu" xe máy trên đường gây mất an toàn giao thông, an ninh trật tự.

Kiên Giang muốn sớm nâng cấp sân bay Phú Quốc

Bộ GTVT vừa có văn bản trả lời UBND tỉnh Kiên Giang về kiến nghị sớm đầu tư nâng cấp sân bay Phú Quốc.

Đường 3.200 tỷ có ‘giải cứu’ được cảnh ùn tắc ở cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ?

Để giải quyết tình trạng ùn tắc cửa ngõ phía Nam, ngoài cao tốc Pháp Vân, TP Hà Nội cần làm thêm đường vào nội thành, như sớm hoàn thiện tuyến đường phía Nam Hà Nội (nối Hà Đông - Cầu Giẽ) và đảm bảo tiến độ Vành đai 4.

Đang cập nhật dữ liệu !