Tài xế bật đèn khẩn cấp giữa ngã tư 'đánh đố' người đi sau, cẩn thận tự rước họa vào thân!

Sử dụng đèn khẩn cấp là một phần quan trọng trong bài thi sát hạch lái xe ô tô. Tuy nhiên, thực tế lại có nhiều người hiểu sai công dụng của đèn này khiến những người đi sau khó xử lý.

Một đoạn clip do camera hành trình của xe ô tô đi phía sau ghi lại được tình huống giao thông chứng minh vẫn có những tài xế không biết công dụng của đèn khẩn cấp.

Theo clip, vào lúc 07h21 sáng 26/3, chiếc xe ô tô có camera hành trình đang đi sau một chiếc xe tải. Khi băng qua ngã tư đường, tài xế xe tải đã bật đèn khẩn cấp (đèn cảnh báo nguy hiểm, Hazard Lights) rồi đi thẳng.

Thế nhưng khi ra đến giữa ngã tư thì chiếc xe tải dần dần đánh lái hướng rẽ trái. Và rồi bất ngờ tài xế lại điều khiển xe rẽ phải, tạt đầu xe ô tô có camera hành trình khiến 2 xe suýt va chạm.

Đây chỉ là một trong số vô vàn tình huống xảy ra trên đường khi tài xế xe ô tô đã sử dụng sai mục đích đèn khẩn cấp khiến những người đi sau khó khăn trong việc phán đoán và xử lý tình huống.

Cư dân mạng ùa vào chia sẻ, bày tỏ cảm xúc và bình luận về tình huống này:

"Nhiều ông lái xe lâu năm nhưng chưa hiểu khi nào thì được bật đèn cảnh báo nguy hiểm như vậy lắm. Nhiều khi oan gia cho người khác";

"Toàn thấy xe tải lớn với xe khách to khi vào vòng xuyến chuyên môn bật đèn này. Hình như mấy ảnh nói đèn ưu tiên thì phải";

"Gặp rất nhiều tình huống này, không biết họ muốn đi hướng nào luôn nên đành dừng lại nhường khuất hẳn cho đỡ rước họa vào thân";

"Đi thi thì phải thuộc bài để thi lấy bằng nhưng khi thực tế thì các anh bật theo luật tự các anh nghĩ ra. Bật cái nút bất tử muốn quẹo đâu quẹo mà. Trong thâm tâm em mà thấy cái đèn này là em phanh, khi nào nó đăng xuất thì em mới lên. Chán!"

"Qua các ngã rẽ thì bật đèn xin rẽ hướng đó để xe trước và sau biết mà xử lý. Thật nguy hiểm cho vụ này";

"Mấy bác không hiểu về đèn cứ bật lung tung, đèn này nên dùng tốt nhất khi chạy cao tốc mưa rất to và sương mù dày đặc là chính, hoặc khi có hỏng xe để cảnh báo";

"Việc dùng đèn cảnh báo nguy hiểm một cách vô tội vạ là tình trạng chung ở rất nhiều tuyến đường. Đây là hành động có thể gây ra hiểu lầm cho người lái phương tiện khác về hướng di chuyển của xe vì không biết xe phía trước muốn rẽ trái, rẽ phải, đi thẳng hay gặp sự cố,... dẫn đến xử lí tình huống sai lệch và dễ gây ra tai nạn";

"Cái đèn khẩn cấp với mình là cái thiêng liêng nhất của cái xe hơi. Khi bật nó lên để báo hiệu nguy hiểm hoặc xe có trường hợp nguy cấp cần được ưu tiên như chở người cấp cứu để mọi phương tiện xung quanh chú ý tránh xa hoặc nhường đường. Vậy mà giờ thì nào là lùi xe cũng bật, xe nhập làn di chuyển cũng bật, đậu xe cũng bật... nói thật mấy bác tài bật vô tội vạ kiểu đấy người biết lái nhìn vào họ cười cái tội thiếu hiểu biết chứ không có ai khen đâu. Riết rồi cái đèn khẩn cấp bên mình không có tác dụng đúng nghĩa. Ngay cả người nhà mình cũng có cái tật qua ngã tư là bật khẩn cấp trong khi lái xe thì không thắt dây an toàn. Cạn lời!".

Đèn cảnh báo nguy hiểm là loại đèn theo hướng dẫn của các nhà sản xuất xe hơi, dùng trong các trường hợp sau:

- Xe gặp sự cố phải dừng đỗ trên đường: Khi đi trên đường cao tốc hay quốc lộ, nếu xe gặp phải sự cố bất ngờ, không thể di chuyển đến nơi dừng đỗ theo quy định và bắt buộc phải đỗ lại bên đường thì tài xế cần bật đèn khẩn cấp để xe khác chủ động tránh. Mặt khác, đây cũng chính là cách để kêu gọi sự giúp đỡ từ những người đi đường xung quanh.

- Xe di chuyển trong tình trạng nguy hiểm, thời tiết xấu...Tuy nhiên, tốt nhất trong trường hợp này nên dừng xe tại nơi an toàn chờ qua tình trạng khẩn cấp rồi mới tiếp tục hành trình.

Lam Giang

Clip: MXH

Kinh hoàng xe tải kéo bó thép rơi 'càn quét' người đi đường ở Bình Dương

Kinh hoàng xe tải kéo bó thép rơi 'càn quét' người đi đường ở Bình Dương

Đã có không ít vụ tai nạn xảy ra do những tài xế xe chở tôn, thép đi trên đường không tuân thủ quy định an toàn vận chuyển. Hôm 28/3 lại xảy ra tiếp một vụ tai nạn tương tự tại Bình Dương khiến cộng đồng phẫn nộ.

Diễn viên Midu công khai ảnh cưới, hé lộ thời gian diễn ra hôn lễ

Đám cưới của nữ diễn viên Midu và bạn trai doanh nhân kín tiếng sẽ chính thức diễn ra vào ngày 29/6.

Diễn viên Thanh Hương: Tôi đang độc thân, có gì đẹp thì cứ khoe

Diễn viên Thanh Hương khẳng định vẫn đang độc thân và đến với ai cũng phải tính toán hơn sau một lần đổ vỡ.

Jennifer Lopez mặc nội y khoe đường cong ở tuổi 55 khiến gái trẻ phải ghen tỵ

Jennifer Lopez khoe đường cong nghẹt thở trong loạt ảnh quảng cáo nội y mới.

Phía sau chuyện nữ cử nhân chở con 1 tuổi đi giao hàng đến nửa đêm xôn xao mạng

Tốt nghiệp ngành Công nghệ thông tin, Phượng Mùi Mấy không chọn công việc văn phòng do vướng bận con nhỏ. Hàng ngày, cô chở theo con gái 1 tuổi đi giao hàng đến nửa đêm mới về chỗ trọ.

Vẻ gợi cảm của diễn viên kém 12 tuổi sắp cưới Anh Đức

Vợ sắp cưới của Anh Đức là diễn viên trẻ Phạm Quỳnh Anh, sở hữu gương mặt xinh đẹp, vóc dáng nóng bỏng, quyến rũ.

Hoa hậu Giáng My sexy trước biển, Thanh Hương hậu ly hôn nóng rực với bikini

Hoa hậu Giáng My khoe dáng đẹp, chân thon trước biển trong thời tiết 5 độ C. Diễn viên Thanh Hương khoe thân hình nóng bỏng trong trang phục bikini hậu ly hôn.

Lưu Hương Giang đẹp tựa nàng thơ, Ninh Dương Lan Ngọc thơ thẩn vẫn xinh

Lưu Hương Giang được khen thăng hạng nhan sắc, quyến rũ hơn kể từ sau khi chia tay Hồ Hoài Anh.

Bạn gái kém 8 tuổi mới được Hoài Lâm công khai ngoài đời quyến rũ

Bạn gái hiện tại của Hoài Lâm - người mẫu Kim Ngân có phong cách thường ngày nữ tính. Cô lựa chọn các trang phục tôn vóc dáng thon gọn, quyến rũ.

Thực hư chiêu lừa đảo trực tuyến mới được dân mạng chia sẻ rần rần

Các chuyên gia chưa ghi nhận trường hợp người dùng bị lừa đảo trực tuyến bằng hình thức quét mã QR trên phiếu trúng thưởng trong bưu phẩm shipper gửi đến. Song, người dân vẫn cần cảnh giác với bưu phẩm lạ và chương trình tri ân không rõ nguồn gốc.

Tố quán phở Hà Nội lên mạng, khách bị con gái chủ quán 'mắng té tát'

Mới đây, thực khách tên L. có bài viết chia sẻ trải nghiệm không tốt tại quán phở bò sốt vang ở Thể Giao, Hai Bà Trưng, Hà Nội vào ngày 21/1. Chị L. bức xúc khi con gái chủ quán nhắn tin chỉ trích thậm tệ.

Đang cập nhật dữ liệu !