Tại sao những nhiếp ảnh gia này phải đợi đến 18 giờ để chụp một bức ảnh?

"Ở đúng nơi, đúng lúc, kiên nhẫn và một chút may mắn, tất cả đều đóng vai trò quan trọng trong việc ghi lại hình ảnh để đời", nhiếp ảnh gia động vật hoang dã Charl Senekal nói.

{keywords}
Tại sao những nhiếp ảnh gia này phải đợi đến 18 giờ để chụp một bức ảnh?

Khu vực đầm phá ở KwaZulu-Natal, miền đông Nam Phi, màn đêm buông xuống bao phủ Khu bảo tồn tư nhân Zimanga như một tấm chăn tối. Ánh sáng duy nhất đến từ mặt trăng non đang từ từ trôi qua bầu trời mùa đông không một gợn mây, tạo nên một phông nền hoàn hảo cho những gì họ đang chờ đợi.

Hòa vào âm thanh của thiên nhiên là một tiếng bip báo động, các nhiếp ảnh gia vội vàng vào vị trí, sẵn sàng cho những chuyện sắp xảy ra sau đó.

Charl Senekal, nhiếp ảnh gia động vật hoang dã, quản lý khu bảo tồn tư nhân cho biết: "Một bức ảnh tuyệt vời chỉ xuất hiện trong một tích tắc, không có lần thứ hai".

Để chụp được một bức ảnh động vật hoang dã như ý đòi hỏi sự kiên nhẫn chờ đợi của các nhiếp ảnh gia, có thời điểm họ phải chờ đến 18 tiếng đồng hồ cho một khoảnh khắc thích hợp.

Charl Senekal nói: "Phải thừa nhận rằng thỉnh thoảng sẽ bắt gặp một sự việc đáng kinh ngạc, tôi sẽ rút máy ảnh ra và chụp một vài bức ảnh tuyệt vời. Nói chung, không phải lúc nào cũng may mắn, có khi chụp hàng nghìn bức ảnh mới có được một vài bức đẹp. Ở đúng nơi, đúng lúc, kiên nhẫn và một chút may mắn, tất cả đều đóng vai trò quan trọng trong việc ghi lại hình ảnh để đời".

{keywords}
{keywords}
{keywords}

Tình yêu dành cho cả động vật hoang dã của nhiếp ảnh của Charl Senekal bắt nguồn từ thời thơ ấu khi cha anh mua một chiếc máy ảnh Minolta mới. Charl Senekal chia sẻ rằng: "Cha mang chiếc máy ảnh tuyệt đẹp về nhà, mở chiếc hộp ra và tôi lập tức bị thu hút".

Ở Nam Phi, có rất nhiều các loài động vật hoang dã, mang đến những cơ hội hoàn hảo cho các nhiếp ảnh gia ghi lại khoảnh khắc tuyệt vời và mang một thông điệp quan trọng. Charl Senekal đã xây dựng nên khu bảo tồn du lịch sinh thái, tập trung vào việc tạo ra những trải nghiệm chụp ảnh động vật hoang dã kỳ diệu.

{keywords}
Bức ảnh chụp sư tử ấn tượng của con gái Charl Senekal
{keywords}

Khu bảo tồn hiện là nơi sinh sống của hơn 80 loài động vật có vú như tê giác, voi, huơu cao cổ, báo, sư tử và 400 loài chim. Nơi này trở thành một trong những điểm đến hàng đầu tại châu lục đối với các nhiếp ảnh gia động vật hoang dã. Charl Senekal cho biết: "Chúng tôi cố gắng thiết lập lại môi trường, không gian trông giống như 100 hoặc 200 năm trước".

Niềm đam mê chụp ảnh động vật hoang dã của Senekal đã truyền cảm hứng cho các thành viên trong gia đình. Con gái của Senekal đã chụp bức ảnh đặc biệt về một con sư tử đang uống nước tại hồ nước. Hình ảnh đó đã lọt vào vòng chung kết của cuộc thi Nhiếp ảnh gia trẻ về động vật hoang dã năm 2021, do Bảo tàng Lịch sử Tự nhiên tổ chức.

Lời khuyên của Senekal dành cho các nhiếp ảnh gia là hãy kiên trì. "Nếu bạn quyết tâm và dành thời gian, bạn sẽ có được những bức ảnh đẹp, bạn sẽ có được những cơ hội tốt", Senekal nói.

Lạc đà bị cấm tham gia cuộc thi sắc đẹp ở Saudi Arabia vì tiêm botox

Lạc đà bị cấm tham gia cuộc thi sắc đẹp ở Saudi Arabia vì tiêm botox

Hơn 40 con lạc đà đã bị cấm tham gia một cuộc thi sắc đẹp tổ chức tại lễ hội nổi tiếng của Saudi Arabia vì tiêm botox, một biện pháp làm đẹp nhân tạo.

Hoàng Dung (lược dịch)

Ngôi nhà sàn được làm từ 500 khối gỗ lim, mất hơn 2 năm mới hoàn tất

Nhà sàn gỗ lim lớn nhất Việt Nam từ lâu đã trở thành một điểm đến hấp dẫn khi du khách đến với TP. Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên.

Ngôi làng ở Hưng Yên, người dân phất lên nhờ đi khắp cả nước mua thứ đồ 'bỏ đi'

Hơn 30 năm qua, kinh tế của người dân ở làng Khoai (huyện Văn Lâm, tỉnh Hưng Yên) phát triển mạnh mẽ, nhiều người thành tỷ phú nhờ đi khắp cả nước mua thứ người khác bỏ đi như nhựa, nilon.

Có con trâu hiếm, lão nông miền Tây thu hút hơn 200 người đến xem mỗi ngày

"Lúc đến mua, chỉ cần nhìn qua là tôi ưng ngay, bộ lông mượt, ánh mắt linh hoạt và khoang khoáy (xoáy trên mình trâu) rất đẹp", ông Càng kể về con trâu hiếm của mình.

Cụ ông 80 tuổi qua đời, con cháu phát hiện 'kho tiền' được chôn dưới lòng đất

Sau khi qua đời, gia đình ông tình cờ phát hiện ra số tiền lớn nhưng khi đào lên thì tiền bị mốc, hỏng hơn một nửa.

Ngôi làng tỷ phú ở Vĩnh Phúc, người dân 'hái ra tiền' xây lâu đài nhờ một nghề

Tại xã Vân Xuân, huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc có một ngôi làng nhỏ nhưng biệt thự mọc lên như nấm. Người dân quanh đây gọi nơi này là làng tỷ phú.

Chuyện khó tin trong căn biệt thự bỏ hoang ở Vĩnh Phúc

Được xây dựng cách đây gần 20 năm, căn biệt thự trên thị trấn Tam Đảo, huyện Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc vẫn đang bị bỏ hoang.

Kỳ lạ phiến đá 'nở hoa' ở Quảng Nam, người dân hiếu kỳ lo hiện tượng thời tiết

Thời gian gần đây, người dân xứ Tiên Phước (tỉnh Quảng Nam) xôn xao chuyện một tảng đá "nở hoa" trên dòng sông Trạm.

Giấc mơ cứu cả làng và những huyền tích ly kỳ ở công trình 200 năm tuổi Cần Thơ

Ông Bảy kể, thời khai hoang mở đất, nhiều người bị bệnh nhưng chữa không khỏi. Một hôm, ông từ nằm mơ thấy cụ già bảo dân làng lấy vỏ cây nấu nước uống.

Huyền tích người phụ nữ đập đầu kêu oan cho chồng và phiến đá kỳ lạ ở Thanh Hoá

Quyết tâm tìm bằng được xác chồng để kêu oan, nàng Bình Khương hết lần này đến lần khác lao vào tường đá đến nỗi khắp người bầm tím, tứa máu.

Tico Travel - Điểm sáng trong ngành du lịch Việt

Với mục tiêu trở thành công ty du lịch dịch vụ nghỉ dưỡng cao cấp hàng đầu Việt Nam, đem tới những hành trình nghỉ dưỡng trọn vẹn, Tico Travel đã và đang góp phần mang tới những giá trị tốt đẹp cho mỗi khách hàng.

Đang cập nhật dữ liệu !