Lần đầu tiên một tỷ phú lên Trạm vũ trụ quốc tế ISS

Tỷ phú Nhật Bản Yusaku Maezawa đã thực hiện chuyến đi lên Trạm vũ trụ quốc tế trong một sứ mệnh kéo dài 12 ngày.

Tỷ phú Yusaku Maezawah, Phi hành gia Nga Alexander Misurkin và trợ lý Yozo Hirano

Nhà tài phiệt 46 tuổi là người sáng lập trung tâm thời trang trực tuyến lớn nhất Nhật Bản, là một trong những người đàn ông giàu nhất đất nước.

Tỷ phú Yusaku Maezawah, cùng với trợ lý kiêm nhà sản xuất phim Yozo Hirano đã được đưa lên Trạm vũ trụ quốc tế ISS từ khu vực Baikonur ở Kazakhstan.

Hai người lên Trạm ISS bằng tàu vũ trụ Soyuz ba chỗ ngồi, có trang trí bằng cờ Nhật Bản và logo 'MZ' viết tắt tên của Maezawa. Alexander Misurkin, một phi hành gia người Nga 44 tuổi đã thực hiện hai nhiệm vụ trên ISS điều khiển con tàu.

Tỷ phú Yusaku Maezawah lên Trạm vũ trụ quốc tế ISS trong 12 ngày

Trước khi thực hiện chuyến bay vào vũ trụ, Tỷ phú Yusaku Maezawah và trợ lý đã trải qua nhiều tháng huấn luyện tại Star City, một thị trấn ngoại ô Moscow. Một trung tâm đã chuẩn bị cho nhiều thế hệ phi hành gia của Nga.

Hai người học cách hoạt động trong môi trường không trọng lực, thực hiện hành động trong trường hợp khẩn cấp. Yusaku Maezawah từng chia sẻ rằng việc tập luyện trên ghế quay gần giống như bị tra tấn. "Đó là bài huấn luyện khó nhất mà tôi từng thực hiện. Quá ấn tượng", Yusaku Maezawah cho biết.

Tỷ phú Nhật Bản từng nói rằng ông 'không sợ hãi hay lo lắng' về chuyến đi của mình đến ISS và đã thu thập ý tưởng về những thí nghiệm ông sẽ làm trong không gian từ những người theo dõi trên tài khoản mạng xã hội.

Yusaku Maezawah không quan trọng ý tưởng là 'ngớ ngẩn hay nghiêm túc', ông chỉ muốn mang đến cho mọi người cơ hội tham gia vào hành trình du lịch vũ trụ của mình.

Chi phí mà tỷ phú Nhật Bản bỏ ra cho chuyến bay lên trạm ISS không được tiết lộ. Phía Nga cho biết họ dự định sẽ đưa nhiều khách du lịch lên ISS hơn trong các lần phóng tàu vũ trụ Soyuz trong tương lai và cũng có kế hoạch cung cấp một chuyến đi bộ ngoài không gian.

Nhà tài phiệt Nhật Bản được mô tả khác xa những gì truyền thông thường nói về một doanh nhân nghiêm nghị, cứng nhắc.

Yusaku Maezawah gây chú ý vào năm 2019 khi khởi động cuộc tìm kiếm một người phụ nữ đồng hành trong chuyến du hành vòng quanh mặt trăng trên tàu SpaceX, dự kiến phóng vào năm 2023.

Nhưng yêu cầu của ông không được đáp ứng, vì vậy Yusaku Maezawah đã đổi thành cuộc tìm kiếm tám nghệ sĩ cùng di chuyển trên tên lửa do công ty của Elon Musk chế tạo.

Nếu SpaceX có thể thực hiện chuyến đi, Maezawa và nhóm phi hành gia của ông sẽ trở thành những nhà du hành trên Mặt Trăng đầu tiên kể từ sứ mệnh Apollo cuối cùng của Mỹ vào năm 1972.

Phi công ghi lại cảnh bất thường trên bầu trời, nghi ngờ là UFO

Đoạn video lan truyền được cho quay ở độ cao khoảng 11.887 mét, phía trên Thái Bình Dương.

Kinh ngạc con ngựa mù lập 3 kỷ lục thế giới Icon

Con ngựa mù Endo đến từ Oregon, Mỹ khiến tất cả kinh ngạc khi phá vỡ 3 kỷ lục Guinness thế giới.

Bức ảnh ngoạn mục nơi tuyết, cát, sóng biển gặp gỡ gây sốt

Bức ảnh tuyệt đẹp về bãi biển Nhật Bản nơi tuyết, cát và biển gặp nhau lan truyền chóng mặt trên mạng xã hội.

Rắn nuốt chửng lươn nhầy nhụa trong tích tắc

Hình ảnh ghi lại khoảnh khắc kỳ lạ về một con rắn đang xoay sở tìm cách nuốt chửng con lươn nhầy nhụa.

'Vật thể lạ' dài 24 mét xuất hiện trên bờ biển gây bất ngờ

Trên bờ biển Florida, Mỹ bất ngờ xuất hiện vật thể lạ, hình dạng kỳ quái khiến cư dân mạng xôn xao.

Đang lái ô tô trên đường bất ngờ phát hiện rắn chui lên từ đầu xe Icon

Cặp vợ chồng đang lái xe trên đường cao tốc ở Australia vô cùng sợ hãi khi phát hiện con rắn chui lên từ mui xe.

Những vụ cuồng loạn hàng loạt ‘Mass Hysteria’ bí ẩn nhất trong lịch sử loài người

Nhảy nhóm, cười tập thể... là những “dịch bệnh” bí ẩn từng xảy ra ở nhiều nơi trong lịch sử thế giới mà các nhà khoa học vẫn đang tìm cách lý giải.

Khoảnh khắc gây sốc 2.500 hải cẩu chết dạt vào bờ biển Icon

Video ghi lại khung cảnh xác của khoảng 2.500 hải cẩu dạt vào bờ biển Caspian, Nga gây xôn xao mạng xã hội.

Dự đoán bóng đá World Cup 2022 trận Bồ Đào Nha vs Thụy Sĩ với 'tiên tri thần rùa' Icon

'Nhà tiên tri' động vật thần rùa đã đưa ra dự đoán bóng đá vòng 1/8 World Cup 2022 trận Bồ Đào Nha vs Thụy Sĩ lúc 02h ngày 7/12.

Những loài côn trùng tuyệt đẹp trên trái đất sẽ khiến bạn bất ngờ

Côn trùng là động vật không có xương sống. Chúng chiếm 75% tổng số loài động vật đã được con người xác định. Những sinh vật này phân bố rộng khắp hành tinh.

Dự đoán bóng đá World Cup 2022 trận Maroc vs Tây Ban Nha với 'tiên tri thần rùa' Icon

'Nhà tiên tri' động vật thần rùa và đại bàng Romeo đã đưa ra dự đoán bóng đá vòng 1/8 World Cup 2022 trận Maroc vs Tây Ban Nha lúc 22h ngày 6/12.