Cô gái 2k6 Minh Anh: Từ diễn viên múa đến biên đạo múa tài năng

Mọi người hay nói rằng, diễn viên múa có thời còn muốn đi đường dài phải làm biên đạo múa. Tuy nhiên, cô nàng Minh Anh lại cho rằng nghề nào cũng sẽ sống mãi nếu như đủ đam mê và sáng tạo.

Lê Minh Anh (SN 2006) đang theo học múa và biên đạo múa ở trung tâm Dare To Shine Dance Studios tại Sydney, Australia. Tuy chỉ mới vào nghề nhưng cô nàng đã gặt hái được nhiều thành công trong lĩnh vực múa, trong đó phải kể đến giải nhì hạng mục Open Jazz tại cuộc thi Starpower National talent Competition của Mỹ năm 2018; 3 giải danh dự của cuộc thi Cecchetti Ballet Australia năm 2018, 2019, 2020; giải cao nhất khi dự thi ADV Jazz Exam 2018; 1 giải nhất (Jazz) và 2 giải ba (lyrical) của cuộc thi St George Eisteddfod.

Cô nàng từng đảm nhiệm các vai diễn trong vở "The Lion King Jnr" và "Moana Jnr" của Regals Musical Society (Hiệp hội nhạc kịch Regals); đồng biên đạo của vở nhạc kịch "Alice in Wonderland" năm 2022 tại Việt Nam. Cô cũng là giáo viên dạy Workshop vũ đạo của trại hè Imprint Summer Camp năm 2022 tại Huế.

Biên đạo múa trẻ Minh Anh

Chia sẻ với Infonet, Minh Anh cho hay: “Từ lúc còn bé, mình đã bắt đầu đi học múa và từ đó mình được đào tạo về các điệu nhảy khác nhau như là ballet, tap, theatre jazz, múa đương đại, hip hop... và nhiều thể loại khác nữa. 

Cuối năm 2019 mình bắt đầu được đào tạo về biên đạo múa và sau đó được trợ giảng để học hỏi thêm về các kỹ năng giảng dạy. Vì luôn đam mê nên suốt quá trình học tập và làm việc mình đã nỗ lực không ngừng. Điều đó đã giúp mình có được cơ hội trở thành biên đạo múa cho vở nhạc kịch Alice in Wonderland.

Để biên đạo múa cho vở nhạc kịch này được hiệu quả mình đã phải nghiên cứu rất nhiều về vở diễn này như là cốt truyện, tính cách nhân vật, tạo hình nhân vật và sau đó suy nghĩ về cách thể hiện các yếu tố trên qua những động tác múa và nhảy...

Đối với mình biên đạo múa hay là dancer trên sân khấu đều là lĩnh vực mà mình yêu thích. Hiện tại mình đang trải nghiệm cả 2 lĩnh vực vì nó mang lại những cảm xúc khác nhau cho mình. Khi biên đạo múa là lúc mình được thỏa sức sáng tạo. Khi nhảy múa trên sân khấu mình cảm nhận thấy bản thân thực sự thăng hoa trong bài nhảy và thể hiện nó qua từng động tác.

Mình tin rằng với niềm đam mê của bản thân thì trong tương lai mình vẫn sẽ theo đuổi cả hai lĩnh vực mà mình yêu thích".

Biên đạo Minh Anh (bên trái) trao đổi chuyên môn với đồng nghiệp.

Theo Minh Anh, làm biên đạo múa khó nhất là sự bứt phá trong sáng tạo. Tuy nhiên cô nàng luôn lấy những thử thách này làm động lực để tạo ra sản phẩm nghệ thuật tốt nhất cho khán giả. Bằng chứng là cô ngày càng phát triển những kỹ năng của một biên đạo múa, rinh về những giải thưởng danh giá.

Các giải thưởng này rất có ý nghĩa với Minh Anh bởi nó thể hiện được sự nỗ lực của cô nàng suốt quá trình học tập. Bên cạnh đó, nó trở thành niềm tự hào của giới trẻ gốc Việt sinh sống tại nước ngoài. Điều này làm Minh Anh vô cùng hạnh phúc.

Mình nghĩ, trong các loại hình nghệ thuật, bộ môn múa rất khó viết kịch bản. Ngôn ngữ của múa là một loạt các động tác, cử chỉ, hành động, biểu cảm... cho nên để diễn đạt thành lời là điều không hề dễ dàng.

Hơn nữa, việc truyền đạt ý tưởng của biên đạo cho diễn viên hay lựa chọn âm nhạc phù hợp với nội dung tác phẩm cũng là điều rất quan trọng. Mặc dù có tự hào về bản thân nhưng mình luôn tự nhủ phải khiêm tốn học hỏi những người đi trước. Bản thân mình phải chiến thắng chính mình, bởi mỗi cá nhân đều sẽ có những cá tính nghệ thuật riêng", Minh Anh tâm sự.

Hiện nay, Minh Anh đang theo đuổi dòng múa hiện đại trẻ trung, kết hợp Việt Nam và quốc tế. Để có một tác phẩm biên đạo múa hay, cô nàng đã kết hợp giữa ý tưởng (đề tài câu chuyện), ngôn ngữ múa (cơ thể) và âm nhạc. Khi biên đạo cần cố gắng tránh lặp lại những tác phẩm của người khác đã biên đạo, đồng thời luôn sáng tạo và tìm tòi những cái mới nhưng vẫn giữ được phong cách riêng. 

Mỗi tác phẩm trước khi ra đời, mình đều phải tìm tòi, thai nghén từ trong những chuyến đi thâm nhập thực tế để có chất liệu, nguồn cảm hứng sáng tạo dồi dào. Với mình, múa chính là kể chuyện về cuộc sống”, biên đạo múa trẻ cho hay.

Minh Anh là đồng biên đạo của vở nhạc kịch "Alice in Wonderland" năm 2022 tại Việt Nam

Cô nàng 2k6 cũng cảm thấy bản thân may mắn khi luôn có sự hỗ trợ, khích lệ từ gia đình. Đây cũng là nguồn động lực tinh thần to lớn để cô luôn cố gắng. Ở tuổi đời rất trẻ, cô khao khát được học tập, nâng cao các kỹ năng nghệ thuật để tương lai có thể trở thành một người nghệ sĩ đa năng như mơ ước. 

"Chặng đường phía trước còn dài và chắc chắn sẽ có nhiều thử thách, nhưng mình tin là với niềm đam mê nghệ thuật, mình sẽ quyết tâm biến ước mơ thành hiện thực", nàng biên đạo múa trẻ tự nhủ.

Minh Anh đang theo học múa tại Sydney.

Minh Anh cùng công ty Pacific Ocean Partners (POP) phối hợp với Nhà hát Kịch Việt Nam đang tích cực tập luyện cho tác phẩm “Alice in Wonderland” sẽ được công diễn tại Nhà Hát Lớn vào ngày 3-4/10 tới đây với sự tham gia của dàn diễn viên 2 nước Việt - Úc. 

Bạch Dương

Ảnh: NVCC

Nam sinh Hà Nội trúng tuyển 11 trường ĐH thế giới, học bổng lên đến 8 tỷ

Từ bỏ suất học bổng ở mức cao nhất dành cho sinh viên quốc tế tại đại học số 1 Canada, Lê Thanh Dũng dự định sẽ theo học tại Mỹ với suất học bổng hơn 8 tỷ đồng.

Nữ sinh xứ Nghệ trúng tuyển 9 đại học Mỹ

Từ Nghệ An ra Hà Nội học trong môi trường hoàn toàn bằng tiếng Anh, Quỳnh Anh phải chật vật để bắt kịp với các bạn. Nhưng cũng chính cú sốc ấy đã tạo đà giúp nữ sinh chinh phục hàng loạt đại học hàng đầu nước Mỹ.

Người lao công ăn bánh mì trên phố 'giúp' nữ sinh Hà Nội vào ĐH top đầu Mỹ

Thay vì chọn những ngành học đang được coi là thời thượng, Võ Nguyễn Gia Minh (học sinh lớp 12, Hà Nội) quyết theo đuổi ngành Khoa học môi trường ở đại học công lập top đầu Mỹ với khát khao trở về giúp đất nước xanh và sạch hơn.

Nữ 'MC độc thân đắt giá nhất VTV' thích chơi bi-a và những bật mí thú vị

MC Huyền Trang chia sẻ: "Chơi bi-a, bowling, tập golf với các anh em là một trong những sở thích của tôi. Bạn bè tôi vẫn thường nói tại sao không thùy mị, nết na mà toàn chơi những môn thể thao mạnh".

Lương Thu Trang: Khán giả chửi thì chửi cho đã, tôi chấp nhận!

Lương Thu Trang nói khi nhận vai phản diện An Nhiên trong phim 'Trạm cứu hộ trái tim', cô xác định sẽ bị khán giả ghét nhưng vẫn quyết định làm cho tới, có bị chửi cũng chấp nhận.

Cô gái bỏ việc ở phố về quê lội bùn, không ngờ giúp cả làng đổi đời

Cô là một trong số những người thành công khi bỏ phố về quê, góp phần cải thiện đời sống của người dân quê mình.

Cú bứt phá của nữ sinh Bách khoa từng hụt hẫng vì trượt nguyện vọng 1

Giành hàng loạt thành tích trong suốt những năm học tại Bách Khoa là điều Thủy không ngờ tới vào thời điểm 5 năm trước, khi em trượt nguyện vọng 1 vào ngôi trường ước mơ.

Nữ MC thời tiết VTV sinh năm 2000 từng thi hoa hậu

MC thời tiết Lan Chi là một trong những nữ MC thế hệ mới, nhận được nhiều yêu thích của bản tin thời tiết VTV.

Diễn viên Quỳnh Lương chuẩn bị kết hôn với bạn trai thiếu gia

Tại một sự kiện, diễn viên Quỳnh Lương bất ngờ xác nhận chuẩn bị kết hôn cùng bạn trai thiếu gia Nguyễn Tiến Phát.

Diễn viên Quỳnh Kool: Cảm giác bị lừa dối, phản bội thật kinh khủng

Quỳnh Kool nói dù chưa kết hôn và sinh con nhưng cô hiểu cảm giác bị phản bội của cô giáo Nguyệt trong 'Chúng ta của 8 năm sau' khi đặt mình vào nhân vật.

Đang cập nhật dữ liệu !