SV Đà Nẵng đoạt giải thi thuyết trình Việt – Hàn toàn quốc

Hai thí sinh Phan Thị Thùy Dung (Đại học Ngoại ngữ Đà Nẵng) và Seo Min Young (Đại học Khoa học – Xã hội và Nhân văn TP.HCM) đã đoạt giải đặc biệt cuộc thi nói tiếng Hàn, tiếng Việt toàn quốc lần thứ 7

Cuộc thi do Trung tâm Giao lưu văn hóa Việt – Hàn phối hợp cùng Hội liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam tổ chức nhân kỷ niệm 22 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Việt – Hàn. Qua đó nhằm tạo cơ hội giao lưu, học hỏi, trao đổi văn hóa, ngôn ngữ giữa sinh viên Việt Nam và sinh viên Hàn Quốc đang học tập tại Việt Nam.

SV Đà Nẵng đoạt giải thi thuyết trình Việt – Hàn toàn quốc - ảnh 1

Vòng chung kết cuộc thi nói tiếng Hàn, tiếng Việt toàn quốc lần thứ VII tổ chức tại Nhà hát Trưng Vương (Đà Nẵng) ngày 22/2 (Ảnh: HC)

Trải qua 2 vòng loại (thi viết, phỏng vấn) với 600 thí sinh tham dự, 11 sinh viên tiêu biểu đã lọt vào vòng chung kết được tổ chức tại Nhà hát Trưng Vương (Đà Nẵng) ngày 22/2. Tại đây, các thí sinh dự thi hùng biện và trả lời ứng xử về các chủ đề kinh tế, chính trị, văn hóa, xã hội của Việt Nam và Hàn Quốc.

Đã có nhiều đề tài khá thú vị được các sinh viên hai nước trình bày như: Góc nhìn bia hơi – nết Hà Nội (Jang Hye Jin); Ngày Tết Việt Nam (Võ Thị Diễm Hương); Những ảnh hưởng giúp Hàn Quốc – Việt Nam có một số văn hoá tương tự (Lee So Yeon); Tính cộng đồng của người Hàn Quốc thông qua văn hóa cổ vũ đường phố (Lương Quốc An) ...

Xuất sắc trong bài thuyết trình và phần trả lời ứng xử, thí sinh Phan Thị Thùy Dung (Đại học Ngoại ngữ Đà Nẵng) với bài thuyết trình “Phúc lợi xã hội trẻ em” bằng tiếng Hàn và thí sinh Seo Min Young (Đại học Khoa học – Xã hội và Nhân văn TP Hồ Chí Minh) với bài thuyết trình “Người xếp thứ hai” bằng tiếng Việt đã dành giải đặc biệt của cuộc thi.

Ban tổ chức cho hay, giải đặc biệt phần thi tiếng Hàn dành cho sinh viên Việt Nam là một khóa học thạc sĩ tại trường Đại học Ngoại Ngữ Hàn Quốc, còn giải đặc biệt phần thi tiếng Việt dành cho sinh viên Hàn Quốc là phần thưởng trị giá 2.000 USD.

Được biết, khoa tiếng Hàn Quốc lần đầu tiên đã được thành lập tại trường Đại học Khoa học – Xã hội và Nhân văn TP.HCM năm 1994. Đến nay tiếng Hàn Quốc đã được giảng dạy ở 11 trường đại học Việt Nam với khoảng 2.500 sinh viên theo học. Trong các chương trình giao lưu, trao đổi văn hóa giữa hai nước, tiếng Việt cũng thu hút sự quan tâm của nhiều sinh viên Hàn Quốc theo học và đến Việt Nam để nâng cao kỹ năng ngôn ngữ.

HẢI CHÂU

Giao lưu văn hóa sưu tập tem nhân dịp kỷ niệm Ngày sinh Bác Hồ

Chương trình Giao lưu văn hóa sưu tập tem sẽ giúp học sinh Trường THCS Thái Thịnh (Đống Đa, Hà Nội) thêm yêu quê hương đất nước, góp phần phát triển phong trào sưu tập tem trong trường học.

Nữ sinh Trường Newton và hành trình giành học bổng toàn phần đại học top đầu thế giới

Tháng Tư luôn là giai đoạn sôi động nhất của việc apply học bổng của các học sinh có khát vọng tìm kiếm những môi trường giáo dục lý tưởng trên phạm vi toàn cầu.

Kỷ nguyên chuyển đổi số và những định hướng cho con khi chuyển cấp

Vừa qua, Trường THCS- THPT Newton đã tổ chức hội thảo “Kỷ nguyên chuyển đổi số và những định hướng cho con khi chuyển cấp”.

Tuyển sinh 2022: Thí sinh trúng tuyển đại học xác nhận nhập học từ hôm nay

Từ hôm nay (18/9), Bộ GD&ĐT sẽ mở hệ thống để thí sinh xác nhận nhập học trực tuyến; hạn cuối xác nhận nhập học là 17h ngày 30/9/2022.

Sở GD-ĐT Hà Tĩnh triển khai phương án phòng, chống virut Corona

Sở GD-ĐT Hà Tĩnh vừa ban hành văn bản số 132/SGDĐT-CTTT gửi Trưởng phòng GD-ĐT các huyện, thị, thành phố; Thủ trưởng các đơn vị trực thuộc Sở; Giám đốc Trung tâm GDNN-GDTX cấp huyện về việc triển khai phòng, chống dịch bệnh do virut Corona gây ra.

Hải Phòng: Nhiều trường học "nhắc nhở" phụ huynh phòng chống vi rút Corona

Trong ngày 30, 31/1, nhiều trường học tại thành phố Hải Phòng đã có thông báo gửi đến phụ huynh, học sinh về việc triển khai các biện pháp phòng chống dịch viêm đường hô hấp cấp do vi rút Corona.

Dọn phòng, bố ngỡ ngàng phát hiện Bộ luật “phải tuân chỉ” của con trai lớp 5

Một học sinh lớp 5 (ở Thanh Hóa) đã tự đề ra bộ luật 21 điều “phải tuân chỉ” riêng cho bản thân khiến cha mẹ vô cùng ngỡ ngàng.

Diễn biến mới nhất vụ hàng chục học sinh ở Đắk Lắk mang "hàng nóng" đi hỗn chiến

Vụ hàng chục học sinh tham gia chuẩn bị đánh nhau tại Buôn Ma Thuột – Đắk Lắk đang khiến dư luận hết sức quan tâm. Tuy nhiên, các số liệu của nhà trường cung cấp cho báo chí và cơ quan chức năng đã "vênh" nhau một cách khó hiểu.

"Đề thi học sinh giỏi Văn lớp 9 của Hà Nội đưa ra yêu cầu hoàn toàn phi lí"

Đó là chia sẻ của TS. Trịnh Thu Tuyết – nguyên giáo viên trườn THPT Chu Văn An (Hà Nội) về đề thi học sinh giỏi môn Văn lớp 9 của Hà Nội.

Xã hội càng "trí tuệ nhân tạo" sẽ càng cần "nhân văn số"

Ở Việt Nam, rô-bốt đã làm thay chức năng của nhân viên trong thư viện. Như vậy, để thấy viễn cảnh rô-bốt thay thế hoàn toàn con người trong một số lĩnh vực kỹ thuật không còn xa nữa. Nhưng nói như vậy, không có nghĩa là rô-bốt có thể thay thế mọi lĩnh vực...

Đang cập nhật dữ liệu !