Sumo BBQ cho khách ăn salad “trộn”… giấy lau

Báo điện tử Infonet vừa nhận được phản ánh của độc giả Phạm Long Châu về việc chị bị nhà hàng Sumo BBQ 30- 32 Quán Sứ bán cho một đĩa salad có chứa.. giấy lau. Nhà hàng có hứa hẹn 2 ngày sau sẽ xin lỗi nhưng 10 ngày sau không có “động tĩnh” gì.

Sumo BBQ cho khách ăn salad “trộn”… giấy lau

Suất ăn cao cấp… có chứa giấy lau

Sumo BBQ cho khách ăn salad “trộn”… giấy lau

Đơn của chị Phạm Long Châu gửi đến Báo điện tử Infonet

Theo trình bày của chị Phạm Long Châu, trước đó chị đặt mua suất ăn tại nhà hàng này thông qua trang web Mua chung với giá gần 300 nghìn đồng 1 suất, đến 20h thứ 7 ngày 26/5/2012 gia đình chị ăn lẩu nướng tại nhà hàng Sumo BBQ tại 30-32 Quán Sứ Hà Nội. Chị gọi ra một bát salad rau, "khi trộn lên thì thấy một vật khá lạ nhưng vì có lẫn sốt mayonnaise nên không rõ là gì, ăn thì mới thấy nó bở bở, rồi gia đình chị đã nhận ra: “Cả gia đình chúng tôi được Sumo BBQ “chiêu đãi” món Salad trộn... giấy lau". Ngay lập tức, chị mời người quản lý nhà hàng ra để cùng “chiêm ngưỡng” bát salad đặc biệt ấy. Người quản lý giải thích rằng đây là bát salad đã qua sử dụng nhưng người phục vụ mang nhầm.

Sumo BBQ cho khách ăn salad “trộn”… giấy lau

Đĩa Salad chứa giấy lau...

Sumo BBQ cho khách ăn salad “trộn”… giấy lau

Giấy lau... được nhặt ra khỏi đĩa có sự chứng kiến của quản lý và nhân viên nhà hàng

Chị Châu bức xúc: “Đến lúc thanh toán, người phục vụ bàn nói là "Anh chị đã trả tiền bữa ăn rồi nên bắt buộc phải tính, còn hai lon nước ngọt gọi thêm thì không phải trả tiền". Sau đó, người quản lý vào xin thông tin của tôi và hứa rằng thứ 2 ngày 28/5/2012 sẽ gửi lời xin lỗi chính thức đến gia đình chúng tôi. Tuy nhiên, 10 ngày trôi qua, công ty cũng quên luôn, sự kiện đó, không có lời xin lỗi nào từ phía công ty.” Bất đắc dĩ, ngày 6/6, chị Châu đã gửi đơn đến Báo điện tử Infonet để nhờ can thiệp giúp đỡ.

Qua tìm hiểu chúng tôi được biết, Sumo BBQ là một trong thương hiệu khá ăn khách của Công ty Cổ phần Cổng Vàng. Theo trang mekongcapital, Công ty cổ phần Cổng Vàng là một trong những công ty dẫn đầu Việt Nam về kinh doanh chuỗi nhà hàng. Công ty đã phát triển và vận hành 4 chuỗi nhà hàng tại Việt Nam bao gồm: Ashima - chuỗi nhà hàng lẩu nấm đầu tiên tại Việt Nam với 5 nhà hàng, Kichi Kichi - chuỗi nhà hàng lẩu băng chuyền với 22 nhà hàng, SumoBBQ - chuỗi nhà hàng nướng và lẩu với 9 nhà hàng và Vuvuzela, nhà hàng bia tươi và các loại thức ăn đặc trưng cuả các quốc gia với 1 nhà hàng đầu tiên tại Hà Nội.… Công ty đã có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực nhà hàng, dày công xây dựng thương hiệu chè Cozy.

Lờ sự việc… coi thường khách hàng

Ngay lập tức, PV Infonet đã liên lạc đến nhà hàng yêu cầu có buổi làm việc, lúc đó nhà hàng mới cuống cuồng gọi điện thoại cho khách hàng. Sau đó còn gọi ngược lại cho PV hỏi số điện thoại của khách hàng “tố” mình. Liên lạc cho khách xong, nhà hàng hứa sẽ có buổi làm việc chính thức với khách hàng, có sự chứng kiến của cơ quan báo chí.

Ngày 13/6, Sumo BBQ đã cùng làm việc với khách hàng và phóng viên. Ông Chu Hồng Nam, trưởng phòng Maketting phụ trách thương hiệu Sumo BBQ cho biết: Do Tổng giám đốc đi công tác nước ngoài nên cử ông làm việc thay. Ngay từ đầu ông đã thừa nhận hoàn toàn những sai sót của nhà hàng. Thứ nhất, thừa nhận có sự việc mang đến cho khách hàng salad có chứa giấy lau. Thứ hai, thừa nhận nhà hàng đã không trả lời, không xin lỗi khách hàng như đã hứa.

Như đã biết, khi khách hàng gọi quản lý ra lúc đó là ông Phạm Văn Công, ông đã trả lời là do bê nhầm đĩa salad dùng rồi. Nhưng khi làm việc với khách hàng và phóng viên anh Công lại nói không nhớ đã nói với khách hàng cái gì.(???)

Ông Chu Hồng Nam lại lý giải nguyên nhân là do nhân viên nhà bếp dùng giấy lau tay, sau đó để lẫn vào rau nên dẫn đến tính trạng như vậy. Chứ không phải là lấy thức ăn thừa của người này cho người khác ăn. Tuy nhiên, trực tiếp đi thăm khu bếp, phóng viên thấy khu vực xử lý rác, đồ ăn thừa cách khu trộn salad không xa. PV muốn gặp trực tiếp nhân viên làm hôm đó, thì quản lý trả lời đã thay toàn bộ kíp trực. Nhưng đến khi làm việc chính thức thì ông Nam lại nói đã điều chuyển một vài người, việc điều chuyển thế nào là do nhân sự không nắm được.

Sumo BBQ cho khách ăn salad “trộn”… giấy lau

Khu vực trộn salad của nhà hàng 30-32 Quán Sứ

Sumo BBQ cho khách ăn salad “trộn”… giấy lau

Khu xử lý rác ngay gần khu trộn salad

Với một hệ thống nhà hàng và phong cách tương đối chuyên nghiệp như Sumo BBQ thì việc xuất hiện một đĩa salad - giấy ăn trên bàn khách hàng là không thể chấp nhận được, bất kể lý do gì! Cách thức giải quyết sự việc với khách hàng đang thể hiện một phong cách làm việc rất thiếu chuyên nghiệp của Sumo BBQ, điều mà khách hàng không nghĩ là nó xuất hiện trong một hệ thống với những thương hiệu như lẩu nấm Ashima, đồ nướng Sumo BBQ, lẩu Kichi Kichi.

Báo điện tử Infonet sẽ tiếp tục tìm hiểu và thông tin đến bạn đọc về vấn đề này.

Hồng Chuyên

Bà chủ 20 phòng trọ cũng ở Trung Kính tiết lộ cách thoát nạn khi cháy

Nhiều nhà ở khu vực ngõ 119 Trung Kính có nhà trọ cho thuê. Một chủ trọ cho hay người trong nhà chị có thể thoát ra phía ban công chính hoặc từ ban công phía hông, có thể nhảy sang ban công nhà hàng xóm.

Từ vụ cháy ở Trung Kính, giải bài toán nhà trọ phải đảm bảo phòng cháy

Đại biểu Quốc hội cho biết, đã có quy định về phòng cháy, chữa cháy; trách nhiệm của từng cấp, từng ngành. Điều quan trọng là phải rà soát, có phương án đối với từng loại hình nhà cho thuê.

Tuổi đôi mươi, tôi gửi 7 bức thư tình và nhận ra điều đau đớn trong một đêm mưa

Mỗi tuần, tôi gửi đi một bức thư tình, kể về đủ thứ chuyện của mình và nói với bạn về nỗi nhớ xa xôi... Nhưng người ấy đáp lại tôi bằng sự im lặng mênh mang vô tận.

Chàng rể Bắc Ninh chăm mẹ vợ ung thư, đưa bố vợ tai biến về nhà tận hiếu

Chàng rể Bắc Ninh hết lòng chăm sóc mẹ vợ mắc ung thư cho đến ngày bà qua đời. Hơn 1 năm qua, anh tiếp tục đưa bố vợ bị tai biến, nằm một chỗ về nhà tận hiếu.

Cảm động câu chuyện bác sĩ một tay chữa bệnh cho cả làng

Mở lọ thuốc, xé gói đựng ống tiêm bằng răng và giữ chặt chai dịch truyền bằng chân, bác sĩ một tay Vương Văn Căn đã lặp lại những hành động này trong suốt 36 năm.

Cô gái 10 năm trước tuyên bố chỉ lấy chồng đại gia: Đời không như mơ

10 năm trước, Chu Lan Quân tự tin với kiến ​​thức và ngoại hình của mình, việc cưới chồng đại gia có tài sản 50 triệu Nhân dân tệ (hơn 177,7 tỷ đồng) sẽ không thành vấn đề.

Chú rể đi cấp cứu trước ngày cưới, cô dâu ở Nam Định vào viện làm điều bất ngờ

Trước lễ cưới, chú rể ở Nam Định phải nhập viện cấp cứu. Để động viên anh, cô dâu nén buồn, tổ chức lễ cưới đúng kế hoạch. Cô không ngại mặc váy, cầm hoa vào tận giường bệnh trao nhẫn cho anh.

Những người trẻ ‘thu gom vỏ hộp, lan tỏa sống xanh’ cùng TH true Milk

Chương trình “Thu gom vỏ hộp, lan tỏa sống xanh” năm 2024 của Tập đoàn TH có điểm nhấn đặc biệt: Kéo dài trong cả năm và với mỗi kilogram vỏ hộp sữa được thu gom, TH sẽ đóng góp 100.000 đồng vào việc bảo tồn san hô tại Vườn quốc gia Cát Bà.

8X mở quán cơm 2.000 đồng/suất ở Gia Lai, bà con thoải mái vào ăn

Mở quán cơm từ thiện 2.000 đồng ngay trước cổng bệnh viện, mỗi ngày chị Nguyễn Thị Huy (Gia Lai) đã chia sẻ khó khăn với hàng trăm người nghèo, nhất là những bệnh nhân.

Chàng trai 9X 7 năm làm điều đặc biệt trên hè phố Đà Nẵng

7 năm qua, điểm cắt tóc miễn phí của chàng trai trẻ đã trở thành điểm đến quen thuộc của những người chạy xe ôm, bán vé số và sinh viên nghèo ở Đà Nẵng.

Đang cập nhật dữ liệu !