Sumo BBQ cho khách ăn salad “trộn”… giấy lau

Báo điện tử Infonet vừa nhận được phản ánh của độc giả Phạm Long Châu về việc chị bị nhà hàng Sumo BBQ 30- 32 Quán Sứ bán cho một đĩa salad có chứa.. giấy lau. Nhà hàng có hứa hẹn 2 ngày sau sẽ xin lỗi nhưng 10 ngày sau không có “động tĩnh” gì.

Sumo BBQ cho khách ăn salad “trộn”… giấy lau

Suất ăn cao cấp… có chứa giấy lau

Sumo BBQ cho khách ăn salad “trộn”… giấy lau

Đơn của chị Phạm Long Châu gửi đến Báo điện tử Infonet

Theo trình bày của chị Phạm Long Châu, trước đó chị đặt mua suất ăn tại nhà hàng này thông qua trang web Mua chung với giá gần 300 nghìn đồng 1 suất, đến 20h thứ 7 ngày 26/5/2012 gia đình chị ăn lẩu nướng tại nhà hàng Sumo BBQ tại 30-32 Quán Sứ Hà Nội. Chị gọi ra một bát salad rau, "khi trộn lên thì thấy một vật khá lạ nhưng vì có lẫn sốt mayonnaise nên không rõ là gì, ăn thì mới thấy nó bở bở, rồi gia đình chị đã nhận ra: “Cả gia đình chúng tôi được Sumo BBQ “chiêu đãi” món Salad trộn... giấy lau". Ngay lập tức, chị mời người quản lý nhà hàng ra để cùng “chiêm ngưỡng” bát salad đặc biệt ấy. Người quản lý giải thích rằng đây là bát salad đã qua sử dụng nhưng người phục vụ mang nhầm.

Sumo BBQ cho khách ăn salad “trộn”… giấy lau

Đĩa Salad chứa giấy lau...

Sumo BBQ cho khách ăn salad “trộn”… giấy lau

Giấy lau... được nhặt ra khỏi đĩa có sự chứng kiến của quản lý và nhân viên nhà hàng

Chị Châu bức xúc: “Đến lúc thanh toán, người phục vụ bàn nói là "Anh chị đã trả tiền bữa ăn rồi nên bắt buộc phải tính, còn hai lon nước ngọt gọi thêm thì không phải trả tiền". Sau đó, người quản lý vào xin thông tin của tôi và hứa rằng thứ 2 ngày 28/5/2012 sẽ gửi lời xin lỗi chính thức đến gia đình chúng tôi. Tuy nhiên, 10 ngày trôi qua, công ty cũng quên luôn, sự kiện đó, không có lời xin lỗi nào từ phía công ty.” Bất đắc dĩ, ngày 6/6, chị Châu đã gửi đơn đến Báo điện tử Infonet để nhờ can thiệp giúp đỡ.

Qua tìm hiểu chúng tôi được biết, Sumo BBQ là một trong thương hiệu khá ăn khách của Công ty Cổ phần Cổng Vàng. Theo trang mekongcapital, Công ty cổ phần Cổng Vàng là một trong những công ty dẫn đầu Việt Nam về kinh doanh chuỗi nhà hàng. Công ty đã phát triển và vận hành 4 chuỗi nhà hàng tại Việt Nam bao gồm: Ashima - chuỗi nhà hàng lẩu nấm đầu tiên tại Việt Nam với 5 nhà hàng, Kichi Kichi - chuỗi nhà hàng lẩu băng chuyền với 22 nhà hàng, SumoBBQ - chuỗi nhà hàng nướng và lẩu với 9 nhà hàng và Vuvuzela, nhà hàng bia tươi và các loại thức ăn đặc trưng cuả các quốc gia với 1 nhà hàng đầu tiên tại Hà Nội.… Công ty đã có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực nhà hàng, dày công xây dựng thương hiệu chè Cozy.

Lờ sự việc… coi thường khách hàng

Ngay lập tức, PV Infonet đã liên lạc đến nhà hàng yêu cầu có buổi làm việc, lúc đó nhà hàng mới cuống cuồng gọi điện thoại cho khách hàng. Sau đó còn gọi ngược lại cho PV hỏi số điện thoại của khách hàng “tố” mình. Liên lạc cho khách xong, nhà hàng hứa sẽ có buổi làm việc chính thức với khách hàng, có sự chứng kiến của cơ quan báo chí.

Ngày 13/6, Sumo BBQ đã cùng làm việc với khách hàng và phóng viên. Ông Chu Hồng Nam, trưởng phòng Maketting phụ trách thương hiệu Sumo BBQ cho biết: Do Tổng giám đốc đi công tác nước ngoài nên cử ông làm việc thay. Ngay từ đầu ông đã thừa nhận hoàn toàn những sai sót của nhà hàng. Thứ nhất, thừa nhận có sự việc mang đến cho khách hàng salad có chứa giấy lau. Thứ hai, thừa nhận nhà hàng đã không trả lời, không xin lỗi khách hàng như đã hứa.

Như đã biết, khi khách hàng gọi quản lý ra lúc đó là ông Phạm Văn Công, ông đã trả lời là do bê nhầm đĩa salad dùng rồi. Nhưng khi làm việc với khách hàng và phóng viên anh Công lại nói không nhớ đã nói với khách hàng cái gì.(???)

Ông Chu Hồng Nam lại lý giải nguyên nhân là do nhân viên nhà bếp dùng giấy lau tay, sau đó để lẫn vào rau nên dẫn đến tính trạng như vậy. Chứ không phải là lấy thức ăn thừa của người này cho người khác ăn. Tuy nhiên, trực tiếp đi thăm khu bếp, phóng viên thấy khu vực xử lý rác, đồ ăn thừa cách khu trộn salad không xa. PV muốn gặp trực tiếp nhân viên làm hôm đó, thì quản lý trả lời đã thay toàn bộ kíp trực. Nhưng đến khi làm việc chính thức thì ông Nam lại nói đã điều chuyển một vài người, việc điều chuyển thế nào là do nhân sự không nắm được.

Sumo BBQ cho khách ăn salad “trộn”… giấy lau

Khu vực trộn salad của nhà hàng 30-32 Quán Sứ

Sumo BBQ cho khách ăn salad “trộn”… giấy lau

Khu xử lý rác ngay gần khu trộn salad

Với một hệ thống nhà hàng và phong cách tương đối chuyên nghiệp như Sumo BBQ thì việc xuất hiện một đĩa salad - giấy ăn trên bàn khách hàng là không thể chấp nhận được, bất kể lý do gì! Cách thức giải quyết sự việc với khách hàng đang thể hiện một phong cách làm việc rất thiếu chuyên nghiệp của Sumo BBQ, điều mà khách hàng không nghĩ là nó xuất hiện trong một hệ thống với những thương hiệu như lẩu nấm Ashima, đồ nướng Sumo BBQ, lẩu Kichi Kichi.

Báo điện tử Infonet sẽ tiếp tục tìm hiểu và thông tin đến bạn đọc về vấn đề này.

Hồng Chuyên

Hơn 1.560 đoàn đã đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Ban Tổ chức Lễ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cho biết, tính đến tối 25/7, có 1.565 đoàn (với khoảng 55.600 lượt người) đã đến viếng, gửi vòng hoa, chia buồn cùng gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Người dân được vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ 18h hôm nay

Ban Tổ chức sắp xếp để người dân vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ 18h hôm nay. Khi đến viếng, người dân mang theo thẻ căn cước công dân gắn chip điện tử hoặc điện thoại di động cài đặt VNeID kích hoạt mức độ 2 để quét mã QR.

Những lời lay động trong sổ tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chủ tịch nước Tô lâm, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn cùng nhiều lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước đã ghi trong sổ tang những lời lay động, tiếc thương Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

TS. Nhà báo Nhị Lê: Tôi ấn tượng với sự tôn vinh 'Tổng Bí thư của Nhân dân'

Được đồng nghiệp gọi là “người học trò” của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Nhà báo Nhị Lê, nguyên Phó Tổng Biên tập Tạp chí Cộng sản lần đầu tiên chia sẻ những kỷ niệm, những lý tưởng mà Tổng Bí thư đã tận hiến cả cuộc đời.

Nước mắt lăn dài trong lúc chờ vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Trong dòng người xếp hàng chờ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ở Nhà tang lễ Quốc gia, ở quê nhà Đông Anh và tại điểm viếng TPHCM, có những đôi mắt đỏ hoe, những dòng lệ lăn dài thương tiếc, tưởng nhớ ông.

Bức tâm thư Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, bà Ngô Thị Mận.

Cử tri nhớ cái bắt tay rất chặt, quyết chống tham nhũng đến cùng của Tổng Bí thư

Người dân nhớ những buổi tiếp xúc cử tri của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng với những cái bắt tay rất chặt và sự chia sẻ tâm huyết về vấn đề người dân quan tâm như công tác cán bộ, đấu tranh phòng chống tham nhũng, tiêu cực.

Những câu chuyện với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ở Tạp chí Cộng sản

Mười ba năm công tác ở Tạp chí Cộng sản, tôi có 9 năm làm việc dưới quyền Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, được ông chỉ bảo, uốn nắn nhiều điều, dù cũng chỉ học được ông rất ít.

Hình ảnh đáng quý thời học sinh của 'lớp trưởng Nguyễn Phú Trọng'

Trong phòng truyền thống của Trường THPT Nguyễn Gia Thiều (Hà Nội) vẫn còn đó những hình ảnh của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng thời là học sinh.

Không dễ thuyết phục người dân bỏ điện thoại 'cục gạch'

Các thuê bao 2G sẽ không còn được cung cấp dịch vụ tại Việt Nam sau thời điểm 16/9. Tuy vậy, việc thuyết phục người dùng di động từ bỏ điện thoại cục gạch không dễ dàng.

Đang cập nhật dữ liệu !