Sư tử cái đối mặt với báo gấm, tưởng dễ săn con mồi và cái kết

Sư tử cái tò mò hướng mắt vào con báo nhỏ tuổi vì nghĩ đó là mục tiêu dễ dàng nhưng nó đã nhầm.

Valentin Lavis, nhà sinh vật học 24 tuổi người Pháp, hướng dẫn viên tự do trong khu bảo tồn đã bắt gặp đúng thời điểm một con báo gấm đối mặt với sư tử cái.

Cảnh tượng hiếm thấy khi hai kẻ săn mồi khét tiếng trong tự nhiên đối mặt với nhau xảy ra trong khu bảo tồn quốc gia Etosha, Namibia. Người đàn ông 24 tuổi may mắn chứng kiến khoảnh khắc thú vị trong thế giới tự nhiên khi có một chuyến đi kéo dài 18 ngày ở Namibia.

Valentin Lavis cho biết: "Tôi đang làm việc hướng dẫn viên trong chuyến đi khám phá kéo dài 18 ngày cùng 2 vị khách. Chúng tôi đã dành 12 ngày đầu đi khắp đất nước Namibia để thăm thú những cảnh quan tuyệt vời và các khu bảo tồn động vật hoang dã. Các vị khách của tôi vô cùng hào hứng với khu bảo tồn Etosha và quyết định dành 5 đêm cuối cùng ở đó".

Valentin Lavis đến khu cắm trại Olifantsrus và sau đó dành thời gian đi khám phá thế giới hoang dã trong khu bảo tồn. Khoảng thời gian này anh bắt gặp nhiều khung cảnh mà anh mô tả là một trong những điều tuyệt vời nhất đời mình.

Khoảnh khắc báo gấm và sư tử chạm mặt nhau xảy ra vào ngày bắt đầu với một đàn voi lớn băng qua nhóm của Valentin Lavis, sau đó là một vài con hươu cao cổ đang uống nước, một con lửng mật đang tắm bùn.

Valentin Lavis quyết định chờ thêm một lúc quanh hồ nước trước khi trở về khu cắm trại để ngắm hoàng hôn. Điều bất ngờ xảy ra khi một vị khách kêu lên rằng nhìn thấy một con sư tử cái gần đó.

"Quả đúng như vậy, một con sư tử cái xuất hiện và tôi nhìn thấy một con vật khác đang uống nước ở hồ nhưng trông nhỏ hơn sư tử cái. Đó là một con báo gấm. Tất cả chúng tôi đều căng thẳng và chờ đợi. Chúng tôi chuẩn bị tinh thần cho khoảnh khắc kịch tính nhưng thực sự hoang dã không phải ai cũng có cơ hội tận mắt trông thấy", Valentin Lavis nói.

Con sư tử cái lặng lẽ rình rập, dần dần nhích từng bước, đợi đến khi có khoảng cách đủ gần với con báo, nó lao ra thật nhanh.

Nhưng khi sự phấn khích của sư tử tăng lên, con báo gấm cũng đã lờ mờ nhận thấy sự chuyển động bất thường và ý thức hơn về số phận của mình. Trong một khoảnh khắc, cả hai nhìn chằm chằm vào nhau và con sư tử cái chạy thật nhanh nhưng con báo cũng ngay lập tức tung chân chạy.

Sau khi bỏ lỡ cơ hội của mình, sư tử cái đành ngậm ngùi quay trở lại bụi rậm Mopani tiếp tục ẩn nấp chờ con mồi khác đi qua.

Hoàng Dung (lược dịch)

Cụ ông 80 tuổi qua đời, con cháu phát hiện 'kho tiền' được chôn dưới lòng đất

Sau khi qua đời, gia đình ông tình cờ phát hiện ra số tiền lớn nhưng khi đào lên thì tiền bị mốc, hỏng hơn một nửa.

Ngôi làng tỷ phú ở Vĩnh Phúc, người dân 'hái ra tiền' xây lâu đài nhờ một nghề

Tại xã Vân Xuân, huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc có một ngôi làng nhỏ nhưng biệt thự mọc lên như nấm. Người dân quanh đây gọi nơi này là làng tỷ phú.

Chuyện khó tin trong căn biệt thự bỏ hoang ở Vĩnh Phúc

Được xây dựng cách đây gần 20 năm, căn biệt thự trên thị trấn Tam Đảo, huyện Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc vẫn đang bị bỏ hoang.

Kỳ lạ phiến đá 'nở hoa' ở Quảng Nam, người dân hiếu kỳ lo hiện tượng thời tiết

Thời gian gần đây, người dân xứ Tiên Phước (tỉnh Quảng Nam) xôn xao chuyện một tảng đá "nở hoa" trên dòng sông Trạm.

Giấc mơ cứu cả làng và những huyền tích ly kỳ ở công trình 200 năm tuổi Cần Thơ

Ông Bảy kể, thời khai hoang mở đất, nhiều người bị bệnh nhưng chữa không khỏi. Một hôm, ông từ nằm mơ thấy cụ già bảo dân làng lấy vỏ cây nấu nước uống.

Huyền tích người phụ nữ đập đầu kêu oan cho chồng và phiến đá kỳ lạ ở Thanh Hoá

Quyết tâm tìm bằng được xác chồng để kêu oan, nàng Bình Khương hết lần này đến lần khác lao vào tường đá đến nỗi khắp người bầm tím, tứa máu.

Tico Travel - Điểm sáng trong ngành du lịch Việt

Với mục tiêu trở thành công ty du lịch dịch vụ nghỉ dưỡng cao cấp hàng đầu Việt Nam, đem tới những hành trình nghỉ dưỡng trọn vẹn, Tico Travel đã và đang góp phần mang tới những giá trị tốt đẹp cho mỗi khách hàng.

Người đàn ông Nam Định có móng tay dài 1m, sở hữu biệt tài nhiều người nể

Ông Lưu Công Huyền ở Nam Định có sở thích nuôi móng tay dài. Hiện tại, móng tay của ông dài 1m, sinh hoạt có chút bất tiện.

Người Nhật thưởng tiền để nhân viên lên văn phòng, đi ăn trưa cùng đồng nghiệp

Để tăng sự kết nối và tương tác trong đời thực, người Nhật thưởng tiền để nhân viên lên văn phòng, đi ăn trưa cùng đồng nghiệp.

Cụ ông 101 tuổi ở Long An dựng nhà mồ, sống một mình cùng 7 ngôi mộ

Không muốn vướng bận người con gái còn lại duy nhất, cụ ông sắp bước sang tuổi 102 dựng tạm nhà mồ, một mình sống cùng 7 ngôi mộ.

Đang cập nhật dữ liệu !