Phát hiện loài nhện khủng có nọc độc sống thọ hàng chục năm

Các chuyên gia phát hiện loài nhện giống tarantula mới có nọc độc, có thể sống thọ hàng chục năm tuổi ở vườn thú Florida, Mỹ.

Loài nhện khủng có nọc độc sống thọ hàng chục năm

Loài nhện 'ma quái' mới được đặt tên là nhện cửa sập Pine Rockland, lần đầu phát hiện trong khuôn viên vườn thú Miami năm 2012. Tuy nhiên danh tính về loài sinh vật này vẫn còn là một ẩn số sau hơn hai năm phát hiện lần đầu, cho đến khi ghi hình được mẫu vật thứ hai.

Giờ đây, sau gần một thập kỷ, người ta xác nhận loài nhện này chưa từng có mô tả cụ thể nào.

Giám đốc vườn thú Frank Ridgley cho biết: "Đối với tôi, loài nhện mới giống như loài tarantula nhỏ màu đen bóng. Chúng cũng là kẻ săn mồi phục kích. Thông thường, chúng sẽ tự xây dựng một mạng lưới dưới nền cát mềm và cửa hé mở. Chúng dành cả cuộc đời trong một cái hang, chờ đợi con mồi đi qua cửa bẫy rồi sau đó lao ra khỏi hang ổ ngụy trang và tóm lấy con mồi".

Tiến sĩ Rebecca Godwin của Đại học Piedmont ở Georgia, Mỹ là người đã xác định nhện cửa sập Pine Rockland là một loài mới. Ông tin rằng cá thể nhện cái có tuổi thọ lên đến 20 năm. Tuy nhiên, con đực có tuổi thọ ngắn. Nhện đực rời khỏi hang sau khoảng 7 năm trưởng thành và chết ngay sau đó.

Tiến sĩ Rebecca Godwin cho biết: "Cá thể mà nhân viên vườn thú bắt gặp mới đây là giống đực. Chúng có một cái vỏ xù xì ở nửa trước và phần bụng màu xám bạc với một mảng màu sáng ở trên. Tôi thấy chúng khá đẹp".

Vẻ ngoài kinh dị của loài nhện khủng có nọc độc đáng sợ

Giữa con cái và con đực cũng có sự khác biệt về kích thước. Trong khi con đực khi duỗi chân ra có kích thước xấp xỉ đồng xu 1 Euro, con cái lớn hơn khoảng 2-3 lần.

Về phần nọc độc của loài nhện mới, ông Frank Ridgley chia sẻ rằng với con người vết cắn của nhện có tác dụng tương đương vết ong đốt, nhưng khá nguy hiểm với các loài động vật không xương sống kích thước nhỏ là con mồi của chúng.

Frank Ridgley nói: "Những con nhện như thế này thường dựa vào kích thước và sức mạnh của chúng để tấn công hạ gục con mồi. Nọc độc sẽ hoạt động làm phân hủy, hóa lỏng bên trong con mồi".

Đối thủ trong tự nhiên của loài nhện này là chim săn mồi hoặc ong bắp cày. Mối nguy hiểm lớn nhất của loài này đang phải đối mặt là mất môi trường sống.

Tiến sĩ Ridgley nói rằng ông 'vừa vui mừng vừa lo lắng về khám phá này'. Là một nhà khoa học, ai lại không muốn tham gia vào việc khám phá những loài mới. Đó giống như giấc mơ trở thành hiện thực.

Những con đường đặc biệt phát ra âm nhạc khi ô tô chạy qua

Ở một số quốc gia như Nhật Bản, Hàn Quốc, Đan Mạch, Mỹ người ta tạo ra những con đường phát ra tiếng nhạc giúp người lái xe tỉnh táo hơn khi tham gia giao thông.

Kinh ngạc con ngựa mù lập 3 kỷ lục thế giới Icon

Con ngựa mù Endo đến từ Oregon, Mỹ khiến tất cả kinh ngạc khi phá vỡ 3 kỷ lục Guinness thế giới.

Bức ảnh ngoạn mục nơi tuyết, cát, sóng biển gặp gỡ gây sốt

Bức ảnh tuyệt đẹp về bãi biển Nhật Bản nơi tuyết, cát và biển gặp nhau lan truyền chóng mặt trên mạng xã hội.

Rắn nuốt chửng lươn nhầy nhụa trong tích tắc

Hình ảnh ghi lại khoảnh khắc kỳ lạ về một con rắn đang xoay sở tìm cách nuốt chửng con lươn nhầy nhụa.

'Vật thể lạ' dài 24 mét xuất hiện trên bờ biển gây bất ngờ

Trên bờ biển Florida, Mỹ bất ngờ xuất hiện vật thể lạ, hình dạng kỳ quái khiến cư dân mạng xôn xao.

Đang lái ô tô trên đường bất ngờ phát hiện rắn chui lên từ đầu xe Icon

Cặp vợ chồng đang lái xe trên đường cao tốc ở Australia vô cùng sợ hãi khi phát hiện con rắn chui lên từ mui xe.

Những vụ cuồng loạn hàng loạt ‘Mass Hysteria’ bí ẩn nhất trong lịch sử loài người

Nhảy nhóm, cười tập thể... là những “dịch bệnh” bí ẩn từng xảy ra ở nhiều nơi trong lịch sử thế giới mà các nhà khoa học vẫn đang tìm cách lý giải.

Khoảnh khắc gây sốc 2.500 hải cẩu chết dạt vào bờ biển Icon

Video ghi lại khung cảnh xác của khoảng 2.500 hải cẩu dạt vào bờ biển Caspian, Nga gây xôn xao mạng xã hội.

Dự đoán bóng đá World Cup 2022 trận Bồ Đào Nha vs Thụy Sĩ với 'tiên tri thần rùa' Icon

'Nhà tiên tri' động vật thần rùa đã đưa ra dự đoán bóng đá vòng 1/8 World Cup 2022 trận Bồ Đào Nha vs Thụy Sĩ lúc 02h ngày 7/12.

Những loài côn trùng tuyệt đẹp trên trái đất sẽ khiến bạn bất ngờ

Côn trùng là động vật không có xương sống. Chúng chiếm 75% tổng số loài động vật đã được con người xác định. Những sinh vật này phân bố rộng khắp hành tinh.

Dự đoán bóng đá World Cup 2022 trận Maroc vs Tây Ban Nha với 'tiên tri thần rùa' Icon

'Nhà tiên tri' động vật thần rùa và đại bàng Romeo đã đưa ra dự đoán bóng đá vòng 1/8 World Cup 2022 trận Maroc vs Tây Ban Nha lúc 22h ngày 6/12.