Sợ người yêu chê dị dạng, người đàn ông 48 tuổi thiết tha dùng hàng giả

Sau điều trị viêm, tinh hoàn của người đàn ông teo lại như hạt lạc. Sợ người yêu 'chê' dị dạng, anh ta thiết tha được… dùng hàng giả

BS. Hạ Hồng Cường - Khoa  Nam học và Y học giới tính, Bệnh viện ĐH Y Hà Nội cho biết, mới đây bệnh viện tiếp nhận một bệnh nhân rất đặc biệt.

Người đàn ông 48 tuổi kể với bác sĩ, cách đây 8 năm, bệnh nhân bị viêm tinh hoàn (T). Sau khi điều trị hết viêm thì tinh hoàn cũng teo dần và sau đó chỉ còn nhỏ bằng hạt lạc.

“Không thấy ảnh hưởng gì đến cuộc sống nên bệnh nhân không lo lắng nhiều. Những tưởng cuộc sống cứ thế êm đềm trôi, nhưng cách đây 2 năm, bệnh nhân ly hôn vợ cũ, và hiện tại có bạn gái mới và mong muốn kết hôn. Cô gái này năm nay mới khoảng 25 tuổi, xinh xắn và chưa có gia đình.

Do đó bệnh nhân rất mặc cảm tự ti về chuyện bộ phận sinh dục của mình không hoàn thiện, cảm giác sợ người yêu chê mình dị dạng sinh dục. Do đó bệnh nhân đến gặp bác sĩ, có nguyện vọng muốn đặt 1 tinh hoàn giả để trở nên hoàn thiện hơn”, BS Cường kể lại.

Trước nguyện vọng tưởng “mắc cười” nhưng hết sức chính đáng, các bác sĩ nam khoa cũng đã có giải pháp hợp lý nhằm hỗ trợ bệnh nhân thoải mái nhất trong hôn nhân.

BS. Cường cho biết, tinh hoàn giả là một bộ phận giả hình trứng được đặt vào khoang bìu, để thay thế cơ học cho tinh hoàn không có trước đó. Có rất nhiều vật liệu có thể được sử dụng để chế tạo tinh hoàn giả, nhưng hiện nay đa phần tinh hoàn giả được làm bằng silicon hoặc túi nước muối (do tạo được cảm giác tự nhiên hơn).

Thông thường mọi hay thắc mắc đặt một tinh hoàn giả như vậy để làm gì, theo các bác sĩ nam khoa “nó chẳng có chức năng gì” nhưng  lại có tác dụng về mặt “tâm lý” rất lớn.

“Bởi lẽ  khiếm khuyết cơ thể bản thân sẽ làm cho người ta trở nên mặc cảm và tự ti hơn rất nhiều, đặc biệt là khiếm khuyết về cơ quan sinh dục (vốn là biểu trưng của người đàn ông).

Do vậy, giải quyết được 1cm kích thước bộ phận sinh dục có thể giải tỏa được cả km lo lắng trong đầu của người bệnh”, BS Cường cho hay.

{keywords}
Sợ người yêu chê dị dạng, người đàn ông 48 tuổi thiết tha… dùng hàng giả (Ảnh minh hoạ)

Vì thế những trường hợp sẽ được các bác sĩ nam khoa chỉ định đặt tinh hoàn giả gồm: Nam giới sinh ra đã không có tinh hoàn; nam giới đã cắt một hoặc hai bên tinh hoàn do bệnh lý (chấn thương, hoại tử tinh hoàn,ung thư); nam giới teo tinh hoàn bệnh lý (quai bị).

Ngoài ra, cũng chống chỉ định với các nhiễm trùng đường tiết niệu sinh dục, hoặc vùng bẹn bìu chưa được điều trị triệt để; các khối bất thường vùng sinh dục.

Từng phẫu thuật đặt tinh hoàn giả cho nhiều bệnh nhân, TS. BS Nguyễn Đình Liên, trưởng khoa Ngoại Thận-Tiết niệu, Bệnh viện E nói với phóng viên, kỹ thuật đặt tinh hoàn khá đơn giản, tuỳ trường hợp, bệnh nhân có thể đặt một bên hoặc cả 2 bên, chi phí khá rẻ.

Cụ thể, có ca mổ đặt tinh hoàn giả TS Liên từng thực hiện chỉ kéo dài trong 20 phút, nhẹ nhàng hơn nhiều so với lo lắng của bệnh nhân.

Theo đó, sau khi thăm khám, các bác sĩ sẽ tiến hành lựa chọn kích cỡ tinh hoàn bằng silicone tương ứng, bác sĩ sẽ rạch một đường nhỏ ở vị trí giấu sẹo để đưa vào rồi khâu lại. Bệnh nhân được ra viện sau can thiệp 2 ngày.

Tuy nhiên các bác sĩ cũng lưu ý tinh hoàn giả không thay thế được chức năng sinh học của tinh hoàn, vì vậy cần tầm soát chức năng sản xuất testosterone và sản xuất tinh dịch của bệnh nhân để có kế hoạch theo dõi và điều trị cho phù hợp. Đặc biệt nam giới nếu có biểu hiện bất thường bộ phận sinh dục cần đi khám chuyên khoa để được tư vấn, điều trị kịp thời.

N. Huyền 

Căn bệnh khiến quý ông rất dễ nhầm lẫn, chỉ được phát hiện khi đã bị cắt mất 'hòn bi'

Căn bệnh khiến quý ông rất dễ nhầm lẫn, chỉ được phát hiện khi đã bị cắt mất 'hòn bi'

Tốc độ sinh sản của vi khuẩn lao chậm, biểu hiện lâm sàng rất âm thầm khiến có tới 1/5 số bệnh nhân viêm tinh hoàn do lao được chẩn đoán sau khi cắt bỏ tinh hoàn…

Quý ông ăn trứng gà sống chỉ mong đạt điều này và sự thật 'trật lất' mà bác sĩ chỉ ra

Quý ông ăn trứng gà sống chỉ mong đạt điều này và sự thật 'trật lất' mà bác sĩ chỉ ra

Cưới nhau lâu không có tin vui, sợ con giống của chồng kém, chị Hoa cách ngày lại ép chồng ăn trứng gà sống, đôi lúc chị thay bằng trứng ngâm mật ong qua đêm.  

Người đàn ông có chiếc lưỡi kỳ dị sau khi dùng thuốc kháng sinh

Lưỡi của nam bệnh nhân người Mỹ chuyển sang màu xanh và mọc lông sau khi ông uống thuốc kháng sinh.

Hỏng gan, suy thận vì thói quen nhiều người Việt đang mắc phải

Bị đau cột sống thắt lưng, nam bệnh nhân đã đi mua thuốc nam về uống. Kết quả, gan hỏng nặng, suy thận, ông phải đối mặt với nguy cơ lọc máu.

Ăn châu chấu rang, người đàn ông nhập viện khẩn

Sau 30 phút ăn châu chấu rang, nam thanh niên xuất hiện tình trạng khó thở, tức ngực nên được người nhà đưa vào Trung tâm Y tế huyện Thanh Sơn cấp cứu.

Bé trai mắc bệnh hiếm, lần đầu tiên ghi nhận ở Việt Nam

Theo Bệnh viện Nhi đồng 2 TP.HCM, đây là trẻ bị phình động mạch chủ bụng đầu tiên ghi nhận ở Việt Nam trong 20 năm qua. Trên thế giới, thống kê chỉ có khoảng 30 trẻ mắc phải.

Lớp mỡ trên gan vàng óng vì béo phì, chàng trai 18 tuổi 'cầu cứu' bác sĩ

Dù còn trẻ nhưng khi phẫu thuật mở ổ bụng, bác sĩ cũng giật mình vì lớp mỡ trên gan của bệnh nhân vàng óng.

Vợ hạnh phúc khi có thể hiến thận cho chồng

Khi biết chồng bị suy thận mạn tính, chị L. đã không ngần ngại muốn trao tặng cho anh một phần cơ thể của mình để cả hai cùng khỏe mạnh.

Bật báo động đỏ cứu nam thanh niên ‘chết lâm sàng’

Nam thanh niên đang theo dõi khối phình mạch tại bệnh viện đột ngột ngừng tuần hoàn, mất hoàn toàn ý thức, "chết lâm sàng".

Người đàn ông đi cấp cứu vì vết loét da gần vùng nhạy cảm

Người đàn ông 52 tuổi nhập viện vì sốt dài ngày không rõ nguyên nhân, khó thở, mệt nhiều, đau đầu, huyết áp tụt, đau ngực, chẩn đoán mắc loại bệnh truyền nhiễm cấp tính nguy hiểm.

Ba người đàn ông khó thở chỉ sau 5 phút bị ong đốt

Chỉ sau 5 phút sau khi bị ong đốt nhiều vào vùng đầu, mặt, cả 3 người cùng xuất hiện cơn khó thở, tức ngực. Người dân phải gọi xe cấp cứu đưa họ vào viện.

Người đàn ông nhập viện trong đêm với cẳng tay dập nát

Máy cưa nước đá khiến cánh tay người đàn ông ở Đồng Nai đứt động mạch, đứt dây thần kinh, dập nát xương. Anh đối mặt với nguy cơ rất cao phải cắt bỏ một phần cánh tay.

Đang cập nhật dữ liệu !