Sở hữu khối tài sản hàng tỉ USD, cựu Tổng thống Mỹ Trump tiêu tiền ra sao?

Nắm trong tay khối tài sản trị giá 3 tỉ USD, cựu Tổng thống Mỹ Trump đã rất chịu chi cho sở thích cá nhân như mua xế sang hay máy bay và chuyện học hành của cậu út Barron.

Từ tỷ phú bất động sản tới ngôi sao truyền hình thực tế và trở thành Tổng thống thứ 45 của nước Mỹ vào năm 2016, ông Donald Trump được cho đang sở hữu khối tài sản trị giá 3 tỉ USD. Theo Forbes, ông Trump là vị tỷ phú đầu tiên trở thành ông chủ Nhà Trắng. 

Giá trị tài sản của ông Trump chủ yếu nằm trong các khu bất động sản và kinh doanh nghỉ dưỡng. Danh sách những tài sản có giá trị lớn của cựu Tổng thống Mỹ bao gồm các sân golf, ô tô hạng sang, khách sạn, du thuyền, vườn trồng nho, cùng dàn máy bay và trực thăng riêng. 

Ông Trump sở hữu 19 sân golf. 

Cũng theo Forbes, giá trị tài sản của tỷ phú Trump (76 tuổi) hiện là 3 tỉ USD sau khi bị sụt giảm 1 tỉ USD trong giai đoạn dịch bệnh Covid-19 hoành hành. Khối tài sản của ông Trump từng tăng vọt lên 4,5 tỉ USD vào năm 2016. 

Đa phần giá trị tài sản của ông Trump dồn ở các tòa nhà bất động sản thương mại được ước tính là 1,9 tỉ USD trước khi dịch bệnh Covid-19 xuất hiện, và sau khi đã trừ nợ. 

Trong giai đoạn chạy đua vào Nhà Trắng, ông Trump từng tự chi 66 triệu USD để gây quỹ phục vụ chiến dịch tranh cử. Ông Trump trở thành vị tỷ phú đầu tiên trúng cử làm Tổng thống Mỹ, và quyên tặng khoản tiền lương hàng năm 400.000 USD. 

Đáng nói, các tòa nhà bất động sản của ông Trump tại thành phố New York có giá trị chiếm tới hơn 1 tỉ USD trong khối tài sản mà cựu Tổng thống Mỹ nắm giữ. 

Căn penthouse trên tòa nhà chọc trời Trump Tower, nơi ông Trump sống trước khi chuyển tới Nhà Trắng, được định giá là 50 triệu USD. 

Phần lớn giá trị tài sản của ông Trump nằm trong các khu bất động sản. 

Các công ty của ông Trump còn sở hữu ít nhất 14 bất động sản ở thành phố New York bao gồm Trump World Tower và Trump Tower. Theo Forbes, khối bất động sản của ông Trump ở thành phố New York có giá là 960 triệu USD. 

Còn theo trang web của Tập đoàn Trump Organisation, cựu Tổng thống Mỹ sở hữu các khu bất động sản ở thành phố Palm Beach thuộc bang Florida gồm Trump Grande, Trump Tower Sunny Isles và Trump Hollywood có tổng giá trị là 25 triệu USD. 

Forbes ước tính Tập đoàn Trump Organization, đơn vị sở hữu khu nghỉ dưỡng Mar-a-Lago có giá là 350 triệu USD. Sau khi hết nhiệm kỳ và rời khỏi Nhà Trắng, ông Trump đã chuyển về sống ở Mar-a-Lago. 

Ông Trump sở hữu khu bất động sản Le Château des Palmiers nằm ở đảo Saint Martin trên biển Caribe. 

Đáng nói, ông Trump còn đứng tên khu bất động sản Le Château des Palmiers nằm ở đảo Saint Martin trên biển Caribe có giá bán trên thị trường là 15,5 triệu USD. 

Không thể kể tới hàng loạt khu bất động sản dân sinh mà vị Tổng thống thứ 45 của nước Mỹ sở hữu ở các bang New Jersey, Connecticut, Hawaii, Illinois và Nevada, cũng như khắp châu Âu, châu Á và Nam Mỹ.

Bên cạnh đó, hàng loạt khách sạn cũng nằm trong danh sách sở hữu của ông Trump tại các bang Florida, Hawaii, Illinois, Nevada, Virginia, thành phố New York, cũng như ở Ireland và Scotland.

Khu nghỉ dưỡng Mar-a-Lago. 

Ngoài bất động sản, ông Trump còn nắm trong tay nhiều sân golf, máy bay riêng và xế sang. Theo trang web Trump Golf Count, ông Trump sở hữu 19 sân golf, và đã chơi bộ môn thể thao này khoảng 300 lần trong thời gian giữ cương vị Tổng thống Mỹ. 

Washington Post cho hay, ông Trump có tất cả 5 chiếc máy bay và dàn ô tô hạng sang như Rolls-Royce Silver Cloud và Mercedes-Benz 3600. 

Ông Trump từng mua tặng vợ là bà Melania Trump chiếc xe SLR McLaren có giá 455.000 USD. 

Chiếc Rolls-Royce Silver Cloud de 1956. 

Trong khi đó, chiếc Boeing 727 mà ông Trump đứng tên có giá là 100 triệu USD. Ông Trump đã mua chiếc máy bay này từ tỷ phú Paul Allen vào năm 2010 và gọi nó là “Không lực Một Trump” trong giai đoạn ông thực hiện chiến dịch tranh cử Tổng thống Mỹ năm 2016. Theo tính toán của New York Times, chi phí cho mỗi giờ bay của chiếc Boeing 727 là hàng nghìn USD. 

Ngoài ra, cựu Tổng thống Mỹ còn có một chiếc trực thăng Sikorsky S-76 có giá từ 5 – 7 triệu USD. 

Nói về mức độ chịu chơi, ông Trump từng bỏ ra số tiền 60.000 USD để thuê họa sĩ William Quigley vẽ chân dung cho mình vào năm 2013. 

Cựu Tổng thống Mỹ sở hữu dàn máy bay và siêu xe. 

Hay như việc ông Trump sở hữu cuốn sách mang tên “GOAT” viết về vận động viên quyền Anh Muhammed Ali có giá 15.000 USD. Chỉ có 1.000 quyển sách được phát hành và mỗi quyển sách đều có chữ ký của ông Ali. 

Ông Trump cũng đã chi số tiền lên tới hàng nghìn USD cho các nhà tạo mẫu tóc và may trang phục. Theo New York Times, vào năm 2017, ông Trump đã chi 70.000 USD cho các nhà tạo mẫu tóc. Trong khi đó, đa phần những bộ vest mà ông Trump khoác lên người đến từ thương hiệu Brioni của Italy và có giá dao động từ 6.000 – 17.000 USD. 

Cậu út nhà ông Trump học tại trường tư có mức học phí 35.000 USD/năm. 

Cậu con út của ông Trump là Barron theo học tại Học viện Oxbridge, một trường tư thục đắt đỏ và nổi tiếng ở bang Florida và nằm gần khu nghỉ dưỡng Mar-a-Lago. Học phí hàng năm của cậu út nhà ông Trump là 35.000 USD.

Minh Thu (lược dịch)

Chiến thuật 'màn khói' giúp Nga vượt mặt UAV trinh sát của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng chiến thuật "màn khói" để bảo vệ binh sĩ và khí tài của nước này trước các cuộc tập kích bằng máy bay không người lái (UAV) của Ukraine.

Video xe chiến đấu bộ binh Bradley của Ukraine tập kích cứ điểm Nga

Quân đội Ukraine đã sử dụng xe chiến đấu bộ binh (IDF) Bradley để tập kích các cứ điểm phòng thủ của Nga xung quanh thành phố Avdiivka.

Cách Iran trả đũa Israel sẽ quyết định chiều hướng xung đột ở Trung Đông?

Việc Iran tấn công trả đũa Israel sau vụ không kích đại sứ quán Iran tại Damascus, Syria đang làm dấy lên lo ngại về xung đột lan rộng ở Trung Đông.

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Đang cập nhật dữ liệu !