Sở GD&ĐT Nghệ An khen ngợi 2 học sinh nhặt được của rơi, trả lại người đánh mất

Giám đốc Sở GD&ĐT Nghệ An Nguyễn Thị Kim Chi vừa có thư khen 2 em học sinh Dương Thị Bình và Nguyễn Thị Vân (học sinh lớp 12A9, trường THPT Yên Thành 2) về hành động đẹp khi nhặt được của rơi, trả lại cho người đánh mất.

Trường THPT Yên Thành 2 tổ chức tuyên dương và khen thưởng cho em Vân và Bình.

Thư khen của Giám đốc Sở GD&ĐT Nghệ An khẳng định: Đây là một hành động cao đẹp, xứng đáng với lời dạy của Bác Hồ kính yêu: "Khiêm tốn, thật thà, dũng cảm".

“Cô mong các em tiếp tục học tập, rèn luyện, tu dưỡng để trở thành những người công dân tốt, góp phần xây dựng quê hương, đất nước và làm cho xã hội ta ngày càng tốt đẹp hơn. Thân ái gửi tới các em lời chúc sức khỏe, và mong các em hoàn thành xuất sắc chương trình phổ thông và đạt được nguyện vọng tốt nhất trong kỳ thi THPT Quốc gia sắp tới” – thư khen của Giám đốc Sở GD&ĐT Nghệ An nêu rõ.

Qua sự việc này, Giám đốc Sở GD&ĐT cũng đề nghị các cấp quản lý giáo dục, các trường học trong toàn tỉnh học tập tấm gương hai em Dương Thị Bình và Nguyễn Thị Vân; đồng thời tăng cường phát hiện, kịp thời động viên, cổ vũ, khen thưởng, nhân rộng những tấm gương người tốt, việc tốt trong cán bộ, giáo viên, học sinh để những hành động tốt đẹp của ngành giáo dục được lan tỏa rộng khắp hơn trong xã hội.

Ngày 27/3, ông Nguyễn Trọng Hoàn – Chánh văn phòng Sở GD&ĐT Nghệ An cho PV Infonet biết, hiện nay Sở đang tiến hành hoàn thành hồ sơ để đề nghị Bộ GD&ĐT tặng bằng khen cho 2 em Dương Thị Bình và Nguyễn Thị Vân.

Trước đó, ghi nhận hành động đẹp của các em học sinh, Trường THPT Yên Thành 2 cũng đã tổ chức tuyên dương và khen thưởng cho 2 em Bình và Vân.

Như Báo điện tử Infonet đã đưa tin, chiều ngày 20/3/2018, hai em Nguyễn Thị Vân và Dương Thị Bình (học sinh lớp 12A9, trường THPT Yên Thành 2) đang trên đường đi từ nhà qua UBND xã Đồng Thành (huyện Yên Thành) để làm hồ sơ chuẩn bị thi THPT quốc gia.

Trên đường đi, 2 em phát hiện một nam thanh niên chạy xe máy đi qua địa bàn bị rơi chiếc ví. Thấy vậy, hai em Vân và Bình đã gọi nam thanh niên nhưng do người này chạy xe nhanh nên không nghe thấy.

Sau khi nhặt được chiếc ví trên, 2 em đã đưa đến Công an xã Đồng Thành để trình báo, nhờ lực lượng chức năng thông báo để trả lại cho chủ nhân.

Sau đó, Công an xã Đồng Thành đã tìm được chủ nhân và bàn giao số tiền 8.869.000 đồng cho anh Nguyễn Văn Giáp (trú ở xã Quang Thành, huyện Yên Thành).

Được biết, hoàn cảnh gia đình hai em Vân và Bình cũng không khá giả. Mặc dù cuộc sống gia đình còn nhiều khó khăn nhưng các em luôn cố gắng nỗ lực vươn lên trong học tập. Việc làm của hai em đã được nhà trường đánh giá rất cao.


Việt Hòa

Giao lưu văn hóa sưu tập tem nhân dịp kỷ niệm Ngày sinh Bác Hồ

Chương trình Giao lưu văn hóa sưu tập tem sẽ giúp học sinh Trường THCS Thái Thịnh (Đống Đa, Hà Nội) thêm yêu quê hương đất nước, góp phần phát triển phong trào sưu tập tem trong trường học.

Nữ sinh Trường Newton và hành trình giành học bổng toàn phần đại học top đầu thế giới

Tháng Tư luôn là giai đoạn sôi động nhất của việc apply học bổng của các học sinh có khát vọng tìm kiếm những môi trường giáo dục lý tưởng trên phạm vi toàn cầu.

Kỷ nguyên chuyển đổi số và những định hướng cho con khi chuyển cấp

Vừa qua, Trường THCS- THPT Newton đã tổ chức hội thảo “Kỷ nguyên chuyển đổi số và những định hướng cho con khi chuyển cấp”.

Tuyển sinh 2022: Thí sinh trúng tuyển đại học xác nhận nhập học từ hôm nay

Từ hôm nay (18/9), Bộ GD&ĐT sẽ mở hệ thống để thí sinh xác nhận nhập học trực tuyến; hạn cuối xác nhận nhập học là 17h ngày 30/9/2022.

Sở GD-ĐT Hà Tĩnh triển khai phương án phòng, chống virut Corona

Sở GD-ĐT Hà Tĩnh vừa ban hành văn bản số 132/SGDĐT-CTTT gửi Trưởng phòng GD-ĐT các huyện, thị, thành phố; Thủ trưởng các đơn vị trực thuộc Sở; Giám đốc Trung tâm GDNN-GDTX cấp huyện về việc triển khai phòng, chống dịch bệnh do virut Corona gây ra.

Hải Phòng: Nhiều trường học "nhắc nhở" phụ huynh phòng chống vi rút Corona

Trong ngày 30, 31/1, nhiều trường học tại thành phố Hải Phòng đã có thông báo gửi đến phụ huynh, học sinh về việc triển khai các biện pháp phòng chống dịch viêm đường hô hấp cấp do vi rút Corona.

Dọn phòng, bố ngỡ ngàng phát hiện Bộ luật “phải tuân chỉ” của con trai lớp 5

Một học sinh lớp 5 (ở Thanh Hóa) đã tự đề ra bộ luật 21 điều “phải tuân chỉ” riêng cho bản thân khiến cha mẹ vô cùng ngỡ ngàng.

Diễn biến mới nhất vụ hàng chục học sinh ở Đắk Lắk mang "hàng nóng" đi hỗn chiến

Vụ hàng chục học sinh tham gia chuẩn bị đánh nhau tại Buôn Ma Thuột – Đắk Lắk đang khiến dư luận hết sức quan tâm. Tuy nhiên, các số liệu của nhà trường cung cấp cho báo chí và cơ quan chức năng đã "vênh" nhau một cách khó hiểu.

"Đề thi học sinh giỏi Văn lớp 9 của Hà Nội đưa ra yêu cầu hoàn toàn phi lí"

Đó là chia sẻ của TS. Trịnh Thu Tuyết – nguyên giáo viên trườn THPT Chu Văn An (Hà Nội) về đề thi học sinh giỏi môn Văn lớp 9 của Hà Nội.

Xã hội càng "trí tuệ nhân tạo" sẽ càng cần "nhân văn số"

Ở Việt Nam, rô-bốt đã làm thay chức năng của nhân viên trong thư viện. Như vậy, để thấy viễn cảnh rô-bốt thay thế hoàn toàn con người trong một số lĩnh vực kỹ thuật không còn xa nữa. Nhưng nói như vậy, không có nghĩa là rô-bốt có thể thay thế mọi lĩnh vực...

Đang cập nhật dữ liệu !