Sinh vật chỉ có một mắt to khổng lồ kỳ lạ gây xôn xao

Video kỳ quặc cho thấy một con cừu non mới sinh chỉ có một con mắt to khổng lồ ở giữa trán.

{keywords}
Sinh vật chỉ có một mắt to khổng lồ kỳ lạ gây xôn xao

Một đoạn video kỳ lạ lan truyền trên mạng xã hội cho thấy một con cừu non mới sinh chỉ có một mắt ở giữa trán gây xôn xao.

Con cừu con sinh ra tại một trang trại ở Sumedang Regency, Tây Java, Indonesia. Người nông dân Pipih, 65 tuổi, đã quay lại video hình ảnh con vật kỳ lạ và tin rằng sự ra đời của nó sẽ mang lại 'phước lành' cho gia đình anh.

Có nhiều suy đoán xung quanh con vật sinh ra chỉ có một mắt khiến nhiều người hoang mang nhưng mới đây một bác sĩ phẫu thuật đã lên tiếng giải thích chuyện gì đang xảy ra.

Bác sĩ Karan Rajan, làm việc tại Dịch vụ Y tế Quốc gia Anh (NHS) giải thích rằng con cừu một mắt mắc phải hội chứng cyclopia. Tình trạng này xảy ra do một đột biến gen kỳ lạ. Con vật chỉ có một mắt, mũi cũng bị biến dạng, hàm trên kém phát triển.

Trong thần thoại Hy Lạp, Cyclops là một thành viên của một chủng tộc người khổng lồ, nổi tiếng với đặc điểm chỉ có một con mắt ở giữa trán.

{keywords}
Bác sĩ Karan Rajan giải thích về trường hợp cyclopia, có thể xuất hiện ở người và không thể sống sót lâu sau khi chào đời

Bác sĩ Karan Rajan cho biết: "Đó là một dị tật bẩm sinh hiếm gặp kỳ lạ có tên là cyclopia khi một phần não không chia thành hai. Nếu gặp hội chứng này thì sinh vật sẽ không có hai bán cầu đại não. Nhãn cầu không được đưa vào các hốc mắt riêng biệt. Tuy nhiên sinh vật rất khó sống sót trong tự nhiên".

Tình trạng tương tự từng xuất hiện ở một ngôi làng phía bắc Ấn Độ. Người dân địa phương xôn xao khi chứng kiến sự chào đời của một con bê kỳ lạ, sinh ra chỉ có một mắt.

Sima Akhter, chủ nhân của nó cho biết con bê đặc biệt chỉ có một mắt rất to ngay giữa trán, không có mũi.

Trong văn hóa của người Ấn Độ, bò là loài vật thiêng liêng, được tôn thờ như những vị thần, bò là linh vật ở Ấn Độ.

Vì vậy, chứng kiến sự khác lạ bất thường, những người dân làng đổ xô đến nhà Sima Akhter để được tận mắt chứng kiến con bê một mắt.

Những sinh vật một mắt thường không sống lâu thậm chí qua đời sau khi sinh chỉ vài giờ hay vài ngày. Con cừu non ở Indonesia chết sau khi chào đời 2 ngày, nó phải vất vả, vật lộn để thở và ăn.

Đây là khu vực sẽ biến mất trong hai thập kỷ tới vì nguyên nhân ít ai ngờ

Đây là khu vực sẽ biến mất trong hai thập kỷ tới vì nguyên nhân ít ai ngờ

Các sông băng nhỏ ở châu Phi có thể sẽ hoàn toàn biến mất vào những năm 2040 mà thủ phạm gây ra tình trạng đó là biến đổi khí hậu.

Hoàng Dung (lược dịch)

 

Không sinh được con gái, bố chán nản đặt tên khiến chàng trai khốn khổ nhiều năm

Người đàn ông Bình Định tâm sự, anh từng suýt bị trầm cảm bởi cái tên oái oăm.

Bí ẩn 3 ngôi mộ trong hang đá ở Ninh Bình, thi hài được chôn trong tư thế nằm co

Cửa động rộng khoảng 10m, cao khoảng 20m. Trong động có nhiều nhũ đá, khi gõ vào phát ra những âm thanh như tiếng cồng, tiếng chiêng của người Mường.

Đi làm căn cước, chàng trai Phú Yên khiến cả phòng 'bừng tỉnh' vì cái tên lạ

Đi làm căn cước, chàng trai Phú Yên gặp nhiều tình huống dở khóc dở cười vì sở hữu cái tên quá độc lạ, Lưu Kim Jin Đông.

Xuất hiện bông sen Tịnh Đế quan âm siêu hiếm ở Nghệ An

Các đầm sen ở xã Kim Liên, huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An trong mấy năm trở lại đây xuất hiện nhiều bông sen Tịnh Đế khác nhau, vậy nhưng sự xuất hiện cặp sen Tịnh Đế quan âm được xem là siêu hiếm.

Người phụ nữ mặc áo dài, đứng sau cửa kính làm điều lạ lùng mỗi chiều ở TPHCM

Chiều xuống, bà chủ cửa hàng lại mặc những bộ áo dài thật đẹp rồi đứng trên sân khấu được dựng phía sau ô cửa kính để hát tặng người đi đường.

Uống chai nước bí ẩn trôi trên biển, nhóm ngư dân chết 'bất đắc kỳ tử'

Một nhóm ngư dân gồm 4 người đã tử vong và 2 người trong tình trạng nguy kịch sau khi uống chất lỏng bí ẩn trong những cái chai trôi nổi trên biển hôm 29/6.

Lão nông miền Tây hơn 20 năm làm điều lạ lùng trả ơn trâu bò

Từng nổi tiếng khấm khá nhất vùng, sở hữu hàng chục công ruộng, một lão nông miền Tây quyết mang hết số tiền dành dụm, bỏ công sức, dựng chuồng trại, tìm đến các lò mổ giải cứu trâu bò.

Bí ẩn khu mộ ‘danh gia vọng tộc’ của dòng họ từng nhiều đời làm quan to

Sự kỳ bí về khu mộ cổ Đống Thếch ở Hoà Bình sau 400 năm vẫn chưa được khám phá hết. Những phiến đá bí ẩn vẫn đứng sừng sững giữa “thánh địa” của nhà lang xứ Mường.

Bí ẩn căn biệt thự 'view triệu đô' bị bỏ hoang trên núi ở miền Tây

Căn biệt thự trên núi Sam (thuộc TP Châu Đốc, tỉnh An Giang) nhiều năm phơi sương từng bị đồn thổi, thêu dệt về những câu chuyện khó tin.

Trải nghiệm xe bus 2 chiều miễn phí đến Yoko Onsen Quang Hanh

Trải nghiệm nghỉ dưỡng tắm khoáng nóng tại Yoko Onsen Quang Hanh đang được nhiều du khách ví von là điểm đến “chữa lành” thời thượng khi tới Hạ Long.

Đang cập nhật dữ liệu !