SeABank lần thứ 6 nhận giải thưởng Sao Vàng đất Việt

Ngày 30/3/2022, Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, mã chứng khoán SSB) vinh dự được vinh danh tại lễ trao giải “Top 100 doanh nghiệp Sao Vàng đất Việt năm 2021”.

Sao Vàng đất Việt là giải thưởng cao quý dành cho các thương hiệu uy tín và sản phẩm tiêu biểu của Việt Nam có khả năng cạnh tranh trên thị trường quốc tế do Thủ tướng Chính phủ giao cho Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam phối hợp với Trung ương Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam tổ chức. Sau 18 năm triển khai (2003 - 2021), Sao Vàng đất Việt đã trở thành nền tảng giúp doanh nghiệp định vị thương hiệu, khuyến khích và tạo điều kiện thuận lợi để các thương hiệu tiếp cận dễ hơn với thị trường, các nhà đầu tư trong nước và quốc tế, từ đó nâng cao sức cạnh tranh trong quá trình hội nhập.

{keywords}

Năm 2021, giải thưởng ưu tiên những tiêu chí về chỉ số kinh doanh, tính đổi mới sáng tạo trong ứng dụng công nghệ vào vận hành doanh nghiệp và hoạt động sản xuất kinh doanh nhằm vượt qua những tác động của dịch Covid-19. Đây cũng là những yếu tố chính giúp SeABank đạt được nhiều bứt phá và xuất sắc lọt “Top 100 doanh nghiệp Sao Vàng đất Việt năm 2021”.

Cụ thể, kết thúc năm tài chính 2021, tổng tài sản của SeABank tăng 31.456 tỷ đồng so với năm 2020, đạt 211.663 tỷ đồng. Tổng thu nhập hoạt động đạt 7.036 tỷ đồng, tăng trưởng 53% so với năm 2020. Lãi thuần từ hoạt động dịch vụ đạt gần 1.146 tỷ đồng, gấp 3,2 lần so với năm 2020. Tổng thu thuần ngoài lãi NOII cũng tăng 22% so với năm 2020, chiếm 26.3% trên tổng số doanh thu. Bên cạnh đó, tỷ lệ chi phí trên thu nhập (CIR) giảm mạnh xuống 36% và tỷ lệ nợ xấu (NPL) tiếp tục giảm ở mức 1,65%. Hệ số an toàn vốn (CAR) đạt 11,64%, cao hơn mức 8% mà Ngân hàng Nhà nước yêu cầu và đạt theo tiêu chuẩn tỷ lệ an toàn vốn của thế giới. Về lợi nhuận trước thuế, nhờ đa dạng hóa các nguồn thu và quản trị tốt hiệu quả hoạt động, SeABank đã đạt 3.268 tỷ đồng trong năm 2021, vượt 135% kế hoạch đã đề ra và tăng gần gấp đôi so với 2020.

Bên cạnh đó, SeABank luôn chú trọng ứng dụng công nghệ vào hoạt động kinh doanh nhằm mang đến những trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng, nổi bật là ứng dụng trí tuệ nhân tạo thông minh (AI) và công nghệ định danh eKYC trong ngân hàng số SeAMobile/SeANet. SeAMobile cũng là ứng dụng ngân hàng số duy nhất tại Việt Nam có chức năng trợ lý tài chính cá nhân theo mô hình 6 lọ chuẩn quốc tế, cùng với nhiều ưu điểm như tự động hóa các giao dịch, tùy biến giao diện theo sở thích, cá nhân hóa trải nghiệm…. SeAMobile còn là ứng dụng ngân hàng duy nhất cung cấp dịch vụ, hỗ trợ mua bán vàng miếng SJC từ xa. Nhờ những tính năng vượt trội và nhiều tiện ích, năm 2021 số lượng người dùng SeAMobile/SeANet tăng 201% và giá trị giao dịch trực tuyến tăng gần 239%.

Bên cạnh đó, trước ảnh hưởng nặng nề của dịch bệnh đối với các doanh nghiệp và người dân, SeABank đã hưởng ứng theo chủ trương của Ngân hàng Nhà nước về việc giảm lãi suất cho vay khách hàng tới hết năm 2021 với tổng số tiền lãi đã giảm cho khách hàng lên tới 287 tỷ đồng, đạt 552% so với cam kết trước đó, tổng giá trị nợ được giảm lãi suất là 79.237 tỷ đồng cho 58.522 khách hàng. Đồng thời, SeABank phối hợp với Tập đoàn BRG cũng triển khai kịp thời các giải pháp hỗ trợ Chính quyền và người dân trên khắp cả nước bị ảnh hưởng trực tiếp bởi dịch bệnh Covid-19 với tổng ngân sách gần 200 tỷ đồng thông qua việc ủng hộ nhu yếu phẩm và các trang thiết bị y tế cần thiết cho Chính phủ và các địa phương, người dân trên cả nước.

Trong năm 2022, SeABank sẽ tiếp tục phát triển theo những định hướng, chiến lược đã đề ra, đặc biệt tập trung “Hội tụ số” - ứng dụng công nghệ hiện đại vào các hoạt động vận hành và kinh doanh, gia tăng trải nghiệm khách hàng. Với định hướng trên, SeABank hứa hẹn sẽ tiếp tục tạo ra càng nhiều bứt phá, thành tựu về kinh doanh cũng như đem lại thêm nhiều giá trị cho khách hàng và cộng đồng, tăng sức cạnh tranh trên thị trường trong nước và vươn ra quốc tế.

Minh An

Dư âm sự kiện ‘Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ’ của Sun Property

Diễn ra từ 9-11/12, chuỗi sự kiện “Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ” được Sun Property (thành viên Sun Group) tổ chức để tri ân các đại lý trên khắp ba miền Bắc - Trung - Nam.

Cách SHB truyền cảm hứng cho thế hệ nhân sự tương lai

Thế hệ trẻ có xu hướng tìm kiếm môi trường làm việc hiện đại, linh hoạt, có nhiều cơ hội để phát triển bản thân. Hiểu được điều đó, SHB đang nỗ lực để tạo ra một môi trường làm việc “không giới hạn”, hướng tới xây dựng mô hình ngân hàng tương lai.

Vinamilk liên tục được gọi tên tại các giải thưởng về phát triển bền vững

Cam kết mạnh mẽ hướng đến mục tiêu Net Zero 2050 đã giúp Vinamilk lan tỏa tinh thần phát triển bền vững đến cộng đồng doanh nghiệp. Cũng vì vậy mà cái tên Vinamilk liên tiếp được xướng lên tại các giải thưởng về ESG, phát triển bền vững vừa qua.

Vinamilk - hành trình ấn tượng 16 năm liền là Thương hiệu Quốc gia

Vinamilk tiếp tục được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024, viết tiếp một hành trình đặc biệt và khác biệt của doanh nghiệp sữa Việt duy nhất giữ vững danh vị này trong 16 năm liên tiếp.

TCA phân phối sản phẩm bảo hiểm FWD

Ngày 22/10/2024, Bảo hiểm Nhân thọ FWD Việt Nam và Công ty Cổ phần TC Advisors (TCA) đã ký thoả thuận hợp tác, theo đó TCA trở thành Đại lý tổ chức phân phối sản phẩm bảo hiểm cho FWD Việt Nam.

Cơ hội trúng Iphone 16 ProMax cho chủ thẻ tín dụng quốc tế SHB

Từ nay đến 28/2/2025, SHB triển khai loạt chương trình khuyến mãi hấp dẫn với giải nhất là chiếc Iphone 16 ProMax trị giá 37 triệu đồng, tổng giá trị quà tặng của chương trình lên tới 5 tỷ đồng.

Tiêu chí lựa chọn máy lọc nước chất lượng

Máy lọc nước là sản phẩm có liên quan trực tiếp đến sức khỏe, thường được sử dụng lâu dài trong nhiều năm. Người tiêu dùng thường ưu tiên lựa chọn máy lọc nước tốt, chất lượng và an toàn để cả gia đình an tâm sống khỏe.

CAEXPO: Sữa yến mạch TH true OAT nhận giải sản phẩm mới được yêu thích nhất

Tại sự kiện xúc tiến thương mại thường niên lớn hàng đầu khu vực ASEAN - Trung Quốc (CAEXPO) lần thứ 21, bộ sản phẩm Sữa yến mạch TH true OAT của Tập đoàn TH xuất sắc nhận giải "Sản phẩm được yêu thích nhất".

The Miami 5 tạo sức hút nhờ vị trí ‘siêu kết nối’

The Miami 5 - tòa tháp cuối cùng của phân khu The Miami đang thu hút sự quan tâm tại khu vực phía tây Thủ đô khi sở hữu loạt ưu thế “vàng” về vị trí.

Cát Bà hướng đến mô hình du lịch xanh, không khí thải carbon

Chiều 16/8, Công ty TNHH xây dựng dân dụng Phú Quốc (thành viên Tập đoàn Sun Group) đã tổ chức Lễ khởi công Dự án Khu Du lịch, dịch vụ thương mại Vịnh trung tâm Cát Bà quy mô hơn 45,7 ha, tổng mức đầu tư lên tới 12.495 tỷ đồng tại thị trấn Cát Bà.