SeABank lần thứ 6 nhận giải thưởng Sao Vàng đất Việt

Ngày 30/3/2022, Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, mã chứng khoán SSB) vinh dự được vinh danh tại lễ trao giải “Top 100 doanh nghiệp Sao Vàng đất Việt năm 2021”.

Sao Vàng đất Việt là giải thưởng cao quý dành cho các thương hiệu uy tín và sản phẩm tiêu biểu của Việt Nam có khả năng cạnh tranh trên thị trường quốc tế do Thủ tướng Chính phủ giao cho Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam phối hợp với Trung ương Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam tổ chức. Sau 18 năm triển khai (2003 - 2021), Sao Vàng đất Việt đã trở thành nền tảng giúp doanh nghiệp định vị thương hiệu, khuyến khích và tạo điều kiện thuận lợi để các thương hiệu tiếp cận dễ hơn với thị trường, các nhà đầu tư trong nước và quốc tế, từ đó nâng cao sức cạnh tranh trong quá trình hội nhập.

{keywords}

Năm 2021, giải thưởng ưu tiên những tiêu chí về chỉ số kinh doanh, tính đổi mới sáng tạo trong ứng dụng công nghệ vào vận hành doanh nghiệp và hoạt động sản xuất kinh doanh nhằm vượt qua những tác động của dịch Covid-19. Đây cũng là những yếu tố chính giúp SeABank đạt được nhiều bứt phá và xuất sắc lọt “Top 100 doanh nghiệp Sao Vàng đất Việt năm 2021”.

Cụ thể, kết thúc năm tài chính 2021, tổng tài sản của SeABank tăng 31.456 tỷ đồng so với năm 2020, đạt 211.663 tỷ đồng. Tổng thu nhập hoạt động đạt 7.036 tỷ đồng, tăng trưởng 53% so với năm 2020. Lãi thuần từ hoạt động dịch vụ đạt gần 1.146 tỷ đồng, gấp 3,2 lần so với năm 2020. Tổng thu thuần ngoài lãi NOII cũng tăng 22% so với năm 2020, chiếm 26.3% trên tổng số doanh thu. Bên cạnh đó, tỷ lệ chi phí trên thu nhập (CIR) giảm mạnh xuống 36% và tỷ lệ nợ xấu (NPL) tiếp tục giảm ở mức 1,65%. Hệ số an toàn vốn (CAR) đạt 11,64%, cao hơn mức 8% mà Ngân hàng Nhà nước yêu cầu và đạt theo tiêu chuẩn tỷ lệ an toàn vốn của thế giới. Về lợi nhuận trước thuế, nhờ đa dạng hóa các nguồn thu và quản trị tốt hiệu quả hoạt động, SeABank đã đạt 3.268 tỷ đồng trong năm 2021, vượt 135% kế hoạch đã đề ra và tăng gần gấp đôi so với 2020.

Bên cạnh đó, SeABank luôn chú trọng ứng dụng công nghệ vào hoạt động kinh doanh nhằm mang đến những trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng, nổi bật là ứng dụng trí tuệ nhân tạo thông minh (AI) và công nghệ định danh eKYC trong ngân hàng số SeAMobile/SeANet. SeAMobile cũng là ứng dụng ngân hàng số duy nhất tại Việt Nam có chức năng trợ lý tài chính cá nhân theo mô hình 6 lọ chuẩn quốc tế, cùng với nhiều ưu điểm như tự động hóa các giao dịch, tùy biến giao diện theo sở thích, cá nhân hóa trải nghiệm…. SeAMobile còn là ứng dụng ngân hàng duy nhất cung cấp dịch vụ, hỗ trợ mua bán vàng miếng SJC từ xa. Nhờ những tính năng vượt trội và nhiều tiện ích, năm 2021 số lượng người dùng SeAMobile/SeANet tăng 201% và giá trị giao dịch trực tuyến tăng gần 239%.

Bên cạnh đó, trước ảnh hưởng nặng nề của dịch bệnh đối với các doanh nghiệp và người dân, SeABank đã hưởng ứng theo chủ trương của Ngân hàng Nhà nước về việc giảm lãi suất cho vay khách hàng tới hết năm 2021 với tổng số tiền lãi đã giảm cho khách hàng lên tới 287 tỷ đồng, đạt 552% so với cam kết trước đó, tổng giá trị nợ được giảm lãi suất là 79.237 tỷ đồng cho 58.522 khách hàng. Đồng thời, SeABank phối hợp với Tập đoàn BRG cũng triển khai kịp thời các giải pháp hỗ trợ Chính quyền và người dân trên khắp cả nước bị ảnh hưởng trực tiếp bởi dịch bệnh Covid-19 với tổng ngân sách gần 200 tỷ đồng thông qua việc ủng hộ nhu yếu phẩm và các trang thiết bị y tế cần thiết cho Chính phủ và các địa phương, người dân trên cả nước.

Trong năm 2022, SeABank sẽ tiếp tục phát triển theo những định hướng, chiến lược đã đề ra, đặc biệt tập trung “Hội tụ số” - ứng dụng công nghệ hiện đại vào các hoạt động vận hành và kinh doanh, gia tăng trải nghiệm khách hàng. Với định hướng trên, SeABank hứa hẹn sẽ tiếp tục tạo ra càng nhiều bứt phá, thành tựu về kinh doanh cũng như đem lại thêm nhiều giá trị cho khách hàng và cộng đồng, tăng sức cạnh tranh trên thị trường trong nước và vươn ra quốc tế.

Minh An

Vinamilk công bố báo cáo phát triển bền vững chủ đề ‘Net Zero 2050’

Báo cáo phát triển bền vững của Vinamilk - doanh nghiệp được đánh giá cao về các thực hành ESG, luôn được các nhà đầu tư, cộng đồng quan tâm, nghiên cứu. Báo cáo năm 2023 vừa được Vinamilk công bố có chủ đề “Để tâm thay đổi - Net Zero 2050”.

Đưa sản phẩm sữa Việt Nam vào chuỗi sản xuất, cung ứng toàn cầu

Nhiều nhà mua hàng, chuỗi phân phối quốc tế lớn đã kết nối với Vinamilk cho nhu cầu về sản phẩm sữa, thức uống dinh dưỡng tại Triển lãm kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế 2024 vừa qua.

Sức hút của Vinamilk tại triển lãm quốc tế ngành sữa Vietnam Dairy 2024

Tại Triển lãm quốc tế chuyên ngành sữa và sản phẩm sữa 2024 (Vietnam Dairy 2024), Vinamilk gây ấn tượng khi mang đến không gian đa chiều - trải nghiệm đa giác quan; đồng thời truyền cảm hứng về hành trình Net Zero với nhiều điểm nhấn nổi bật.

Agribank hỗ trợ khách hàng tiếp cận vốn sản xuất kinh doanh

Thời gian qua, Agribank đã chủ động, linh hoạt cung ứng vốn tín dụng cho nền kinh tế và phục vụ hoạt động sản xuất, kinh doanh, sẵn sàng và chủ động làm việc trực tiếp với khách hàng, cùng tìm cách tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong tiếp cận vốn.

Agribank dành hơn 180.000 tỷ đồng ưu đãi khách hàng vay lãi suất thấp

Thực hiện Chỉ thị số 14/CT-TTG của Thủ tướng Chính phủ về triển khai nhiệm vụ điều hành chính sách tiền tệ năm 2024, Agribank cung ứng hơn 180.000 tỷ đồng vốn ưu đãi để triển khai 10 chương trình tín dụng lãi suất thấp cho cá nhân và doanh nghiệp.

Nuôi loài nhạy cảm, 'khó chiều' trong phòng điều hòa, nông dân ở Nghệ An đổi đời

Để nâng cao năng suất của làng nghề truyền thống nuôi tằm lấy kén, người nông dân ở Nghệ An đã áp dụng kỹ thuật mới trong việc chăm sóc tằm ở phòng điều hoà.

Hàng made in Moscow ‘phủ sóng’ Vietnam Expo 2024

Gian hàng với chủ đề "Made in Moscow" được trưng bày tại Hội chợ thương mại quốc tế Việt Nam (Vietnam Expo) lần thứ 33 mới đây tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế Hà Nội (ICE) tập hợp các sản phẩm từ 14 doanh nghiệp Nga thuộc nhiều lĩnh vực.

Agribank lần thứ 9 liên tiếp được vinh danh giải thưởng Sao Khuê

Vượt qua nhiều giải pháp, 2 hệ thống/sản phẩm của Agribank được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê 2024, đánh dấu lần thứ 9 liên tiếp (2016-2024) Agribank nhận giải thưởng này.

Bảo hiểm FWD gây ấn tượng với thông điệp truyền cảm hứng mới

Mới đây, FWD Việt Nam tiếp tục chứng minh sức mạnh vượt trội trong cách khai thác thông điệp cùng hình tượng sáng tạo nhưng gần gũi thông qua chiến dịch thương hiệu mới “Sống đầy cùng FWD Bảo hiểm dễ hiểu” (Time to play).

Agribank dành 10.000 tỷ đồng cho vay ngắn hạn, lãi suất chỉ từ 4,0%/năm

Khách hàng cá nhân có nhu cầu vay tiêu dùng như: mua nhà, sửa nhà, mua xe… có thể tiếp cận nguồn vốn 10.000 tỷ đồng của Agribank, với lãi suất chỉ từ 4,0% /năm.